คุณป้าเสี่ยงชีวิตลุยฝ่าเปลวเพลิง เพื่อช่วยเหลือแมวเหมียว 24 ชีวิต ที่ติดอยู่ในตึกไฟไหม้!!

บางทีเมื่อเกิดเหตุการณ์สุดวิสัยอย่าง ‘ไฟไหม้’ หรือภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรง เหล่าสัตว์โลกตัวน้อยอย่างแมวเหมียวผู้น่ารัก มักจะต้องการความช่วยเหลือจากสัตว์ใหญ่อย่างมนุษย์เราอยู่เสมอ

จากรายงานของเว็บไซต์คนรักแมว LoveMeow ได้รายงานเรื่องราววีรกรรมความกล้าหาญของคุณป้า ‘Jean Favini’ ประธานผู้ก่อตั้ง ‘Oasis for Animals’ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์แห่งรัฐวอชิงตัน

 

คุณป้าผู้กล้าหาญ และหนึ่งในแมวเหมียวที่เธอช่วยเอาไว้ได้ทัน

1

 

เรื่องราวทั้งหมดมีอยู่ว่า วันหนึ่งที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ของคุณป้านั้น จู่ๆก็เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร เกิดเพลิงไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็วบนชั้นบนสุด ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของแมวจำนวนหนึ่ง

“อยู่ดีๆก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น พอเราออกไปดูก็เห็นไฟกำลังลุกลามอยู่ตรงชั้นบนสุด ที่ๆเราเอาแมวเหมียวจำนวนหนึ่งไปพักผ่อนไว้ ควันดำลุกโชยอย่างรวดเร็ว ฉันคิดแค่ว่า เราไม่มีเวลาแม้แต่ 1 นาที เพื่อช่วยเหลือเจ้าแมว ถ้าไม่รีบไปตอนนี้ พวกมันทุกตัวอาจจะไม่รอด” คุณป้าให้สัมภาษณ์กับ Love Meow

 

การที่ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เพราะทั้งชั้นเต็มไปด้วยซองอาหารแมว และวัสดุพลาสติก ซึ่งทำให้เพลิงไหม้ครั้งนี้ มีแต่ควันสีดำลุกทั่วไปหมด ราวกับอยู่ในนรก

2

 

ทันทีที่เกิดเหตุ เธอรีบโทรแจ้ง 911 และเจ้าหน้าที่ได้บอกให้เธอรออยู่ด้านนอก แต่เธอรู้ดีว่าแมวเหมียวทุกตัวที่เธอช่วยเหลือมากับมือ อาจจะต้องสำลักควัน จนเสียชีวิต

เธอจึงเอาผ้าเช็ดตัวชุบน้ำปิดหน้าเธอไว้ และรีบวิ่งฝ่าเข้ากองไฟที่กำลังลุกลามอย่างรวดเร็ว เธอใช้สองมือหีบอุ้มเอาแมวเหมียวทุกตัวที่จะสามารถพามาได้อย่างทุลักทุเล

“ตอนแรกฉันรีบวิ่งเข้าไปคนเดียว หิ้วกรงแมวออกมาให้ได้มากที่สุด พร้อมกับเอาปากเป่าจมูกพวกมันไว้ เพื่อจะได้มีอากาศหายใจ หลังจากนั้นก็มีสามี และเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยอย่างรวดเร็ว พอออกมาได้ เราต้องปล่อยมันนอนกองอยู่กับพื้น ฉันคิดว่าพวกมันคงไม่รอดแน่ๆทั้ง 24 ตัว” คุณป้ากล่าวเสริม

 

แมวเหมียวตัวหนึ่งที่เธอช่วยออกมาไว้ได้

3

 

“หลังจากที่ทุกอย่างสงบลง แต่งานของฉันยังไม่จบ ฉันต้องรีบปฐมพยาบาลพวกมัน โดยใช้ยาพ่นขยายหลอดลม ทำความสะอาดคราบดำที่ติดอยู่ตรงจมูก หยดยาลงไปในปอด และต้องพยายามป้อนยาปฏิชีวนะกับพวกมันโดยทันที” 

 

ถึงแม้ว่าเจ้าเหมียวทั้ง 24 ตัวจะรอดออกมาได้ แต่ยังมีลูกแมว 14 ตัว และแมวโตอีก 5 ตัว ที่ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดอยู่ตลอดเวลา

4

 

นับถือใจคุณป้าเลยที่กล้าเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยแมวทั้งหมด แม้ว่าตอนนี้พวกมันยังอยู่ในระยะการรักษาตัว เราก็หวังว่าทุกตัวจะหายรอดปลอดภัย และกลับมาร่าเริงได้อีกนะ

emo-89

ที่มา: Lovemeow

Comments

Leave a Reply