หนุ่มตกปลาดุกขนาดยักษ์ 50 กิโล พลาดทำลายสถิติโลก เพราะหนักน้อยไป 2 กิโลเท่านั้น!!

ว่ากันว่าปลายสายพันธุ์ของปลาดุกนั้น สามารถเจริญเติบโตได้แบบไม่มีที่สิ้นสุดเลยทีเดียว ขึ้นอยู่กับปริมาณและคุณภาพของอาหาร และเรื่องนี้ก็อาจเป็นอีกเครื่องยืนยันของทฤษฎีนี้เลยก็ได้นะเนี่ย!!

Riahn Brewington หนุ่มนักตกปลาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่พึ่งตกปลาดุกน้ำหนักราวๆ 50 กิโลกรัมขึ้นมาได้ ซึ่งเกือบเป็นสถิติของรัฐที่เขาอยู่เลยทีเดียว เพราะมีคนเคยตกได้ 52 กิโลกรัมเท่านั้น น่าเสียดายจริงๆ

 

Riahn Brewington และปลาดุกที่เขาตกขึ้นมาได้

‘ตอนแรกผมคิดว่ามันคงเป็นปลาที่ตัวใหญ่มากๆ และสายเบ็ดจะต้องขาดแน่นอน แต่สุดท้ายผมก็สามารถตกมันขึ้นมาได้สำเร็จ’ Riahn Brewington กล่าว

1

 

 

และสำหรับเพื่อนๆ หลายคนที่เป็นห่วงเจ้าปลาดุกล่ะก็ หายห่วงกันได้ เพราะหลังจากแชะภาพได้หลายรูป เขาก็ปล่อยมันกลับลงน้ำไปเหมือนเดิม…

2

 

แถมปลาในตระกูลนี้ยังถือว่าเป็นสายพันธุ์ที่ปลาน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย โดยเฉพาะปลาแค้ หรือที่เรียกเป็นภาษาอังกฤษที่ว่า Goonch catfish แห่งประเทศอินเดีย

 

ปลาแค้ยักษ์ หรือ Goonch catfish

killer-fish-goonch-catfish-pictures2

 

ในประเทศอินเดียนั้นมีเรื่องราวและตำนานเกี่ยวกับปลาชนิดนี้ ที่ทำร้ายมนุษย์และถึงขั้นลากมนุษย์ลงไปกินในน้ำกันเลยทีเดียว

ปลาแค้ จัดว่าเป็นปลานักล่า มีฟันแหลมคม หัวที่โต ปากที่กว้างมาก และที่สำคัญก็คือมันสามารถเจริญเติบโตได้เรื่อยๆ จนไม่มีขนาดที่แน่นอนของมัน

ส่วนหนึ่งก็ก็เพราะว่าในประเทศอินเดียนั้นมีธรรมเนียมในการเผาศพแล้วนำไปลอยแม่น้ำ และศพเหล่านี้นี่เองที่กลายไปเป็นอาหารของมัน และนั่นทำให้มันเคยชินกับการบริโภคเนื้อมนุษย์

มีรายงานอีกหลายครั้งว่าชาวบ้านถูกสัตว์น้ำขนาดใหญ่โจมตี ก็อาจเป็นเพราะการติดใจในรสชาติเนื้อมนุษย์ของปลาชนิดนี้นั่นเอง

และด้วยข่าวคราวเกี่ยวกับการโจมตีที่เกิดขึ้นแบบบ่อยครั้งนี้ มีครั้งหนึ่งที่ Jeremy Wade นักถ่ายทำสารคดีชาวอังกฤษได้ไป ถ่ายทำสารคดีในชุด Nature Shock เกี่ยวกับปลาขนาดยักษ์ชนิดนี้ในแม่น้ำกาลี ที่ไหลผ่านพรมแดนประเทศอินเดียและเนปาลด้วย ใครสนใจลองหาสารคดีชุดนี้มาชมกันได้…

 

goonch-catfish-record

 

 

 

ถ้าเลี้ยงในบ่อคงไม่มีโอกาสโตได้ขนาดนี้ ต้องเป็นปลาธรรมชาติที่มีแหล่งอาหารอุดมสมบูรณ์มากๆ เท่านั้นแหละ

emo-162

 

ที่มา: Dailymail, Unigang

Comments

Leave a Reply