หนาวจะตายแล้ว… ภารกิจช่วยเจ้าเหมียวในรัสเซีย หลบหนาวใต้ท้องรถ แต่ขาติดน้ำแข็งขยับไม่ได้

ช่วงนี้ประเทศไทยของเราก็เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวกันแล้ว (เฉพาะบางพื้นที่) ทำให้มนุษย์อย่างเราๆ รู้สึกสบายอกสบายใจไปตามๆ กัน แต่ฤดูหนาวก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป เพราะกับสัตว์โลกผู้ไร้บ้านไร้ช่องไร้เครื่องนุ่งห่มแล้ว กลับเป็นเรื่องที่เลวร้ายสุดๆ เลย

 

1

 

นี่เป็นเหตุการณ์ในวันแย่ๆ ของเจ้าเหมียวขนสีเทาตัวอ้วนตัวหนึ่งที่ถูกเผยแพร่ลงในสื่อสังคมออนไลน์เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์ที่เจ้าเหมียวพยายามจะเข้าไปหลบอากาศหนาว -35 องศาเซลเซียส อยู่ใต้ท้องรถคันหนึ่งในประเทศรัสเซีย

 

2

 

พอรุ่งเช้าเจ้าของบ้านสองสามีภรรยาได้ออกมาขยับรถออกจากที่จอด จึงเห็นว่ามีแมวตัวหนึ่งนอนคุดคู้อยู่กับพื้น แถมมีเกล็ดน้ำหิมะเกาะตามขนและหนวดเต็มไปหมด

และแทนที่มันจะลุกหนีออกไป มันกลับนอนไม่กระดุกกระดิก พวกเขาเลยเข้าไปดูอาการของมันใกล้ๆ จึงพบว่าขาของมันติดอยู่กับพื้นน้ำแข็งจนขยับไปไหนไม่ได้

 

3

 

เมื่อเห็นแบบนั้นพวกเขาก็เลยรีบเอาถังไปกรอกน้ำอุ่นแล้วมาราดลงบนขาของเจ้าแมวทีละนิดๆ เพื่อให้น้ำแข็งละลายมากพอที่จะเอาตัวของมันออกมาได้

หลังจากที่ใช้เวลานานราวๆ 7 นาทีกว่า พวกเขาทั้ง 2 ก็สามารถดึงเจ้าแมวออกมาจากพื้นน้ำแข็งอันหนาวเย็นได้ พวกเขาจับมันห่มผ้าและพาเข้าไปอบอุ่นร่างกายต่อในบ้าน

 

4

 

หลังจากที่คลิปนี้ถูกแชร์ออกไปก็ได้รับความสนใจจากผู้คนอย่างมากจนล่าสุดมียอดวิวมากกว่า 5 แสนครั้งแล้ว และเจ้าของคลิปเองก็ได้กลับมาอัพเดทเพิ่มเติมว่า

ตอนนี้เจ้าแมวปลอดภัยสามารถกระโดดโลดเต้นได้แล้ว และพวกเขาก็รับเลี้ยงเจ้าเหมียวตัวนี้อย่างเป็นทางการด้วย

 

ในส่วนของคลิปการช่วยเหลือแบบเต็มๆ ด้านล่างนี้…

 

อากาศหนาวๆ แบบนั้น คงจะมีสัตว์อีกมากมายที่กำลังทรมาณอยู่นอกบ้านแน่ๆ

ยังไงแล้ว#เหมียวฟิ้นก็ขอภาวนาให้ทุกๆ ตัวปลอดภัยนะ

emo-135

ที่มา Булат Баранова , telegraph

Comments

Leave a Reply