เด็กสาวป่วยมะเร็งอยู่ได้อีก 48 ชั่วโมง และเธอก็มีความฝัน… อยากเป็นคนโปรยดอกไม้ในงานแต่ง

Abby Furco เด็กหญิงวัย 10 ถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวเมื่อ 6 ปีที่แล้ว และเธออาจตายได้ถ้าไม่เข้ารับการรักษาทันที

ทุกครั้งที่เข้ารับการรักษานั้น เธอต้องทนอยู่กับความเจ็บปวด แต่หนูน้อยก็ยอมเพราะคิดว่า การรักษาจะช่วยให้เธอดีขึ้น แต่ผลที่กลับไม่เป็นตามที่คาดหวังเลย

 

1

 

หลังจากรักษามาเป็นเวลาหลายปี หมอก็ได้แจ้งข่าวร้ายกับครอบครัวว่า Abby มีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ 48 ชั่วโมงเท่านั้น

2

 

แต่ก่อนหน้านี้ Abby ได้สัญญากับใครคนหนึ่งว่า จะเป็นเด็กโปรยดอกไม้ในงานแต่งงานให้ และเธอก็ไม่อยากผิดสัญญาด้วย เธอจึงอยากทำตามสัญญาก่อนที่จะจากไปในอีก 48 ชั่วโมงนี้

และใครคนนั้นที่เด็กสาวให้ความสำคัญขนาดนี้ก็คือ Sarah Swaim Rostock ที่ปรึกษาของหนูน้อยเมื่อปี 2013 ที่ Camp Fantastic ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำงานเกี่ยวกับการดูแลเด็กที่กำลังเผชิญกับโรคมะเร็ง

ซึ่งตั้งแต่เด็กสาวป่วยเป็นมะเร็ง Sarah ก็คอยอยู่เคียงข้างเธอ คอยให้คำปรึกษาและให้กำลังใจตลอดมา จนพวกเขากลายเป็นคนสำคัญของกันและกันเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน

 

3

 

แต่น่าเสียดายที่งานแต่งของ Sarah ได้กำหนดไว้ในอีก 4 เดือนข้างหน้า ในขณะที่เด็กสาวมีเวลาเหลือแค่ 48 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งในตอนแรกนั้น Sarah ยังไม่ทราบข่าวนี้

แต่ในเวลาต่อมาเธอก็ได้ทราบข่าวจากแม่ของเด็กสาวที่โพสต์ลงใน Facebook ซึ่งคุณแม่ได้บอกไว้ว่า ความต้องการสุดท้ายของลูกสาวคือ การได้เป็นเด็กโปรยดอกไม้ให้ที่ปรึกษาตามที่สัญญาไว้

เมื่อได้รู้แบบนั้น ที่ปรึกษารู้สึกซาบซึ้งมาก เพราะเด็กสาวสามารถเลือกที่จะทำอย่างอื่น หรือทำเพื่อตัวเองได้ แต่เธอกลับเลือกที่จะเป็นเด็กโปรยดอกไม้ให้ที่ปรึกษา อย่างที่ใครก็คาดไม่ถึง

 

4

 

Sarah จึงได้เขียนถึงแม่ของเด็กสาวว่า “ฉันรู้ว่าคุณและครอบครัวรู้สึกเสียใจมากแค่ไหน ฉันเองก็เสียใจเช่นกัน แต่ฉันจะทำเพื่อเธอเท่าที่จะทำได้ก่อนถึงเวลานั้น”

ที่ปรึกษาบอกว่า “การที่คุณต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งจะนั้น คุณจะมีชีวิตอยู่วันต่อวัน ชั่วโมงต่อชั่วโมง และนาทีต่อนาที แต่บางครั้งการมองไปข้างหน้า การคิดถึงอนาคต ก็อาจทำให้คุณขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ไกลว่าที่คิดซะอีก”

 

5

 

Abby เองก็เช่นกัน เธอมีเป้าหมายที่จะเป็นเด็กโปรยดอกไม้ และแม้จะป่วยแต่เธอก็ตั้งหน้าตั้งตารอยคอยวันนั้น เธออดทนสู้กับโรคร้ายจนกระทั่งถึงวันแต่งงานของที่ปรึกษา

บรรยากาศวันแต่งงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น เด็กน้อยเดินเข้าสู่งานแต่งด้วยรอยยิ้มแห่งความยินดี พร้อมโปรยดอกไม้ตามทางเดิน ซึ่งมันเป็นภาพที่สวยงามที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาจนหลายคนงานกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

 

6

 

สายตาทุกคู่ในงานจับจ้องไปที่เด็กน้อยเพียงคนเดียว และทุกคนรู้ว่าเธอกำลังต่อสู่กับมะเร็ง แต่วันนี้เธอไม่ได้เผยความเจ็บปวดนั้นออกมาให้ใครได้เห็นเลย แน่นอนว่าทุกคนภูมิใจในตัวเด็กสาวมาก

ปัจจุบันนี้ Abby ยังมีชีวิตอยู่ แม้ว่าจะยังไม่หายจากการเป็นมะเร็งก็ตาม แต่ Sarah บอกว่า “เด็กสาวแข็งแรงขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก จนเราทุกคนยังต้องประหลาดใจ”

 

7

 

ใครจะเชื่อว่า การมีแรงบันดาลจะต่อชีวิตให้คนคนหนึ่งได้นานขนาดนี้ จากที่เหลือเพียง 48 ชั่วโมง แต่เธอกลับอดทนจนถึงวันแต่งงานที่ไกลออกไปถึง 4 เดือน และที่สำคัญตอนนี้ เธอแข็งแรงขึ้นด้วย

 

8

 

เชื่อมั้ยว่ามนุษย์เรามีชีวิตอยู่ได้ด้วยเป้าหมาย เหมือนเด็กสาวคนนี้ และเธอก็ได้ทำความฝันของเธอเป็นจริงในที่สุด

 

emo12

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply