ทางร้าน McDonald’s เขียนชี้แจงแถลงไข สาเหตุที่ทำไมนักเก็ตไก่ของพวกเขาถึงมีแค่ 4 รูปแบบ!?

ถ้าจะให้พูดถึงนักเก็ตไก่แล้ว ก็คงจะเป็นเมนูโปรดของหลายๆ คน โดยเฉพาะที่แม็คโดนัลด์ เรียกได้ว่าถือเป็นหนึ่งในเมนูเด็ดของเค้าเลยล่ะ!!

 

แต่ถึงจะได้กินกันบ่อยขนาดไหน เพื่อนๆ ได้สังเกตกันมั้ยล่ะว่า ไม่ว่าจะกี่ชุดๆ ลักษณะของนักเก็ตนั้นจะมาแค่ 4 รูปแบบเสมอ!?

ซึ่งในต่างประเทศตอนนี้เริ่มมีกระแสเกี่ยวกับความเชื่อที่ว่านักเก็ตของแม็คนั้นมี 4 รูปแบบจริงๆ หรือเปล่า? จนเกิดเป็นคำถามฮิตของเหล่าชาวเน็ตทั่วไปได้มาวิเคราะห์กัน จึงมีการนำโพสต์ที่ทาง Mcdonald’s แคนาดา ที่ได้ตอบไว้เมื่อราวๆ ปี 2012 มาตอบคำถามนี้กันอีกครั้ง

โดยรูปแบบทั้ง 4 นั้นจะมีลักษณะ รูปกลมๆ รูปคล้ายรองเท้า รูปคล้ายๆ กับโบว์ และสุดท้ายคือรูปร่างที่เหมือนระฆัง

 

นักเก็ตจะมาแค่ 4 รูปแบบเท่านั้น!!

1

 

มันเริ่มจากการที่มีคนมาถามว่า “Why do your Chicken McNuggets only come in four shapes?” หรือ ทำไมแม็คนักเก็ตถึงมีแค่ 4 รูปแบบล่ะ?

 

 

และนี่คือคำตอบจากทางแม็คโดนัลด์แคนาดา…

‘The 4 shapes we make Chicken McNuggets in was the perfect equilibrium of dipability and fun. 3 would’ve been too few. 5 would’ve been, like, wacky. For now, our McNugget shapes are: the “ball,” the “boot,” the “bow-tie” and the “bell.” We also make them similar in size to ensure consistent cooking times for food safety. Thanks for your question, Stew.’

 

ซึ่งแปลออกมาได้คร่าวๆ ว่าสาเหตุที่ต้องมี 4 รูปแบบเท่านั้นก็เพื่อคงความสมดุลของทั้งความไม่สมบูรณ์แบบและความสนุกสนานเข้าไปด้วยกัน และถ้ามีแค่ 3 รูปแบบก็คงจะน้อยเกินไป แต่ถ้ามี 5 แบบขึ้นมาก็จะดูเยอะเกินไปอีก

‘และทุกๆ แบบที่กล่าวมานั้นจะมีขนาดที่ใกล้เคียงกัน เพื่อเวลาปรุงจะได้สุกพร้อมกัน ปลอดภัยต่อผู้บริโภค’ ทางร้านแม็คโดนัลด์ได้เขียนอธิบายไว้

 

เพราะ 3 ก็น้อยไป และ 5 ก็เยอะไป…

3

 

จะว่าไปแล้วเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากๆ เลยนะเนี่ย รู้แล้วทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นจริงจริ๊งงงงง ทีนี้เราก็จะได้รู้กันซะทีเนาะว่าแม็คโดนัลด์เขาทำนักเก็ตไก่ออกมาแค่ 4 รูปแบบเท่านั้นนะ!!

 

อ่ะเหื้ออออ ถ้าทางร้านจะชี้แจงมาแค่นี้อ่ะนะ มีประโยชน์ต่อชีวิตมาก เอาโควตาอ่านหนังสือปีละ 8 บรรทัดของ #จ่าสิบเหมียว คืนมาาาา!! T^T

emo-133

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply