“เสือชีตาร์” ที่ต้องถูกแยกจากแม่ ได้พบกับ ‘เจ้าหมา’ เติมเต็มชีวิต และกลายเป็นเพื่อนกัน…

เชื่อหรือไม่ว่า ‘มิตรภาพ’ นั้นไม่มีเงื่อนไข ไม่มีการแบ่งแยก แม้จะเกิดมาแตกต่างกันมากแค่ไหนก็ตาม เพราะเมื่อได้มาใช้ชีวิตด้วยกันแล้ว ความแตกต่างนั้นก็ไม่มีผลต่อความสัมพันธ์เลย

เหมือนกับความสัมพันธ์อันน่าทึ่งของเสือชีต้ากับสุนัข ที่ไม่มีใครคาดคิดว่ามันจะอยู่ด้วยกันได้ แต่พวกมันกลับเป็นเพื่อนสนิทที่ไม่อาจแยกจากกันได้

และนี่คือ Kumbali เสือชีตาร์ที่เกิดพร้อมพี่น้องสามตัวในครอกเดียวกันในสวนสัตว์ Metro Richmond รัฐเวอร์จิเนีย แต่ผู้ดูแล Jim Andelin ได้สังเกตเห็นความผิดปกติของมัน เนื่องจากมันดูผอมกว่าพี่น้องตัวอื่นๆ

 

1

 

ต่อมาเขาก็มารู้ว่า แม่เสือชีตาร์มีน้ำนมไม่พอสำหรับลูกๆ สามตัว Jim จึงตัดสินใจที่จะให้ Kumbali ดื่มนมขวดแทน ดังนั้นเสือน้อยจึงถูกแยกตัวออกจากแม่ตั้งแต่นั้นมา

Kumbali ต้องปรับตัวในหลายๆ อย่าง มันกลายเป็นเสือที่ขาดความรัก ความอบอุ่นจากแม่ และมันก็ไม่เคยได้ใช้เวลาอยู่กับแม่อีกเลย

 

3

 

แต่ Jim ก็พยายามจะเลี้ยงมันให้ดีที่สุด และใช้เวลาอยู่กับมันบ่อยๆ เพื่อเติมเต็มในสิ่งที่มันควรจะได้รับ จนกระทั่งเสือน้อยค่อยๆ เติบโตขึ้น

และเพราะว่ามัน ไม่ได้ถูกเลี้ยงมากับเสือชีตาร์ มันเลยแทบจะไม่มีสัญชาตญาณเหมือนเสือเลย แต่มันดูเหมือนแมวน้อยขี้อ้อนซะมากกว่า

 

4

 

คุณ Jim Andelin

5

 

แต่แม้ว่ามันจะได้รับการดูแลดีมากแค่ไหน มันก็ยังรู้สึกโดดเดี่ยวอยู่ดี เพราะตามปกติแล้ว สัตว์น้อยควรจะได้อยู่กับแม่ หรือควรจะมีเพื่อนเล่นบ้าง

แต่พอจะให้มันไปอยู่กับสัตว์ตัวอื่นๆ ผู้ดูแลก็กลัวว่ามันอาจจะทำอันตรายกับสัตว์อื่นๆ ได้ และถ้าให้มันกลับไปอยู่กับแม่ ก็กลัวว่ามันจะเข้ากันไม่ได้ เพราะมันไม่มีนิสัยเหมือนเสือเลย

 

6

 

ในระหว่างที่กำลังตัดสินใจนี้ ผู้ดูแลก็พยายามจะหาเพื่อนให้มัน แต่ต้องคิดหนักตรงที่ว่า เพื่อนตัวนั้นจะเป็นใครดีที่จะสามารถเข้ากับ Kumbali ได้

7

 

ในที่สุด ผู้ดูแลก็ตัดสินใจแนะนำให้มันรู้จักกับ Kago ลูกสุนัขที่อยู่วัยเดียวกัน เพราะพวกมันไม่ได้รับความอบอุ่นจากแม่เหมือนกัน ดังนั้นหากมันมาใช้ชีวิตด้วยกัน มันน่าจะเป็นเพื่อนกันได้

9

 

Kago เองก็ถูกรับมาเลี้ยงเช่นกัน และมันก็ยังไม่มีเพื่อน แต่ตอนนี้มันกำลังจะได้พบกับเพื่อนใหม่ที่มีความแตกต่างจากมันมาก

10

 

และแล้วทั้งคู่ก็ได้เจอกันครั้งแรก Kago ดูตื่นเต้นที่ได้พบเพื่อนใหม่ครั้งแรก มันจึงพยายามเข้าหา แต่ดูเหมือน Kumbali จะเกรงๆ มันเลยถอยออกห่างด้วยความกลัว

ไม่ใช่แค่ถอยห่าง แต่เสือน้อยยังตบน้องหมาอีกหลายครั้ง โดยที่น้องหมาก็ไม่ได้โต้ตอบเลย แต่มันพยายามเข้าหาอย่างอ่อนโยน เพื่อบอกว่า ‘มันมาดีนะ’

 

11

 

ในที่สุด เสือชีต้าก็ค่อยผ่อนคลายลง เพราะมันรู้ว่า สุนัขตัวนี้คงไม่ทำอันตรายกับมันแน่ๆ ทั้งคู่จึงเริ่มได้พูดคุยกัน และค่อยเข้าหากันมากขึ้น

12

 

และในเวลาเพียงไม่นาน พวกมันก็เข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ จนได้กลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกัน พวกมันโตขึ้นด้วยกัน เรียนรู้ด้วยกัน และแบ่งปันความรักให้กันและกัน

13

 

พวกมันอยู่ด้วยกัน เล่นด้วยในทุกๆ ที่ จนแทบจะแยกออกจากกัน ที่สำคัญมันยังมีนิสัยที่คล้ายกันมากด้วย ก็ไม่รู้ว่าเสือเหมือนหมา หรือหมาเหมือนเสือกันแน่

14

 

มันเป็นความสัมพันธ์ที่ยากในการอธิบาย แต่พวกมันก็ทำให้เห็นแล้วว่า ความแตกต่างไม่ได้มีผลต่อมิตรภาพของพวกมันเลยสักนิด

15

 

มาดูวิดีโอด้านล่างนี้ แล้วคุณจะหลงรักพวกมันมากขึ้น

 

แม้จะเกิดมาแตกต่าง แต่ก็เป็นเพื่อนกันได้ น่ารักซะด้วยสิ

emo-140

ที่มา littlethings

Comments

Leave a Reply