ยิ้มทั้งน้ำตา… ครอบครัว “ฉลองคริสต์มาสล่วงหน้า” ให้ความสุขแก่เจ้าหมา ก่อนมันจะจากไป

พูดถึงเทสกาลคริสต์มาส อาจะไม่เป็นที่นิยมเท่าไรสำหรับบ้านเรา แต่ที่ต่างประเทศ คริสต์มาสมีความหมายกับพวกเขามาก เพราะนอกจากได้เฉลิมฉลองแล้ว พวกเขายังได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวหรือคนที่ตัวเองรักด้วย

และไม่ใช่แค่คนในครอบครัว สัตว์เลี้ยงเองก็มีความสุขจากเทศกาลนี้ พวกมันจะได้เสื้อผ้าใหม่ ได้ของเล่น รวมได้ของกินอร่อยๆ ที่ครอบครัวเตรียมไว้ให้ด้วย ดังนั้นนี่จึงวันที่สัตว์เลี้ยงรอคอยมากที่สุดเลยก็ว่าได้

แต่สำหรับครอบครัวหนึ่งในในสหราชอาณาจักร พวกเขาเริ่มฉลองคริสต์มาสก่อนที่จะถึงเวลาจริง เพราะสุนัขของพวกเขากำลังจะจากไปในไม่ช้านี้ ซึ่งอาจจะอยู่ได้ไม่ได้วันคริสต์มาสจริงๆ

 

1

 

Scooby สุนัขแสนที่อยู่กับครอบครัวนี้มาตั้งแต่มันยังเป็นเด็ก และมันก็เติบโตมากับความรักความอบอุ่นที่ครอบครัวมอบให้เสมอมา มันจึงมีแต่ความสุขตลอดชีวิตที่ผ่านมา

แต่แล้วเมื่ออายุ 16 ปี Scooby ก็เริ่มมีปัญหากับการเดิน มันไม่สามารถเดินได้ปกติ ในขณะเดียวกันมันก็ทรมานจากภาวะสมองเสื่อมด้วย มากกว่านั้นคือ มันตาบอดและหูหนวกซ้ำอีก เพราะมันแก่มากแล้ว

 

2

 

ซึ่งก่อนที่ Scooby ล้มป่วยนั้น Molly Bradshaw และครอบครัวกำลังอยู่ในช่วงไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดที่สหรัฐอเมริกา แต่เมื่อรู้ว่า หมาของพวกเขากำลังป่วย จึงได้รีบกลับไปหามันทันที

ต่อมาทุกคนได้รู้ว่า เจ้าหมาเพื่อนรักของพวกเขาตัวนี้จะอยู่ได้อีกไม่นานแล้ว และในทุกๆ ปีนั้น มันก็จะอยู่ร่วมฉลองคริสต์มาสด้วยเสมอ แต่ปีนี้ดูเหมือนมันจะอยู่ไม่ถึงวันนั้นแล้ว

 

3

 

และทุกคนก็ไม่อยากให้มันจากไปด้วยความเศร้าโศก จึงได้ตัดสินใจทำให้มันมีความสุขก่อนจากไป ด้วยการจัดคริสต์มาสก่อนเวลาจริง

ในระหว่างที่ทุกคนตกแต่งบ้านนั้น Scooby รู้สึกตื่นเต้นมาก เหมือนมันรู้ว่า เทศกาลแห่งความสุขกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งเป็นเทสกาลที่มันรอคอยในทุกๆ ปี

 

4

 

ดูเหมือน Scooby จะมีความสุขกับคริสต์มาสครั้งสุดท้ายของมันครั้งนี้เป็นอย่างมาก มันยังมอบความสุขให้ทุกคนเหมือนเดิม ในขณะที่ทุกคนต้องยิ้มทั้งน้ำตา เพราะรู้อยู่แก่ใจว่า หลังจากนี้คงต้องจากมันไปแล้วจริงๆ

 

5

 

ทุกคนในครอบครัวพยายามใช้เวลาอยู่กับมันให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ และทำให้มันไม่เครียด และแม้ว่ามันจะทรมานจากโรคชรานี้ แต่มันก็ไม่ได้เผยความเจ็บให้ครอบครัวเห็นเลย

แต่ทุกคนรับรู้ได้ว่า มันทรมานแค่ไหน…

 

6

 

รอยยิ้มสุดท้ายที่ครอบครัวได้เห็นจากใบหน้าของ Scooby

7

 

หลังจากงานเฉลิมฉลองผ่านไป ครอบครัวก็ได้พามันไปหาสัตวแพทย์ เพื่อให้มันหลุดพ้นจากความทรมานที่มันต้องเผชิญ และมันจะกลายเป็นความทรงจำที่แสนพิเศษสำหรับครอบครัวตลอดไป

หลับให้สบายนะ…

 

8

 

เจอแบบนี้ มันก็ยากที่จะทำใจนะ แต่ก็ต้องยอมรับว่า มันคงอยู่กับเราตลอดไปไม่ได้หรอก

emo-89

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply