พี่สาวรวบรวมความกล้า สารภาพบอกน้องสาวว่า ‘ชอบเพศเดียวกัน’ น้องบอก ‘หนูก็ด้วย’!?

เพื่อนๆ หลายคนคงจะเคยประสบปัญหากับการที่จะสารภาพรสนิยมทางเพศของตัวเองให้กับคนในครอบครัวฟัง เพราะกลัวว่าพวกเขาจะรับไม่ได้

ในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมเรื่องราวของสาวคนนี้ที่ตัดสินใจสารภาพว่าตะวเองชอบเพศตัวเดียวกันให้กับน้องสาวฟัง และผลที่ได้กลับเซอร์ไพรส์มากกว่าที่คิด เพื่อเป็นแรงบันดาลใจที่จะช่วยให้เพื่อนๆ รวบรวมความกล้าและสารภาพบอกกับสิ่งที่เราเป็นกับครอบครัว

 

มารู้จักกับ Kay สาววัย 20 ปี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย Ryerson University ในรัฐ Toronto เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาเธอได้ส่งข้อความไปหาน้องสาว Sam วัย 15 ปีเพื่อสารภาพอะไรบางอย่าง

1

 

“ชั้นรู้ว่ามันอาจจะกระทันหันไปนิด แต่ก็รู้สึกว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะต้องบอก” Kay กล่าว

 

“ฉันชอบเพศเดียวกัน” เธอบอกกับ Sam และน้องสาวผู้น่ารักก็ตอบกลับมาทันทีว่า “ยังไงฉันก็รักเธอ ไม่ว่าเธอจะเป็นอย่างไรก็ตาม” จากนั้น Kay ก็ตอบกลับไปว่า “เหมือนกับยกอะไรหนักๆ ออกไปจากไหล่เลย”

2

 

หลังจากนั้นไม่นาน Kay ก็ต้องตกใจเพราะน้องสาวของเธอนั้นก็ได้ทำการสารภาพกับเธอเช่นกันว่า “ฉันคิดว่าตอนนี้ฉันน่าจะบอกเธอได้แล้วนะว่าฉันเองก็เป็นไบเซ็กซ์ชวลน่ะ” เท่านั้นยังไม่พอ Sam ยังบอกอีกว่า “แม่กับพ่อจะต้องเดือดอย่างแน่นอนเลยถ้ารู้เรื่องนี้เข้า!!”

3

 

“ในตอนแรกนั้นฉันรู้สึกช็อคมาก และก็คิดว่า Sam น่าจะอำเล่นๆ เพื่อให้ฉันรู้สึกสบายใจ แต่ก็มารู้ทีหลังว่ามันคือเรื่องจริง!!”

“มันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุข ฉันรู้สึกว่าเหมือนมีใครซีกคนมาช่วยแชร์ความรู้สึก และประสบการณ์ต่างๆ ให้กันและกัน และฉันดีใจที่เป็นน้องสาวของฉัน ไม่มีอะไรที่จะวิเศษไปกว่านี้อีกแล้ว” Kay กล่าว

 

หลายๆ คนได้เห็นบทสนทนาระหว่างพี่น้องคู่นี้แล้วต่างก็ตกหลุมรักในความน่ารักของพี่น้องคู่นี้

 

บ้างก็บอกว่ากำลังรู้สึกปกกคลุมไปด้วยความน่ารัก

3

 

บ้างก็บอกว่าเหตุการณ์แบบนี้ก็เกิดขึ้นกับตัวเองด้วยเช่นกัน

9

 

มีผู้คนมากมายส่งข้อความไปขอบคุณ Kay กันมากมายหลายคนที่ช่วยมอบความมั่นใจและความหวังให้กับพวกเขา เธอบอกว่า “มันเป็นเรื่องที่รู้สึกจับใจ และน่ารักมากเลยล่ะ”

10

 

Kay ได้ให้คำแนะนำกับทุกคนว่าต้องแน่ใจก่อนว่าเราพร้อมแล้วที่จะสารภาพเรื่องรสนิยมทางเพศให้กับคนในครอบครัว “เพราะอาจจะมีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้น อย่างเช่นจู่ๆ โพสต์ของตัวเองก็ดังเปรี้ยงปร้างไปทั่วโลกออนไลน์แบบนี้”

นอกจากนี้เธอยังเสริมอีกว่า “มันสำคัญมากที่จะบอกกับคนที่คุณรัก แต่ถ้าพวกเขาไม่ยอมรับ ก็แค่ดำเนินชีวิตต่อไปก็เท่านั้นเอง”

 

ก็ถือเป็นแรงบันดาลใจที่ดีไม่เบาเลยนะ หากเพื่อนๆ คนไหนอยากจะสารภาพรสนิยมทางเพศกับคนในครอบครัวก็ขอให้ดูเรื่องของ Kay และ Sam เป็นตัวอย่าง เพราะมันไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะรับไม่ได้เสมอไปหรอกนะ ^^

emo-140

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply