หนูน้อยสุดดีใจ เดินได้เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังได้กำลังใจจากคุณครูและเพื่อนร่วมชั้น…

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 ทางสำนักข่าวต่างประเทศ ได้เผยเรื่องราวของ David Matos de Souza เด็กชายชาวบราซิลวัย 6 ขวบ ที่อยากจะมีชีวิตที่แสนสุขเหมือนเด็กทั่วๆ ไป

แต่เพราะป่วยโรคโปลิโอ จึงทำให้เขาไม่สามารถเดินไม่ได้ แถมยังต้องต้องพึ่งพารถเข็นอยู่ตลอดเวลา ภายหลังหนูน้อยได้รับกำลังใจจากเพื่อนๆ และคุณครูที่โรงเรียน และนั่นจึงทำให้เกิดจุดเปลี่ยนในชีวิตของเขาทันที

 

david-matos-de-souza1

 

เชื่อว่าการได้รับกำลังใจจากคนรอบข้าง หรือคนที่เรารัก อาจจะทำให้ความหมดหวัง หรือความท้อแท้ในชีวิตหายไปได้ เหมือนดังเช่นหนูน้อย David ที่ได้ทำให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็นว่า กำลังใจที่ยิ่งใหญ่สามารถทำให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นได้จริงๆ

เรื่องราวสุดประทับใจของหนูน้อย David เริ่มต้นด้วยวันแห่งความสดใสในขณะที่เขาได้ไปโรงเรียน คุณครู และเพื่อนในชั้น ต่างก็อยากให้ David เดินได้เหมือนคนทั่วๆ ไป ดังนั้น พวกเขาจึงช่วยกันส่งเสียงเชียร์กันว่า “David David David สู้ๆ นะ”

 

david-matos-de-souza

 

แรงผลักดันของคุณครูและเพื่อนๆ ทำให้หนูน้อย David พยายามที่จะลุกขึ้นมาเดินให้ได้  เขาค่อยๆ เดินอย่างช้าๆ อยู่ในบริเวณห้องเรียน แถมใบหน้าของเขาก็เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขอีกด้วย ช่างเป็นช่วงเวลาที่แสนประทับใจมากจริงๆ

ที่น่าทึ่งไปกว่านั้นก็คือ David สามารถเดินเข้าไปหาคุณครูที่รอรับเขาได้ด้วยสองเท้าของตัวเองเป็นครั้งแรกในชีวิต เมื่อหนูน้อยเดินเข้าไปใกล้ๆ คุณครูก็เข้าไปกอดเขาด้วยความดีใจ ยินดีด้วยนะหนูน้อย

 

david-matos-de-souza4

 

ทางด้าน Roseley Matos de Souza แม่ของหนูน้อยก็ได้ออกมาเผยว่า “ลูกชายของฉันเป็นอัมพาตมาตั้งแต่ยังเด็ก และเขาก็ต้องนั่งรถเข็นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหลังจากที่ได้เห็นคลิปวีดีโอ ฉันก็ร้องไห้ออกมา และไม่เคยคิดเลยว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นภายในโรงเรียน”

นอกจากนี้เธอยังได้กล่าวเสริมอีกว่า “ด้วยความที่เขาป่วยเป็นอัมพาต ทางแพทย์จึงได้บอกกับฉันว่าเขาจะไม่สามารถเดินได้ตลอดชีวิต แต่เร็วๆ นี้เขาได้รับการรักษาทางกายภาพ พร้อมทั้งเพื่อนร่วมชั้นของเขาก็ได้ช่วยเชียร์ให้เขาเดิน นั่นจึงทำให้เขาสามารถทำมันได้”

 

ชมคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่

 

หนูน้อยได้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมามาก และเมื่อเขาสามารถเดินได้เป็นครั้งแรกในชีวิต ทำให้เขาต้องพยายามกลับมาเดินอยู่บ่อยๆ จนตอนนี้รถเข็นไม่จำเป็นสำหรับ David อีกต่อไป

เป็นเรื่องราวที่ทำให้หลายๆ คนที่ได้อ่านถึงกับยิ้มตามในความน่ารักของเด็กๆ และเราก็รู้สึกดีใจอย่างมาก ที่หนูน้อยสามารถเดินได้เหมือนกับเพื่อนๆ ของเขาแล้ว

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply