Athena ลูกแมวที่ถูกกักขังจนมีสภาพย่ำแย่ ได้รับการช่วยเหลือจนมีชีวิตที่ดีอีกครั้ง…

หากทาสแมว หรือคนรักสัตว์ทั้งหลาย ได้ฟังเรื่องราวของ Athena น้องแมวตัวน้อยแสนน่ารักตัวนี้ละก็ คุณอาจจะต้องสงสารมันจับใจ เพราะก่อนที่มันจะมีชีวิตที่แสนสุข เจ้าเหมียวได้ผ่านเรื่องราวอันแสนเลวร้ายมามากมายเหลือเกิน

เพราะในอดีต Athena เป็นแมวที่เจ้าของในรัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เคยเลี้ยงไว้แบบกักขังในกรงที่แสนสกปรก พร้อมกับสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ อย่างน้องหมา

 

kitten-rescued-from-puppy-7

 

แต่โชคดีที่พวกมันไม่ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในกรงนรกอีกต่อไป เพราะในที่สุดทางเจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ ก็ได้เข้ามาช่วยเหลือเจ้าเหมียว พร้อมกับสัตว์ตัวอื่นๆ

นอกจากนี้พวกเขายังได้ตรวจสอบพบว่า เจ้าของเดิมเคยถูกจับกุมข้อหาทารุณสัตว์มาแล้ว แต่ก็ยังคงทำร้ายสัตว์อีกเช่นเคย และในครั้งนี้พวกเขาก็ได้ถูกจับอีกครั้งในข้อหาเดิม

 

kitten-rescued-from-puppy-1

 

หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือเจ้าเหมียว และสัตว์ตัวอื่นๆ ออกมา พวกเขาก็ได้พบว่า Athena กำลังป่วยหนัก และร่างกายของมันก็ไม่แข็งแรง

ที่โชคร้ายไปกว่านั้นคือ มันติดเชื้อระบบทางเดินหายใจอย่างรุนแรง ซึ่งทำมันแทบจะมาสามารถหายใจได้เลย อีกทั้งเจ้าเหมียวก็ดูเครียดหนักอีกด้วย

 

kitten-rescued-from-puppy-2

kitten-rescued-from-puppy-8

 

ทางด้าน Dani Ellis ผู้เป็นเจ้าของคนใหม่ที่ได้รับเจ้าเหมียวมาดูแล ได้เผยว่า “ครั้งแรกที่พามันไปพบสัตว์แพทย์ ทางแพทย์ได้บอกว่าจะต้องทำการุณยฆาต เพราะไม่อาจช่วยชีวิตมันได้ และนั่นก็ทำฉันร้องไห้อย่างหนัก…

แต่โชคดีที่แพทย์อีกคนหนึ่งได้บอกว่า หากเจ้า Athena ได้รับการผ่าตัดโดยการตัดจมูกที่ติดเชื้อออกไป มันก็จะสามารถกลับมาชีวิตที่ปกติอีกครั้ง”

 

kitten-rescued-from-puppy-3

 

หลังจากที่ได้รับการผ่าตัด เจ้าเหมียวน้อยก็กลับมามีชีวิตที่สดใส และถึงแม้ว่าจมูกของมันจะหายไป แต่มันก็สามารถใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขได้เหมือนกับลูกแมวตัวอื่นๆ

kitten-rescued-from-puppy-4

 

“เจ้าเหมียวที่ไม่มีจมูก ต้องหายใจทางปาก นั่นจึงทำให้ลิ้นของมันโผล่ออกมาอยู่ตลอดเวลา” Dani กล่าว

kitten-rescued-from-puppy-5

 

ตอนนี้ Athena กลับมาเป็นแมวที่มีหน้าตาสดใสร่าเริงแล้ว

kitten-rescued-from-puppy-6

 

หากพูดได้มันคงอยากจะบอกคนที่ช่วยเหลือมันว่า ขอบใจมากนะที่พาเราออกมาจากสถานที่ที่โหดร้าย ตอนนี้ชีวิตแฮปปี้มากๆ เลย

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply