ญี่ปุ่นนำชุดกิโมโน ดัดแปลงเป็นลายการ์ตูนดัง “Evangelion” ความแตกต่างที่ดูงามลงตัว…

เชื่อว่าผู้อ่านหลายคนคงจะรู้จักกับชุดพื้นเมืองของญี่ปุ่นอย่างชุดกิโมโนกันไม่มากก็น้อยล่ะนะ แม้จะเป็นเครื่องแต่งกายที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเมื่อพันกว่าปีก่อน แต่ปัจจุบันเราก็ยังเห็นผู้คนนำมาสวมใส่กันเป็นประจำ

และสิ่งที่น่าชื่นชมอย่างหนึ่งของเครื่องแต่งกายชนิดนี้ก็คือ ชาวญี่ปุ่นเองได้มีการนำมาพัฒนาต่อยอดให้เข้ากับยุคเข้ากับสมัยอย่างที่เราคาดไม่ถึงกันด้วยล่ะ

 

1

 

เมื่อช่วงวันที่ 14-31 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Otakumode ได้มีการจัดโหวตเพื่อเฟ้นหาการออกแบบลวดลายบนชุดกิโมโนลายใหม่ ที่มีการนำเอาการ์ตูน Evangelion (อีวานเกเลียน มหาสงครามวันพิพากษา) สุดฮิตของญี่ปุ่นมาเป็นธีมหลักในการออกแบบ

2

 

และหลังจากที่มีการโหวตกัน ก็ได้ลายชนะเลิศเป็นผืนผ้าสีดำ ที่มีลวดลายสื่อถึงการ์ตูน Evangelion แต่เพียงเล็กน้อยและไม่ดูรกจนเกินไป พร้อมกันนี้ยังมีผ้าโอบิ (สายรัดผ้าคลุม) เป็นลาย 6 เหลี่ยมสีแดงกับลายจากการ์ตูนด้วย

3

 

และนี่คือหน้าตาของผ้าโอบิทั้ง 2 แบบ

4

 

5

 

มีการรับประกันว่าชุดกิโมโนที่เห็นทั้งหมดนี้ถูกถักทอขึ้นด้วยมือล้วนๆ จากโรงงานเก่าแก่อายุ 70 ในจังหวัดฮิโรชิม่า แต่เนื่องจากเป็นงานแฮนเมดจึงมีราคาที่แพงพอสมควรเลยทีเดียว สนนราคาต่อชุดเริ่มต้นที่ 69,235 (อื้อหือออ)

หากสนใจก็เข้าไปกดสั่งซื้อได้ที่ otakumode.com

6

 

บอกตรงๆ ว่า#เหมียวฟิ้นเองก็ไม่ได้เป็นแฟนการ์ตูนเรื่อง Evangelion อะไรมากมายนะ แต่มันน่าสนใจตรงที่ประเทศเขาไม่ยอมให้วัฒนธรรมหยุดอยู่กับที่นี่แหละ

ทำให้คนรุ่นใหม่ๆ สามารถเข้าถึงวัฒนธรรมอันเก่าแก่ได้ง่ายและรู้สึกอยากมีส่วนร่วมไปด้วย ยอดเยี่ยมจริงๆ

emo-140

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply