สาวๆ ว่าไง!? นักวิจัยวิทยาศาสตร์ชี้ การมีเซ็กส์บ่อยขึ้น ทำให้ผู้หญิงมีสมองที่ดีกว่า

เอาล่ะสาวๆ ไม่ต้องเข้าเรียน ไม่ต้องฝึกเล่นหมากรุก อ่านหนังสือหรือเข้าคอร์สอะไรหรอก แต่การมี ‘เซ็กส์’ นี่แหละ ทำให้สามารถฉลาดขึ้นได้!!

 

เหล่าทีมนักวิจัยแห่ง McGill University ประเทศแคนาดา โดยการเก็บข้อมูลของเหล่าอาสาสมัครหญิงทั้ง 78 คน ที่มีช่วงอายุอยู่ระหว่าง 18-29 ปี

โดยในการวิจัยครั้งนี้ พวกเธอจะต้องตอบคำถามเรื่องชีวิตส่วนตัวและเรื่องเซ็กส์ก่อนที่จะได้รับการทดสอบ นั่นก็คือเกมทดสอบความทรงจำช่วงเวลาสั้นๆ

 

เซ็กส์ทำให้สมองดีขึ้น งั้นหรือ!?

1

 

การทดลองนี้จะให้จดจำคำศัพท์และใบหน้าจำนวน 60 คำ-ภาพ จากนั้นให้แยกแยะออกมาจากใบหน้าและคำศัพท์ 90 คำ-ภาพ เพื่อทดสอบความจำในระยะสั้น

ผลพบว่าผู้หญิงที่มีแนวโน้มมีเซ็กส์บ่อยกว่า จะสามารถทำคะแนนได้ดีกว่าโดยเฉพาะคะแนนในส่วนของการจดจำคำศัพท์นั้น สามารถทำได้ดีขึ้นอย่างชัดเจน

ผลของงานวิจัยนี้ถูกตีพิมพ์ลงในวารสารวิทยาศาสตร์ Archives of Sexual Behaviour พบว่าเหล่าผู้หญิงที่มีความถี่ในการมีเซ็กส์บ่อยนั้น จะสามารถทำคะแนนในเกมความจำได้ดีกว่า

 

sad-woman-bed-110330

 

นักวิทยาศาสตร์ระบุว่าอาจพูดได้ว่าเป็นหน้าที่ของสมองตรงส่วน Hippocampus ซึ่งเป็นสมองที่ควบคุมในส่วนของการจดจำคำศัพท์

และระหว่างการมีกิจกรรมเข้าจังหวะกันอยู่นั้น จะช่วยกระตุ้นเซลล์ประสาทในสมองส่วนของ Hippocampus ที่มีผลเกี่ยวกับความทรงจำโดยตรงนั่นเอง และนี่คือประโยชน์แฝงของมันล่ะ

แน่นอนว่านอกจากเรื่องเซ็กส์แล้ว กิจกรรมเข้าจังหวะยังทำให้ร่างกายผู้หญิงได้ออกกำลังกาย ยังช่วยส่งผลดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพสมองด้วยเช่นกัน

 

ในส่วนของผู้ชายยังไม่ได้รับการยืนยันนะจ๊ะ เพราะครั้งนี้เค้าวิจัยกันในกรณีแต่ของสาวๆ

แต่ไม่นานเกินรอคงมีของหนุ่มๆ ออกมากันบ้างล่ะ อิอิ

emo12

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply