PewdiePie บ่นประชดยูทููป กำลังฆ่าชานแนลเขาอย่างช้าๆ และถ้าครบ 50 ล้านซับ คงได้ลบเริ่มใหม่!!

ในปัจจุบันนั้นก็ถือว่า Youtube สามารถเป็นแหล่งทำเงินได้เช่นกัน โดยเฉพาะเหล่ายูทูปเบอร์หลายๆ คน ที่สามารถทำเงินได้เป้นกอบเป็นกำในแต่ละปี ด้วยความโด่งดังของพวกเขาที่มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้รายรับก็ได้เพิ่มมากขึ้นตาม

ทั้งเหล่านักเล่นเกมเกม บิวตี้บล็อคเกอร์ หรือแม้แต่คนที่ทำอะไรฮาๆ แล้วถ่ายคลิปลงใน Youtube รายได้ของพวกเขานั้นถ้าไปถึงจุดๆ หนึ่งแล้ว ต้องบอกว่าไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลยล่ะ!!

 

และถ้าพูดถึงยูทูปเบอร์ที่ทำเงินได้มากที่สุดในโลกก็คงไม่พ้นพ่อหนุ่มคนนี้!!

1

 

PewDiePie หรือ Felix Kjellberg ยูทูปเบอร์ชาวสวีเดนที่มีผู้ติดตามชาแนลของเขากว่า 49,625,672 คนเข้าไปแล้ว  ด้วยการเล่นเกมที่ฮาและบ้าๆ บอๆ ของเขา เลยทำให้เขามีผู้ติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ และเขาออกมาสัญญาในคลิปนี้ว่า ถ้าผู้ติดตามเขาถึง 50 ล้านคนเมื่อไหร่ เขาจะลบชาแนลของเขา!!

ในคลิปเขาก็ได้ออกมาบ่นในเรื่องเกี่ยวกับการบริหารงานของทาง Youtube ที่ราวกับว่าค่อยๆ กดดันให้เขาปิดชาแนลของเขาลง โดยเฉพาะการปรับอัลกอริธึ่มใหม่ที่ทำให้คนเห็นคลิปของเขาน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

และถึงแม้ยังยังกดติดตามชาแนลของเขาอยู่ แต่กลับเห็นวิดีโอที่ตัวเองไม่ได้กดติดตาม เข้ามาในโซนของ Recommended แทน ทั้งคลิปวิดีโอคลิกเบท และได้รับการสนับสนุนต่างๆ ทำให้ยอดเข้าชมของแต่ละคลิปของเขาน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

 

ขนาดบ่นนะยังออกมาได้ฮาขนาดนี้เลย เอิ๊กๆๆ

2

 

สำหรับใครที่อยากดูนอกเหนือจากที่ #จ่าสิบเหมียว สรุปมา เข้าไปชมวิดีโอที่เขาบ่นแบบเต็มๆ กันได้ที่นี่

 

สุดท้ายแฟนๆ ไม่ต้องเป็นห่วงกันไปนะจ๊ะ เพราะตอนท้ายคลิปเขาได้ออกมาชี้แจงว่าจะลบชาแนลนี้จริง แต่ก็จะสร้างชาแนลใหม่ขึ้นมา เอาล่ะ แฟนๆ ยังคงติดตามเขาใน Youtube กันได้ต่อแบบไม่มีปัญหา

 

เรียกได้ว่าน่าเห็นใจเขาเหมือนกันนะเนี่ย เพราะการปรับเปลี่ยนอัลกอริธึ่มทำให้ผลงานของเขามีผู้เข้าชมลดลง ขระที่คุณภาพของงานเขาก็ทำออกมาดีเรื่อยๆ นี่มันเป็นการบั่นทอนกำลังใจชัดๆ

emo-160

 

ที่มา: Youtube

Comments

Leave a Reply