สาววัย 23 ทำบัตรประชาชนหายไปเป็นปี วันหนึ่งมันถูกส่งคืนมาพร้อม “จดหมายขอบคุณ” สุดฮา

ใครเคยทำบัตรประชาชนหายบ้าง? เชื่อว่าหลายคนต้องเคยทำหายบ้างละ แต่จะว่าไปคิดแล้วก็เซงเหมือนกันนะ เพราะไหนจะต้องเตรียมเอกสารเยอะแยะมากมาย ไหนจะต้องไปทำใหม่อีก เฮ้อ…เสียเวลาจริงๆ

แต่สำหรับ Christina Egan สาววัย 23 ที่เพิ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ในประเทศสหรัฐอเมริกา คนนี้ เธอกลับไม่ได้รู้สึกเซ็งอะไรเลยที่ทำบัตรหล่นหาย

เพราะเธอได้บอกว่า ในช่วงเวลาไม่ถึงหนึ่งปีผ่านมา เธอทำบัตรประชาชนหายมาแล้วถึง 3 ครั้งด้วยกัน…แหม!! คิดว่าเธอคงจะชินกับการทำบัตรหายซะแล้วละ!!

 

23-year-olds-lost-id1

 

“ฉันชอบออกไปข้างนอก โดยพกแค่บัตรประชาชนของฉัน บัตรเดบิต รวมถึงลิปกลอส แล้วเก็บใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ โดยที่ไม่มีกระเป๋าสตางค์ใส่ มันเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดีเอาซะเลย” Christina กล่าว

 

ย้อนเวลากลับไปเมื่อปีที่แล้ว มีครั้งหนึ่งที่เธอทำบัตรประชาชนหล่นหาย ขณะที่กำลังเที่ยวในบาร์แห่งหนึ่งในนิวยอร์ก แต่แทนที่เธอจะรีบหามัน Christina กลับไม่คิดอะไร พร้อมรีบไปทำบัตรอันใหม่ขึ้นมาแทน

23-year-olds-lost-id2

 

Christina สาวที่ทำบัตรประชาชนหายอยู่บ่อยครั้ง ได้ลืมเรื่องราวที่เคยทำบัตรหายในบาร์ไปเสียสนิท กระทั่งวันหนึ่งเธอได้รับจดหมายลึกลับส่งมายังบ้านของเธอ ซึ่งเธอก็ได้เปิดดูมัน และพบว่านี่เป็นจดหมายขอบคุณ

ภายในจดหมายที่ส่งมา มีบัตร ID Card ของเธอที่เคยทำหายไป พร้อมกับกระดาษจดหมายที่เขียนข้อความฮาๆ แนบมาด้วย และนั่นทำให้เธอเห็นได้ชัดเลยว่ามีคนพบบัตรของเธอ และเขาคนนั้นก็ได้ตัดสินใจที่จะใช้มันเพื่ออะไรบางอย่าง…

 

23-year-olds-lost-id3

 

ในจดหมายเขียนเอาไว้ว่า “ฉันได้เจอบัตรของคุณตกอยู่ที่พื้นในบาร์เมื่อปีที่แล้ว และหวังว่าคุณคงไม่ว่าอะไรเพราะฉันได้เอามันไปใช้อยู่พักหนึ่ง ตอนนี้ฉันอายุ 21 ปีแล้ว ก็เลยส่งมันกลับคืนมาให้คุณ ขอบคุณนะ!!”

(ตามกฎหมายคือห้ามดื่มเหล้าหากอายุไม่ถึง 21 ปี เพราะฉะนั้นคนๆ นี้ เลยใช้บัตรของเธอในการแทนตัวเองมาตลอด)

ทางด้าน Christina เมื่อได้อ่านข้อความในจดหมายเธอก็ได้กล่าวว่า เธอรู้สึกประหลาดใจ และสับสนมากๆ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งจดหมายที่ส่งมาก็ไม่มีชื่อ หรือที่อยู่ผู้ส่งระบุไว้เลย

 

23-year-olds-lost-id4

 

ในตอนที่ทำบัตรหายเธอกลับจำอะไรไม่ได้เลย แต่พอได้ถามเพื่อนๆ ที่เคยไปบาร์ด้วยกันตอนนั้น ก็ทำให้พอจะนึกถึงเรื่องราวในคืนนั้นได้บ้าง

Christina บอกว่า มันเป็นจดหมายที่ตลก และน่ารักมาก และเธอก็ได้เดาว่า ดูจากตราประทับใจ แล้วที่คนส่งมาอาจจะเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยในออลบานีก็เป็นได้

 

23-year-olds-lost-id5

 

“ฉันแน่ใจว่าถ้าหากบัตรพูดได้ มันคงเล่าว่าสาวลึกลับรายนี้คงจะสนุกกับช่วงเวลาดีๆ ที่เธอได้รับในฐานะ Christina แต่คงจะดีกว่านั้นถ้าหากเธอจะส่งเงิน 350 บาทมาเป็นค่าตอบแทนสำหรับการทำบัตรใหม่…ล้อเล่นนะ!!” Christina กล่าว

นอกจากนี้ เธอยังได้กล่าวเสริมว่าจะใช้บัตรนี้เป็นบัตรสำรอง หากทำบัตรอันประชาชนหายอีกครั้ง

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply