งานวิ่งมาราธอน ณ ‘กรุงเปียงยาง’ 2017 อยากไปวิ่งในเกาหลีเหนือ รีบไปสมัครกันด่วนๆ

ใครว่าประเทศ ‘เกาหลีเหนือ’ ที่มีระบบการปกครองแบบเผด็จการเบ็ดเสร็จโดยมีลูกพี่ตระกูลคิมเป็นผู้นำ จะไม่เปิดกว้างต้อนรับคนจากต่างชาติเลย ก็คงไม่ถูกซะทีเดียวนัก

เพราะตอนนี้เกาหลีเหนือได้จัดงานวิ่งมาราธอนประจำปี ‘2017’ แถมยังเปิดโอกาสให้คนจากทั่วโลกเข้าร่วมได้อย่างอิสรเสรี ไม่ว่าคุณจะถือสัญชาติไหนก็ตาม ถ้าใครกำลังมองหางานวิ่งที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นละก็ เราขอแนะนำให้สมัครโดยด่วน!!

 

1

 

‘เปียงยางมาราธอน’ ได้จัดขึ้นมาทั้งหมด 30 ครั้งแล้ว แต่ทว่านี่ถือเป็นครั้งที่ 4 ที่เปิดโอกาสให้นักวิ่งจากทั่วโลกมาเข้าร่วมกิจกรรม และสำหรับปี 2017 งานนี้จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 4 เมษายน

ลองจินตนาการว่าคุณได้เปลี่ยนบรรยากาศจากการวิ่งมาราธอนอันแสนธรรมดา มาวิ่งในประเทศที่ไม่ค่อยได้มีใครเข้ามาสำรวจมากนัก แถมยังได้วิ่งชมทิวทัศน์รอบเมือง ก่อนจะมาบรรจบเส้นชัยที่สนามกีฬากลางคิมอิลซุง

 

ภาพบรรยากาศเมื่อปีที่ผ่านมา เห็นแบบนี้ได้รีบความสนใจจากทั่วโลกเลยนะ

2

 

แล้วจะสมัครยังไง?

อันที่จริงคุณไม่สามารถสมัครได้ด้วยตนเอง เพราะผู้เข้าร่วมทุกคนต้องลงทะเบียนผ่านเอเจนซี่ทัวร์ของทางเกาหลีเหนือ UriTours โดยการแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 รายการ ฟูลมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และวิ่งระดับ 10 กิโลเมตร

 

นอกจากชาวต่างชาติแล้ว ชาวเมืองเกาหลีเหนือก็เข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง!!

3

 

เมื่อซื้อทัวร์นี้แล้วจะได้รับประสบการณ์อะไรบ้าง?

หลังจากที่ลงทะเบียน และยืนยันตัวตนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประสบการณ์ที่ผู้เข้าแข่งขันจากต่างชาติทุกคนจะได้บินกับสายการบิน ‘Air Koryo’ ได้เข้าไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเมืองเปียงยาง ได้ชมแมทช์การแข่งขันฟุตบอลของทีมชาติเกาหลีเหนือ และได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ด้านสงครามของเกาหลีเหนือ

 

นักท่องเที่ยวทุกคนดูสนุกสนานกับการวิ่งมาราธอนในครั้งนี้มาก

4

 

และสำหรับผู้ชนะ จะได้รับเกียรติเข้าพิธีมอบรางวัล กับตัวแทนท่านผู้นำ หูยยน่าตื่นเต้นสุดๆ

5

 

เอาเป็นว่างานนี้ถ้าใครสนใจละก็ ลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ UriTours ซึ่งเค้าก็มีแพ็คเกจหลายราคาให้เลือก อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศก็รีบสมัครกันเลยจ้า

emo-94

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply