คุณแม่ทำตุ๊กตาไปตั้งร้านขาย แต่ขายไม่ได้ซักตัว ลูกถ่ายรูปแชร์ไม่นานก็ขายหมดเกลี้ยง!!

Martyn Hett หนุ่มอังกฤษวัย 28 ปีจากเมือง Manchester และเขาควรที่จะได้เป็นลูกดีเด่นแห่งปีมากๆ เพราะช่วยให้คุณแม่ของตัวเองสามารถทำอาชีพการเย็บปักถักร้อยต่อไปได้

แม้ว่าคุณแม่จะเอาไปขายในงานที่จัดขึ้นเพื่อขายสิ้นค้าแฮนด์เมดไม่ได้เลยซักชิ้นเดียวก็ตาม…

 

1

 

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา คุณแม่ของเขาได้ชิ้นงานเย็บปักถักร้อยที่ตัวเองได้ทำขึ้นไปขายที่งาน Craft Fair ที่จัดขึ้นสำหรับขายของแฮนด์เมด ด้วยความเป็นห่วงลูกชายก็เลยทักไปถามคุณแม่ว่าเป็นอย่างไรบ้างขายดีมั้ย?

คุณแม่ก็ตอบกัลบมาว่ารู้สึกเศร้าเล็กน้อยเพราะไม่มีใครมาซื้อตุ๊กตายัดไส้ของเธอเลยแม้แต่ชิ้นเดียว

ด้วยความที่นาย Martyn นั้นรู้สึกเศร่าเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ก็เลยถ่ายรูปสินค้าของคุณแม่โพสต์ลงทวิตเตอร์ของตัวเอง พร้อมกับใส่แคปชั่นไปว่า “แม่ของผมไปตั้งร้านขายของที่งาน  Craft Fair และส่งข้อความมาหาผมว่าเธอยังขายอะไรไม่ได้แม้แต่ชิ้นเดียวเลย มันทำให้หัวใจของผมแทบแตกสลาย”

 

2

 

ซึ่งนอกจากนี้คุณแม่เองก็ได้มีหน้าร้านอยู่ที่เว็บไซต์ Depop อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าก่อนหน้านี้ก็ขายไม่ได้เลยแม้แต่ตัวเดียว

 

แต่หลังจากที่เขาโพสต์รูปภาพลงบนทวิตไปได้ไม่นาน ก็มีคนทักเข้ามาเพื่อขอซื้อสินค้า และหนุ่ม Martyn ก็รีบทักไปหาแม่ของเขาทันที ว่าเพื่อนของเขาอยากจะได้สินค้าชิ้นนี้

และดูท่าทางคุณแม่ของเขาก็รีบตอบกลับไปอย่างตื่นเต้นว่า “เย้!!นี่เป็นการขายครั้งแรกของแม่เลยนะเนี่ย ช่วยบอกให้ลูกค้าผู้น่ารักรีวิวให้แม่หน่อยได้มั้ย? แล้วแม่จะไปส่งให้กับเขาอย่างไรได้บ้าง?”

3

 

จากที่ขายไปได้ 1 ก็เพิ่มขึ้นมาเป็น 3

4

 

จาก 3 ก็เพิ่มขึ้นมาเป็น 9 ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง

5

 

และทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้ก็เป็นเพราะพลังของโซเชียลที่ช่วยกันทำการแชร์สินค้าน่ารักๆ พร้อมกับเรื่องราวซึ้งๆ ทำให้เรื่องราวอบอุ่นนี้เกิดขึ้นมาได้

6

 

“ที่แม่ทำงานเย็บปักถักร้อยนั้นเป็นเพราะมีเหตุผลในการเยียวยาจิตใจ คุณแม่ของผมเป็นผู้ให้คำปรึกษา และเธอเชื่อว่าการใช้ความคิดสร้างสรรค์บ่อยๆ นั้นจะทำให้สุขภาพจิตดี นอกจากนี้เธอยังแนะนำงานอดิเรกในการเย็บปักถักร้อยนี้ให้กับลูกค้าที่มารับคำปรึกษาจากเธออีกด้วย

หลังจากที่เรื่องนี้กลายเป็นกระแส คุณแม่ก็ตัดสินใจที่จะบริจาคเงินที่ได้จากการขายตุ๊กตาทั้งหมดนี้ ให้กับองค์กรการกุศล Beacon Counselling” Martyn เล่า

 

ผู้คนก็ยังเข้าไปยังหน้าร้าน Depop เรื่อยๆ เพื่อทำการซื้อสินค้าของคุณแม่

7

 

และมันยังไม่หยุดแต่เพียงเท่านี้ เรื่องราวของเธอโด่งดังไปเข้าหูของคนต่างประเทศเข้า จนทำให้มีออเดอร์สั่งสินค้าจากต่างประเทศด้วยล่ะ!!

8

 

ลูกค้าทุกคนที่ได้รับสินค้าไปต่างก็พออกพอใจกันถ้วนหน้า

9

 

หลังจากที่กลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลก หนุ่ม Martyn ก็ได้ซื้อหนังสือคู่มือการใช้ทวิตเตอร์ให้กับคุณแม่ เพื่อช่วยให้เธอสามารถติดต่อกับแฟนๆ ได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

10

 

“รู้มั้ย? ผมได้พบเรื่องที่ดูจะสนุกมากๆ เลย ล่ะ เพราะช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ผมได้พาแม่ไปทานอาหารกลางวันที่นอกบ้าน และเธอก็ออกไปเลือกซื้ออุปกรณ์เพื่อมาทำตุ๊กตาในล็อตต่อไป” Martyn เล่า

11

 

“เธอได้รับข้อความมากมายจากผู้คนมากมายบอกว่าตุ๊กตาของเธอนั้นน่ารักมาก และมันก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับเธอ เพราะผมคิดว่าจากงาน Craft Fair ทำให้แม่เสียความมั่นใจไปมากพอควรเลยล่ะ”

 

และจากการที่ #เหมียวหง่าว ได้เข้าไปสำรวจดูในหน้าร้านค้าของคุณแม่ ก็พบว่าสินค้าทุกชิ้นที่ลงขายนั้นถูกซื้อไปหมดแล้วทั้งสิ้น แต่ไม่ต้องกลัวไปนะเพราะคุณแม่กำลังเร่งทำล็อตใหม่ออกมาอยู่ ฮร่า

13

 

แหม่ หลังจากที่เสียเซลฟ์ไปพอสมควรจากการตั้งร้านขายในงาน Craft Fair ตอนนี้ก็คิดว่าคุณแม่น่าจะมีกำลังใจมากขึ้นแล้วล่ะนะ ^^

emo-123

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply