Charles เจ้าหมูที่ยังคงรอรอยเจ้านายอยู่ที่เดิมไม่ไปไหน หลังจากที่บ้านถูกทำลายเพราะไฟป่า

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า “ไฟป่า” เป็นภัยร้ายแรงที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะนอกจากจะส่งผลกระทบต่อธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังทำให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนไปด้วย

และเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2559 ทางเว็บไซต์ Thedodo มีรายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ได้เกิดเหตุการณ์ไฟป่าครั้งใหญ่ ในเขตพื้นที่รัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ผู้คนที่อาศัยในพื้นที่บริเวณนั้น รวมถึงครอบครัวของ Rob Holmes ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟป่าครั้งรุนแรงในนี้เข้าอย่างจัง

ดังนั้น เขาจึงต้องรีบภาพครอบครัวอพยพออกจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เนื่องจากควันไฟจำนวนมาก ได้ทำให้ลูกชายวัย 18 เดือนของเขาหายใจลำบาก

pig1

 

ในช่วงเวลานั้น สิ่งที่ Rob สามารถพาขึ้นรถไปได้ก็คือ ลูกๆ และภรรยา รวมถึงสุนัข และแมวเหมียวของเพื่อนบ้าน แต่ทั้งนี้เขายังมีสัตว์เลี้ยงอีกหนึ่งตัวคือ Charles เจ้าหมูตัวอ้วน ที่อยากจะเดินทางไปพร้อมกับเขา

แต่ด้วยขนาดตัวที่ใหญ่มากๆ ของมัน จึงทำให้ Rob ไม่สามารถพามันเข้ารถมาในรถได้ และนั่นก็ทำให้เจ้า Charles ต้องอยู่ท่ามกลางไฟป่าที่รุนแรงเพียงลำพัง อีกทั้งพวกเขาก็ไม่สามารถกลับมารับมันได้ทัน จึงทำให้ Andrea ลูกสาวของเขาร้องไห้ไม่หยุด

 

pig2

 

วันรุ่งขึ้น Rob ก็ได้ทราบข่าวร้ายจากเพื่อนบ้านว่า บ้านของเผาถูกไฟไหม้จนหมด  แต่ทว่าพวกเขาไม่ได้รับเพียงข่าวร้ายอย่างเดียว แต่ยังได้รับข่าวดีด้วยว่า เจ้าหมูยังมีชีวิตอยู่

pig3

 

“เมื่อผมมาถึง ผมไม่อยากจะเชื่อสายตาของตัวเองเลย เจ้า Charles กำลังมุดอยู่ในบ่อโคลนเพื่อความอยู่รอด พระเจ้ามอบได้มอบ Charles ให้กับเรา และไม่น่าเชื่อเลยว่ามันจะสามารถรอดชีวิตจากอุณหภูมิที่สูงมากๆ มาได้” Rob กล่าว

pig4

 

หลังจากได้ทราบข่าวของเจ้า Charles พวกเขาก็รีบวิ่งไปหามัน และพบว่ามันยังคงรออยู่ที่เดิมไม่ไปไหน

pig5

 

เจ้า Charles ได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณใบหน้า ลำตัว และเท้าของมัน แถมยังต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับการสูดดมควันมากเกินไป ดังนั้น Rob จึงต้องรีบนำตัวของเจ้าหมูไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลทันที

pig6

 

แม้ว่าเจ้า Charles จะต้องเข้ารับการรักษาเป็นเวลานาน แต่พวกเขามาเยี่ยมมันทุกวัน

pig7

 

ตอนนี้หน้าตาของมันเริ่มสดใส บาดแผลที่ได้รับจากเหตุการณไฟไหม้ ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ

pig8

 

“แม้ว่าเราจะสูญเสียทรัพย์สินจำนวนมากไป แต่อย่างน้อยเราก็ไม่ได้เสียสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเรา” Rob กล่าว

pig9

 

โชคดีจริงๆ เลยเจ้าหมู ที่เอ็งสามารถรอดชีวิตมาได้ ขอยกนิ้วให้เลยจ้า

pig10

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply