ลูกสาวเจ้าหน้าที่ EU ทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครดูแลผู้อพยพ แต่กลับถูกฆ่าข่มขืนโดยผู้ลี้ภัยเอง….

นี่เป็นเรื่องราวที่น่าสลดใจที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งจนผู้คนเริ่มรู้สึกชินชา แต่กับกรณีนี้อาจจะทำให้ทั้งโลกตั้งคำถามขึ้นมาอีกครั้งว่าการหยิบยื่นความช่วยเหลือให้แก่ผู้ลี้ภัยโดยไม่เลือกปฏิบัติต่อใครเลย เป็นเรื่องที่เหมาะสมและปลอดภัยจริงหรือไม่?

 

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา สำนักข่าว The Sun ของอังกฤษได้รายงานว่า Maria Ladenburger นักศึกษาแพทย์วัย 19 ปี ถูกพบเป็นศพอยู่ในแม่น้ำไฟรบูร์ก ประเทศเยอรมนีใกล้กับชายแดนของประเทศสวิสเซอร์แลนด์

เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นฝีมือของผู้ลี้ภัยชาวอัฟกานิสถาน

 

1

 

ตามรายงานบอกว่านางสาว Maria Ladenburger ได้ออกไปร่วมงานปาร์ตี้กับเพื่อนๆ และกลับบ้านในเวลาตี 2.37 และปั่นจักรยานกลับบ้านของเธอตามปกติ

แต่ในระหว่างทางกลับมีวัยรุ่นพบเห็นเธอ จึงกระชากเธอลงมาแล้วทำการข่มขืนเธอก่อนที่เธอจะจมน้ำตาย เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา

หลังจากที่มีการค้นพบร่างของ Maria เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้สำรวจตามพุ่มไม้ต่างๆ โดยละเอียด จึงพบว่ามีเส่นผมสีดำที่ย้อมกลายเป็นสีบลอนด์ขนาด 18.5 เซ็นติเมตรตกอยู่ และยังมีการค้นพบผ้าพันคอของ Maria ตกอยู่ที่ก้นแม่น้ำใกล้ๆ ด้วย

 

2

 

เมื่อนำเอา DNA จากผ้าพันคอและเส้นผมมาตรวจ กลับไปพบความเกี่ยวข้องใดๆ ตำรวจจึงได้ตรวจสอบกล้อง CCTV เพิ่มเติมและพบว่ามีวัยรุ่นชายวัย 17 ปีอยู่บนรถกระเช้าไฟฟ้าที่มีผมสีดำและย้อมทองคล้ายกับเส้นผมที่ตกอยู่ในพุ่มไม้

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญให้วัยรุ่นหนุ่มมาให้ปากคำและตรวจ DNA อย่างละเอียดในวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม ถึงได้รู้ว่าเส้นผมนั้นเป็นของเขาจริงๆ

คนร้ายได้รับสารภาพว่าเขาเป็นคนลงมือฆาตกรรมเธอจริง แต่ปฏิเสธว่าตนเองเป็นผู้ข่มขืนเธอ จึงมีการสอบสวนและเตรียมขึ้นศาลเพื่อไต่สวนในช่วงต้นปีหน้า

 

4

 

สิ่งที่น่าเศร้าใจที่สุดของคดีนี้คือ Maria Ladenburger มักจะใช้เวลาว่างของเธอในการทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ลี้ภัยต่างๆ และเธอยังเป็นลูกสาวของด็อกเตอร์ Clemens Ladenburger ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ EU อีกด้วย

อัยการสืบสวนสอบสวน Dieter Inhofer ได้กล่าวว่าผู้ต้องสงสัยอาศัยอยู่กับครอบครัวผู้ลี้ภัยในไฟรบูร์กและไม่เคยมีประวัติการก่ออาชญากรรมมาก่อนจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

 

ด้าน David Müller หัวหน้าทีมสืบสวนสอบสวนพิเศษที่ดูแลคดีนี้อยู่ได้กล่าวในระหว่างแถลงข่าวว่า “หลังจากการเก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมดไว้ได้ เราก็พอจะระบุเหตุการณ์ในช่วงเวลาก่อนที่เธอจะเสียชีวิตได้” แต่ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ

 

3
นาย Clemens Ladenburger ผู้เป็นพ่อ

 

นาย Clemens Ladenburger ผู้เป็นพ่อและภรรยาของเขาได้เขียนข้อความระลึกถึงลูกสาว โดยมีใจความว่า

“Maria เปรียบดั่งแสงสว่างให้กับครอบครัวของเรามาเป็นเวลากว่า 19 ปี และเธอจะยังคงเป็นแบบนั้นต่อไป เราขอบคุณพระเจ้าสำหรับของขวัญชิ้นนี้ ที่เขาทำให้ลูกสาวมาอยู่กับพวกเรา เรามั่นใจว่าเธอจะปลอดภัยเมื่ออยู่กับพระเจ้า”

 

#เหมียวฟิ้น ขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัว Ladenburger และหวังว่ากระบวนการทางกฎหมายจะสามารถให้ความเป็นธรรมแก่พวกเขาได้เช่นกัน

emo-89

ที่มา thesun

Comments

Leave a Reply