คู่รักรับเลี้ยงเด็กกำพร้าทั้ง 5 คน ด้วยเหตุผลที่ว่า ไม่อยากให้พี่น้องต้องพรากจากกัน…

ไม่ว่าจะในประเทศไหนๆ ต่างก็มีเด็กกำพร้าด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา ที่มีเด็กๆ รอการรับเลี้ยงมากกว่าล้านคน

และจำนวนประชากรในประเทศที่พร้อมรับเลี้ยงกำพร้านั้น ก็มีเพียงกับจำนวนเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือด้วย ดังนั้นคนอเมริกันกว่า 72% ที่รับเลี้ยงเด็กจึงมักจะรับแค่คนเดียวหรือสองคนเท่านั้น

บางคนอาจคิดว่า แค่รับเลี้ยงก็ถือว่าดีแล้ว แต่รู้มั้ยว่า เด็กบางคนไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว แต่พวกเขามีพี่น้องที่เป็นเด็กกำพร้าเหมือนกันด้วย หากรับไปเลี้ยงแค่คนเดียว นั่นหมายความว่า พวกเขาต้องพรากจากพี่น้องของตัวเอง

 

1

 

โดยปกติแล้ว เด็กๆ จะมีพ่อแม่เป็นที่พึ่ง เป็นคนคอยมอบความรัก ความอบอุ่นให้ แต่เมื่อไม่มีพ่อแม่ พี่น้องจึงต้องดูและกันเอง และทำหน้าที่เป็นพ่อแม่ให้กันและกันเพื่อเติมเต็มในสิ่งที่ขาดหายไป

ดังนั้นคู่รัก Brenda และ Curt Heuer จึงได้กลายเป็นตัวอย่างที่ดีในการรับเลี้ยงเด็กๆ ให้กับเราทุกคน เพราะพวกเขาได้รับเลี้ยงเด็กกำพร้าพี่น้องพร้อมกันถึง 5 คน เพื่อไม่ให้ต้องแยกจากกัน

 

2

 

Brenda และ Curt ได้รับเลี้ยงเด็กๆ ทั้ง 5 คนตั้งแต่ปี 2015 และสิ่งที่ททั้งคู่คาดหวังมาตลอดคือ การได้เป็นผู้ปกครองที่ถูกต้องตามกฏหมายให้พวกเขา เพราะตอนนี้ พวกเขาเป็นแค่ผู้ดูแลเท่านั้น ซึ่งยังไม่มีสิทธิเหมือนพ่อแม่จริงๆ

โดยทั้ง 5 คนมีอายุตั้งแต่  2 ขวบ 3 ขวบ  6 ขวบ 7 ขวบ และ 9 ขวบ ซึ่งพวกเขากำลังจะกลายเป็นสมาชิกของครอบครัว Heuers ตลอดไป

แต่ตอนนี้ทั้งคู่ได้เลี้ยงเด็กๆ ทั้งหมดเหมือนกับลูกแท้ๆ และครั้งแรกที่รับมาเลี้ยงนั้น Brenda และ Curt ก็ได้พาเด็กๆ ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์เพื่อเป็นการต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวด้วย

 

3

 

Brenda บอกว่า “เราไม่อยากให้พวกเขาต้องแยกจากกัน และตอนนี้พวกเขาก็มีความหมายกับเรามาก เราเองก็จะทำทุกอย่างเพื่อที่จะเป็นพ่อแม่ที่ดีให้กับพวกเขาด้วย”

เธอยังบอกอีกว่า “ตอนนี้เรากำลังรอที่จะเป็นพ่อแม่ที่ถูกต้องตามกฏหมายให้พวกเขา ซึ่งเราตั้งใจจะทำให้สำเร็จในวัน National Adoption Day (หรือวันรับเลี้ยงแห่งชาติ) ที่จะถึงนี้”

 

4

 

การที่ทั้งคู่อยากเป็นพ่อแม่ที่ถูกต้องตามกฏหมายนั้น ไม่ใช่แค่เพื่อมีสิทธิสอนเด็กว่าอะไรถูกหรือผิด แต่เพื่อไม่ให้พวกเขาเติบโตมากับการถูกเรียกว่า ‘เด็กกำพร้า’ เพราะมันอาจจะเป็นปมให้พวกเขาในอนาคตได้

ดังนั้น พวกเขาจึงอยากทำให้เด็กๆ รู้สึกว่า ไม่ได้เป็นเด็กกำพร้าแต่พวกเขามีพ่อแม่จริงๆ เหมือนกับคนอื่นๆ และพวกเขาก็ไม่ใช่เด็กที่ขาดความอบอุ่นด้วย แต่มีพ่อแม่ที่เลี้ยงมาด้วยความรักและความอบอุ่นเสมอ

 

5

 

และนี่ไม่ใช่การรับเลี้ยงเด็กกำพร้าครั้งแรกของ Brenda และ Curt แต่ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา พวกเขารับเลี้ยงเด็กกำพร้ามาแล้วกว่า 52 คน และได้เลี้ยงพวกเขามาอย่างดีทุกคน

ทั้งคู่จึงเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ ในการเปิดโอกาสให้เด็กกำพร้าได้มีพ่อแม่ที่แท้จริง คุณอาจจะให้อะไรพวกเขามากไม่ได้ แต่คุณสามารถเติมเต็มในสิ่งที่ขาดให้พวกเขาได้ นั่นคือความรักจากพ่อแม่

 

6

 

นอกจากพ่อแม่แล้ว เด็กกำพร้ายังต้องการที่จะได้อยู่กับพี่น้องของตัวเองตลอดไปด้วยนะ

emo-136

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply