11 สิ่งน่าสนใจ ที่แอบมาปรากฏ ในฉากภาพยนตร์ดัง จนหลายๆ คนไม่ทันสังเกตเห็น…

เวลาได้รับชมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ หรือการ์ตูนดัง แต่ละคนก็คงโฟกัสไปยังภาพยนตร์ที่กำลังรับชมอยู่ ซึ่งอาจจะไม่เคยมีใครเคยเห็น หรือไม่รู้มาก่อนเลยด้วยซ้ำว่า ภาพยนตร์บางเรื่องนั้น บางครั้งก็แอบซุกซ่อนความลับ หรือนำสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์เรื่องนั้นเลย มาใส่ไว้ในผลงานของพวกเขา

และในวันนี้เราจะขอมาเปิดเผยสิ่งที่แอบซุกซ่อนอยู่ในภาพยนตร์แต่ละเรื่องมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน ว่าแต่จะมีอะไรมาปรากฏตัวให้เห็นบ้างนั้น ต้องไปดูซะแล้วละ

 

1. Raiders of the Lost Ark

movies-1

เมื่อ R2-D2 และ C-3PO หุ่นยนต์จากภาพยนตร์เรื่อง ”Star Wars” ได้มาปรากฏให้เห็นในตัวอักษรโบราณของอียิปต์ ที่ถูกเขียนไว้บนพนังของวิหารในภาพยนตร์เรื่อง Raiders of the Lost Ark

 

2. The Simpsons

movies-2

ในโลกของ Simpsons ตัวละครทุกตัวจะมีเพียงนิ้วมือเพียง 4 นิ้วบนมือแต่ละข้าง ยกเว้นตัวละครพระเจ้าและพระเยซูที่มี 5 นิ้ว

 

3. Fight Club

movies-3

หลายๆ ฉากในภาพยนตร์ Fight Club จะแอบมีแก้วกาแฟสตาร์บัคปรากฏให้เห็นอยู่เสมอ

 

4. A Clockwork Orange

movies-4

Stanley Kubrick ผู้กำกับภาพยนตร์ A Clockwork Orange ได้แอบวางหมายเลข ”2001” บริเวณด้านหน้าเคาน์เตอร์ให้เห็นอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นการอ้างถึง ”2001: A Space Odyssey” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ของเขา

 

5. Aladdin

movies-5

หากคุณเคยดูการ์ตูนเรื่องนี้ คุณจะเห็นว่าในช่วงที่เสือของเจ้าหญิงจัสมิน ได้หลุดออกจากมนตร์สะกดของจาฟาร์ หูของมันจะมีลักษณะคล้ายกับมิกกี้เมาส์

 

6. Breaking Bad

movies-6

ในช่วงตอนต้นของซีรีย์ Walter White ได้ถอดกางเกงของเขาทิ้งไว้ ตอนที่เขาและ Jesse กำลังปรุงยาในทะเลทราย และในช่วงท้ายของซีรีย์เขาก็ได้กลับไปยังทะเลทราย และถ้าใครเป็นคนช่างสังเกต จะเห็นได้ว่ากางเกงของเขายังคงอยู่

 

7. Fast Five

movies-7

ชื่อเต็มของ Han คือ Han Seoul-Oh ซึ่งเป็นชื่อที่ถูกตั้งขึ้นมาให้คล้ายกับชื่อของตัวละครสำคัญในภาพยนตร์ Star Wars

 

8. Star Trek

movies-8

หากใครเคยดู Star Trek คุณจะเห็นว่ามีเจ้าหุ่น R2-D2 แอบมาปรากฏตัวให้เห็นด้วย

 

9. Tron (1982)

movies-9

นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมฉากจากภาพยนตร์เรื่อง Tron ที่เห็นกันอยู่นี้ ถึงมีภาพของมิกกี้เมาส์อยู่ เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นโดย วอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอ นั่นเอง

 

10. The Matrix Reloaded

movies-10

ส่วนใหญ่ป้ายทะเบียนรถยนต์ใน The Matrix มักจะอ้างถึงบัญญัติในพระคัมภีร์ เช่น ป้ายทะเบียน DA203 ของ Trinity และ Morpheus ที่สอดคล้องกับบัญญัติในพระคัมภีร์ว่า “ฉันฝันว่ากำลังมีปัญหา และต้องการรู้ความหมายของมัน”

 

11. Futurama

movies-11

มีฉากหนึ่งใน Futurama ที่คุณจะเห็นหัวของ Eric Cartman ตัวละครจากซีรีย์ยอดนิยมอย่าง South Park มาปรากฏให้เห็นด้วย

 

จริงๆ แล้ว #เหมียวขี้อ้อน ก็เคยชมภาพยนตร์เหล่านี้มาบ้างนะ แต่ก็ไม่เคยสังเกตเห็นเลยว่ามีสิ่งต่างๆ เหล่านี้แอบซ่อนอยู่ แต่พอได้รู้แล้วก็อยากย้อนกลับไปดูว่าจะเห็นสิ่งเหล่านี้มาปรากฏให้เห็นจริงไหม ถ้าอย่างนั้นต้องขอตัวไปค้นดูซะหน่อยแล้ว

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply