เหมียว Wesley กลายเป็นพี่ใหญ่ในฟาร์มสัตว์ คอยปลอบใจอยู่บนหลังทุกตัว พี่ขี่มาหมดแล้ว!!

ใครๆ ก็รู้ว่าแมวเปรียบเสมือนราชาภายในบ้าน ไม่ว่ามันต้องการอะไร หรืออยากจะไปไหน พวกมันก็จะได้ในสิ่งที่ต้องการ โดยมีมนุษย์คอยปรนนิบัติตลอดเวลา

แต่กับเจ้าเหมียวตัวนี้ กลับไม่ได้มีนิสัยรักสบายขนาดนั้น เพราะมันกลายเป็นที่พึ่งให้แก่สัตว์ตัวอื่นๆ ได้อย่างน่าชื่นชมทีเดียว

 

1

 

เรื่องที่#เหมียวฟิ้นนำมาบอกเล่ากันในวันนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Indraloka Animal Sanctuary ในเมืองเมฮูปานี รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

องค์กรแห่งนี้จะคอยช่วยเหลือสัตว์จากฟาร์มหลายๆ แห่ง ที่หมดประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมแล้วและเตรียมที่จะถูกส่งตัวไปฆ่าทิ้ง ตลอดเวลาพวกเขาช่วยสัตว์เอาไว้เยอะมากเช่นวัว ม้า หมู แพะ แกะ โดยเฉพาะแมว

2

 

ตามรายงานบอกว่าภายในฟาร์มขององค์กรแห่งนี้มีแมวที่ถูกช่วยเหลือมามากกว่า 100 ตัว แต่ในบรรดาแมวทั้งหมด มีแมวอยู่ตัวหนึ่งที่โดดเด่นพิเศษกว่าตัวอื่นๆ นั่นคือเจ้า Wesley T. Monkey (ชื่อยาวจริงแฮะ)

เจ้า Wesley ไม่ใช่แมวธรรมดาๆ ที่จะคอยสะบัดหางหรือพยายามจะเป็นหัวหน้าแก๊งแมวเท่านั้น เพราะมันคอยให้ความช่วยเหลือและดูแลสัตว์ชนิดอื่นๆ เท่าที่มันจะทำได้

3

 

จากคำบอกเล่าขององค์กรช่วยเหลือสัตว์บอกว่าเจ้า Wesley จะใช้เวลาในแต่ละวันเข้าสังคมกับสัตว์ตัวอื่นๆ ในฟาร์มไม่ว่าจะวัว ม้า หรือหมู โดยการนั่งอยู่บนหลังของสัตว์เหล่านั้นและร้องเหมียวๆ อยู่ตลอด คล้ายกับว่ามันกำลังสื่อสารกับสัตว์เหล่านั้นอยู่

และเมื่อสัตว์พวกนั้นไม่ได้นั่งอยู่กับพื้นแต่เปลี่ยนไปเดินเล่นที่อื่น เจ้า Wesley ก็จะกระโดดขึ้นหลังพวกมันและเดินไปทั่วฟาร์มด้วย

4

 

บางคนอาจจะมองว่า Wesley กลายเป็นสิ่งที่น่ารำคาญสำหรับพวกสัตว์ในฟาร์มหรือเปล่า!? แต่ผู้ดูแลบอกว่าสัตว์ทั้งหลายแหล่ไม่ได้มีท่าทีรำคาญหรือพยายามจะสะบัดเอาเจ้าเหมียวออกจากหลังของพวกมันเลย

แม้จะเป็นสัตว์อย่างห่านที่ค่อนข้างจะตื่นตระหนกกับสัตว์ตัวอื่นๆ ได้ง่าย แต่พอเป็น Wesley มันกลับไม่ได้ตกใจหรือวิ่งหนี ราวกับว่าพวกมันรู้ชื่อเสียงของมันดีอยู่แล้วอย่างงั้นแหละ

5

 

หรือว่านี่จะเป็นอีกส่วนหนึ่งในแผนยึดครองโลกของมัน เราก็คงต้องติดตามกันต่อไป…

6

 

ไม่มีใครรู้เหมือนกันว่าอะไรที่ทำให้เจ้า Wesley กลายเป็นแมวที่พิเศษกว่าแมวตัวอื่นๆ

แต่มันก็ทำหน้าที่ของมันได้ดีจนเราอยากยกนิ้วให้เลย

emo12

ที่มา heroviral

Comments

Leave a Reply