พบกับ Lalah สุดยอดแมวนักปีนเขา ทั้งเก่งและมีความสามารถแบบนี้ ขอยกให้เป็นไอดอลเลย!!

น้อยครั้งมากที่เราจะมีโอกาสได้เห็นแมวเหมียวมาพร้อมกับความสามารถพิเศษ ชนิดที่ว่าแมวตัวอื่นๆ ก็ไม่สามารถทำได้ เช่น ทักษะการปีนป่ายที่เป็นเลิศ หรือจะเป็นแมวเหมียวเล่นสเก็ตบอร์ด เดินหน้าถอยหลังได้ตามที่เจ้านายสั่งก็มีมาแล้วเช่นกัน

ในครั้งนี้ เราจะพาคุณมาพบกับ Lalah แมวเหมียวจากประเทศญี่ปุ่น ที่เติบโตขึ้นมาในยิมปีนหน้าผา พร้อมกับมีความสามารถอันยอดเยี่ยมในการปีนเขา เรียกได้ว่าทักษะการปีนของมันรวดเร็วจนแซงหน้ามนุษย์ไปแล้วละ

 

lalah1

 

เจ้า Lalah ได้เดินทางมาถึง BOULBAKA ซึ่งเป็นยิมปีนหน้าผา ในโอกินาวา เมื่อตอนที่มันอายุเพียงแค่สองเดือน และนั่นก็ทำให้มันได้ค้นพบว่าการปีนเขาเนี่ยแหละคือสิ่งที่มันรัก!!

lalah2

 

ในตอนที่ Lalah ยังเป็นเด็ก มันได้แต่มองดูคนอื่นๆ ปีนขึ้นไปด้านบน หลังจากนั้นมันก็พยายามทำตามบ้าง แต่ถึงแม้ว่าอาจจะไม่สามารถปีนได้เก่งเหมือนพวกมนุษย์ แต่เจ้าเหมียวน้อยก็มีความมุ่งมั่น และไม่ขอยอมแพ้แน่นอน

“เจ้าเหมียวต้องอยากจะปีนไปให้ถึงยอดเขามากแน่ๆ เพราะก่อนที่มันจะปีนขึ้นไปขั้นต่อๆ ไป มันมักจะมองคนปีนเขาทุกวัน” ทางด้านเจ้าหน้าที่จากห้องฟิตเนส BOULBAKA กล่าว

 

lalah3

 

เจ้า Lalah เป็นแมวที่ช่างสังเกตมาก และชอบที่จะดูผู้คนปีนหน้าผา ราวกับว่ามันกำลังเรียนรู้เทคนิคการปีนของพวกเขา และพยายามที่จะนำทักษะเหล่านั้นมาฝึกฝนด้วยตัวเอง

lalah4

 

เมื่อมันโตขึ้น มันก็แข็งแรงพอที่จะสามารถปีนขึ้นไปข้างบนได้ด้วยความชำนาญ สุดยอดไปเลยเจ้าเหมียว เพราะความที่ไม่ย่อท้อเลยทำให้เอ็งสามารถทำในสิ่งที่ชอบได้ แถมยังเก่งกว่ามนุษย์ และแมวตัวอื่นๆ อีกด้วย

 

เวลาที่ไม่ได้ปีนเขา มันก็มักจะมางีบหลับเป็นเวลาหลายชั่วโมงก่อนที่จะกลับไปปีนต่อ

lalah5

 

“เราไม่เคยฝึกมันเลย มันประสบความสำเร็จในการปีนได้โดยที่ไม่รับการช่วยเหลือ เจ้าเหมียวจะต้องมีความสุข และภูมิใจในตัวเองมากๆ เลยๆ ละ” เจ้าหน้าที่ BOULBAKA กล่าว

 

ลองมารับชมคลิปวีดีโอของมันกัน

 

เก่งมากเจ้าเหมียว ขอชื่นชมเลย เพราะน้อยนักที่แมวจะสามารถทำแบบนี้ได้

emo-158

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply