นักวิจัยพบ “สาหร่ายรสเบคอน” ถึงจะดูแปลก แต่มีคุณค่ามากกว่าคะน้าถึง 2 เท่า!!

ถ้าลองเอาผ้าปิดตา แล้วชิมรสชาติของเจ้าสาหร่ายพันธุ์สีแดงสุดแปลกนี้ หลายคนอาจจะคิดว่านี่มันเบคอนแน่นอน แต่ถ้าหากเปิดผ้าออกมาแล้ว กลับพบว่า อ้าว!! นี่มันไม่ใช่เบคอน แต่เป็นสาหร่ายนี่หว่า เชื่อว่าคุณจะต้องรู้สึกสับสน และมีความกังวลว่าต่อมรับรสมันต้องผิดเพี้ยนไปแน่ๆ

แต่นั่นแหละถูกแล้ว ต่อมรับรสของคุณยังปกติดี เพียงแต่เจ้าสาหร่ายที่เห็นนี้กลับแปลกยิ่งกว่า เพราะแทนที่มันจะมีรสชาติเหมือนสาหร่ายทั่วๆ ไป แต่กลับให้รสชาติคล้ายกับเบคอนซะอย่างนั้น เอ้อ…แบบนี้ก็มีด้วย

 

B1GD8Y Dulse Seaweed

 

สำหรับสาหร่ายพันธุ์สีแดงนี้ถูกเรียกว่า Dulse ค้นพบโดยกลุ่มนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Oregon State มันเป็นสาหร่ายพันธุ์ใหม่ที่มีรูปร่างโปร่งแสง มีหน้าตาคล้ายผักกาดหอม แถมยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุ และโปรตีนมากมาย อีกทั้งยังสามารถเจริญเติบโตไว้รวดเร็วมากๆ อีกด้วย

Chuck Toombs หนึ่งในทีมงานนักวิจัยได้กล่าวว่า “Dulse เป็นสุดยอดอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงกว่าผักคะน้าถึง 2 เท่า อีกทั้งมันก็จะได้กลายเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารใน Oregon”

 

seaweed-that-tastes-of-bacon2

 

ทางด้าน Chris Langdon หัวหน้านักวิจัยได้เผยว่า “นี่มันเป็นสาหร่ายที่มหัศจรรย์มาก เมื่อคุณได้ลองนำไปทอด มันจะให้รสสัมผัสที่เหมือนกับเบคอนเป๊ะๆ โดยที่ไม่เหมือนสาหร่ายเลยสักนิดเดียว”

seaweed-that-tastes-of-bacon3

 

ด้วยเหตุนี้ ทางทีมนักวิจัยพร้อมผู้เชี่ยวชาญ จึงได้จดสิทธิบัตรการค้นพบสาหร่ายสายพันธุ์ใหม่นี้ขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังได้คาดว่าในอนาคต เจ้าสาหร่ายสุดแปลกนี้อาจถูกนำไปปรุงอาหาร หรือใช้เป็นส่วนผสมสำหรับอาหารอย่างแน่นอน

 

อื้มมมม!! เห็นแล้วอยากกินขึ้นมาทันที ดูสิว่าจะมีรสชาติเหมือนเบคอนขนาดไหน

seaweed-that-tastes-of-bacon4

 

มากไปด้วยคุณประโยชน์แบบนี้ เราหวังว่าในอนาคตเจ้าสาหร่ายพันธุ์สีแดง จะต้องกลายเป็นหนึ่งในอาหารที่ได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลกแน่ๆ

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply