อยากลองกันไหม!? ร้านขาย ‘ไก่ทอดมังสวิรัติ’ กำลังจะเปิดในลอนดอน ระบุเป็นเจ้าแรกของโลก

ในปี 2017 เมือง London จะมีร้านที่ขายไก่ทอดแบบมังสวิรัติขายเป็นที่แรกในโลก ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของแซนวิชไก่ทอด ไก่ทอดเพียวๆ แบบเป็นถัง หรือจะเอามาหั่นลงใน Mac ‘n’ Cheese ก็ได้

 

1

 

สำหรับคนที่กำลังทานมังสวิรัติอยู่ก็จะรู้กันดีว่าอาหารจำพวกเนื้อไก่เนี่ย เป็นของต้องห้ามเลยล่ะ ก็เพราะว่ามันเป็นสัตว์ เป็นสิ่งมีชีวิตยังไงล่ะ!!

แล้วจะมีทางไหนบ้างที่เราจะสามารถทานไก่ทอดได้โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการกินมังสวิรัติ…

 

2

 

ในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกับเมนูไก่ทอดที่ชาวมังสวิรัติก็สามารถกินได้โดยไม่ผิดกฎแต่อย่างใด

เรื่องของเรื่องคือทาง Temple of Seitan ที่เป็นแบรนด์เกี่ยวกับอาหารมังสวิรัติโดยเฉพาะ ได้ทำการทดลองนำ ‘เนื้อขาว’ (เป็นผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ที่ทำจากข้าวสาลี เมื่อหุงสุก จะมีลักษณะพื้นผิวที่คล้ายกันกับเนื้อจริงๆ) มาชุบแป้งทอดและก็พบว่าเป็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจ

หลายๆ ครั้งที่พวกเขานำไปขายตามนิทรรศการอาหารต่างๆ ก็มักจะถูกถามถึง และกลายเป็นจุดสนใจอยู่เสมอ แต่ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ พวกเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะเปิดร้านขายเจ้าไก่ทอดมังสวิรัตินี้โดยเฉพาะในศูนย์ Hackney ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุง London

 

3

 

หลังจากที่ทางร้านได้ทำการปล่อยทีเซอร์ออกมาเรียกน้ำย่อยผ่านทางอินสตาแกรม  templeofseitan ได้สักพักแล้ว ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์ Fat Gay Vegan ว่าจะทำการเปิดร้านในเดือนมกราคมปี 2017 และจะขายแต่เมนูที่ทำจากไก่ทอดมังสวิรัติทั้งสิ้น

นั่นทำให้กรุง London จะกลายเป็นที่แรกที่มีร้านขายอาหารที่เน้นเมนูไก่ทอดมังสวิรัติเป็นที่แรกของโลก!!

 

4

 

“พวกเราต้องการที่จะนำอาหารมังสวิรัติที่ดีที่สุดไปให้ชาวลอนดอนได้กิน และจะทำให้ความอยากกินของพวกเขานั้นถูกขจัดออกไป” ร้าน Temple of Seitan กล่าว

 

แหม่ นี่ขนาดเราไม่ได้ทานมังสวิรัติ พอเห็นภาพก็ชักจะอยากลองแล้วสิเนี่ย ฮร่า

emo-131

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply