‘แมวน้อย’ ถูกทำร้ายเกือบตาย แต่รอดมาได้อย่างกล้าหาญ จึงได้เสื้อสิงโตมาใส่เพิ่มความแบ๊ว

มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนั้นที่แมวตัวน้อยๆ จะเอาตัวรอดเพียงลำพังได้ แต่มันจำเป็นต้องได้รับการดูแลจากแม่หรือมนุษย์จนกว่ามันจะดูแลตัวเองได้

สำหรับแมวน้อยตัวนี้ ทำให้หลายๆ คนต้องอึ้ง เพราะนอกจากมันเป็นแมวน้อยที่ต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังแล้ว มันยังมีแผลลึกจนไม่มีมีใครคิดว่ามันจะรอดมาได้ แต่มันก็อดทนจนมีคนไปพบและพาไปหาหมอทันก่อนที่แผลจะติดเชื้อ

Gingersnap แมวน้อยวัย 1 เดือน ถูกนำมาตัวมายังคลินิก Best Friends Animal Society หลังจากมันมีบาดแผลที่หลังและลำคอ ซึ่งดูเหมือนกับว่า มันถูกสัตว์อื่นทำร้ายมา

 

1

 

ครั้งแรกที่เห็นสภาพของมัน หมอยังทึ่งเลยว่า มันรอดมาได้ยังไง ในเมื่อแผลของมันทั้งสองจุดนั้นลึกมากและเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่ายขนาดนี้ แต่โชคดีที่มีคนไปเจอและพามาหาหมอก่อน

ทีมสัตวแพทย์จึงได้ช่วยกันทำแผลให้มัน และได้ฉีดยาเพื่อบรรเทาอาการปวดให้ด้วย Cindy Froh หนึ่งในคุณหมอที่รักษาบอกว่า

“แมวตัวนี้ได้ขโมยใจฉันไปตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอเลย เพราะมันไม่ใช่แค่น่ารักและมันเข้มแข็งมากๆ ด้วยที่ทนกับบาดแผลขนาดนี้ได้”

 

2

 

คุณหมอยังบอกอีกว่า “หลังจากที่ฉันทำแผลให้ มันก็เอาอุ้งเท้าน้อยๆ เกาะที่หน้าอกฉัน และเมื่อฉันอุ้มมันขึ้นมา มันก็เอาหัวคลอเคลียที่คางของฉัน มันขี้อ้อนและน่ารักมากๆ เลยล่ะ”

หลังจากได้รับการรักษาแล้ว Katie Kyzivat ก็ได้พาแมวน้อยตัวนี้กลับบ้าน เพื่อให้มันได้รับการดูแลที่ดีในระหว่างที่รอให้ร่างกายฟื้นตัว

 

3

 

เมื่อได้กลับไปอยู่บ้าน Katie ก็พบว่า เหมียวน้อยมีความอยากรู้อยากเห็นอยู่ตลอดเวลา มันทั้งขี้อ้อนและขี้เล่น ที่สำคัญมันกล้าหาญเหมือนสิงโตน้อยเลย

ตอนนี้แผลของ Gingersnap ยังไม่หายดี จึงต้องปิดแผลให้ จะได้ไม่ติดเชื้อได้ง่ายๆ Katie จึงหาเสื้อที่เหมาะกับความกล้าหาญของมัน นั่นคือ เสื้อสิงโตเจ้าป่านั่นเอง

 

4

 

เสื้อสิงโตทำให้แมวน้อยดูน่ารักมากขึ้น และดูเหมือนมันจะชอบเสื้อตัวนี้มากด้วยสิ เพราะหลังจากที่ใส่ปุ๊บ มันก็วิ่งเล่นไปทั่วบ้านเลย

 

5

 

ที่นี่ Gingersnap ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ด้วยนะ แม้จะคนละไซต์แต่พวกมันก็เข้ากันได้ดีตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นเลย เจ้าเหมียวใหญ่เองก็ได้สอนวิธีการเล่นแบบแมวโตให้ จนแมวน้อยได้เรียนรู้อะไรเกินวัยในหลายๆ เรื่อง

 

6

 

ตอนนี้แผลของเหมียวหายหายสนิทแล้ว ทำให้มันรักการผจญภัยมากกว่าเดิม และได้เล่นกับเพื่อนต่างไซต์อย่างอิสระ ราวกับว่ามันมีขนาดที่เท่ากันงั้นแหละ

หลังจากที่เรื่องราวของ Gingersnap ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกอินเตอร์ ผู้คนต่างหลงรักในความน่ารักและความเข้มแข็งของมัน ซึ่งจากที่อ่านๆ มา มันก็กล้าหาญเหมือนสิงโตจริงๆ นั่นแหละ

 

7

 

ตอนนี้ Gingersnap  มีบ้านที่อบอุ่นแล้ว และใครๆ ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับความน่ารักของมันเสมอ

8

 

เรื่องราวของแมวน้อยผู้มากับความกล้า…

 

emo-136

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply