หมีขั้วโลกไม่ได้สัมผัสหิมะนาน 14 ปี จนวันนี้ได้อยู่กับหิมะอีกครั้ง มันเลยฟิ๊นนนฟินแบบนี้แหละ

ถ้าเพื่อนๆ เติบโตมาท่ามกลางหิมะ และได้เพลิดเพลินกับมันในทุกๆ ปี แต่ถ้าปีหนึ่งหิมะไม่ตกล่ะ เพื่อนๆ คงจะรู้สึกว่าขาดอะไรไปและคงจะโหยหามันอีกครั้ง

เช่นเดียวกับหมีขั้วโลก อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า มันมีชีวิตอยู่ท่ามกลางหิมะแทบจะตลอดเวลาในชีวิตของมัน แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ทำให้มันไม่ได้สัมผัสกับหิมะนานถึง 14 ปี!!

 

1

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2001 Kalluk, Tatqiq และ Chinook ถูกชาวบ้านพบในขณะที่พวกมันหลงมาอยู่ในบริเวณเมือง ซึ่งตอนนี้พวกมันยังเป็นแค่ลูกหมีตัวน้อยๆ

พวกเขาไม่สามารถปล่อยมันกลับสู่ธรรมชาติได้เพราะมันจะไม่รอดหากขาดแม่หมี ทางเลือกเดียวก็คือต้องเลี้ยงพวกมัน เจ้าหน้าที่จึงพาพวกมันไปอยู่ที่สวนสัตว์ซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย

ตั้งแต่นั้นมันพวกมันก็ต้องปรับตัวกับสภาพอากาศใหม่ และแม้จะได้อยู่ในอุณหภูมิที่ปรับตามถิ่นที่อยู่ของมัน แต่ก็ไม่เคยได้สัมผัสหิมะอีกเลย

 

2

 

แต่ทางสวนสัตว์ก็พยายามทำที่ให้มันอยู่ในที่ที่ใกล้เคียงกับที่อยู่เดิมของพวกมันมากที่สุด และต้องขอบคุณผู้บริจาคทุกคนที่ให้การสนับสนุนสวนสัตว์แห่งนี้

จนเวลาผ่านไปถึง 14 ปี ในที่สุดทางสวนสัตว์ก็สามารถนำหิมะประมาณ 26 ตันมาให้กับหมีขั้วโลกทั้ง 3 ตัว เพราะทุกคนเข้าใจว่า พวกมันต้องคิดถึงหิมะมากแน่ๆ

 

3

 

และมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ เมื่อหิมะถูกเทลงในที่อยู่ของมัน พวกมันเล่นกันใหญ่เลย ราวกับว่ามันเป็นสิ่งที่โหยหามานาน และวันนี้ก็ได้สัมผัสแล้วจริงๆ เข้าใจความฟินก็วันนี้แหละ

 

ไม่เจอตั้งนาน ขอเอาหน้าซุกที

4

 

เมื่อเหล่าน้องหมีได้สัมผัสหิมะอีกครั้ง มันก็เกิดเป็นความฟินแบบนี้แหละ

 

มันฟิ๊นนนนฟินเนาะ ว่ามั้ย?

5

 

หิมะจ๋าาาา คิดถึงจุงเบยย

6

 

ขอบคุณนะเจ้ามนุษย์ เค้าชอบมากๆ เลย

7

 

เห็นหิมะปุ๊บ เล่นไม่หยุดเลยนะ คงคิดถึงมากละสิ

emo-123

ที่มา littlethings

Comments

Leave a Reply