ช่างภาพไปเที่ยวดำน้ำอยู่ดีๆ แมวน้ำก็มาขอเซลฟี่ด้วย สร้างความอุ๋งให้โลกต้องจดจำ!!

เวลาไปเที่ยวชมสัตว์ไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม สิ่งที่เราหลายคนคาดหวังคือการได้รูปภาพสวยๆ ติดไม้ติดมือไปด้วย และมันจะยิ่งฟินยิ่งขึ้นไปอีกถ้าเหล่าสัตว์ให้ความร่วมมือในการถ่ายรูป

แต่ ณ จุดๆ นี้คงจะไม่มีใครฟินไปกว่าชายคนนี้แล้ว ที่ได้ดำน้ำลงไปถ่ายรูปสัตว์ใต้ทะเล แล้วอยู่ดีๆ ก็มีแมวน้ำเข้ามาขอเซลฟี่ด้วยโดยไม่ต้องเอ่ยปากขอสักคำ

 

1

 

Alex Mustard ช่างภาพผู้ชอบสำรวจใต้ท้องทะเล ที่มีประสบการณ์การถ่ายรูปสัตว์มาแล้วมากมาย ยังต้องประหลาดใจเมื่อมีแมวน้ำมาเล่นอยู่ด้านหลังเขา

เขาบอกว่า “ภาพนี้เป็นภาพที่ผมไม่คิดว่าได้มาเลย มันแอบย่องมาจากด้านหลังของผม ผมเลยหันกล้องไปหามันแล้วมันก็มองกล้องอย่างมือโปรเลยอะ”

“ไหนๆ มันก็ชอบกล้องแล้ว ผมเลยใช้โอกาสนี้เซลฟี่กับมันซะเลย จนได้ภาพเพอร์เฟคนี้มายังไงล่ะ”

 

2

 

โดยก่อนหน้านี้ Spencer Burrows ช่างภาพใต้น้ำอีกคน ก็นำภาพประทับใจของแมวน้ำมาให้เราได้ชมกันแล้ว นั่นคือภาพแมวน้ำกางแขนออก ราวกับบอกให้เราเข้าไปกอดยังไงอย่างงั้น

Burrows บอกว่า “มันเป็นภาพที่สุดยอดที่สุดเท่าที่ผมได้มาในรอบ 10 ปีของการดำน้ำ มันน่ารักและดูอบอุ่นมากจนผมไม่อาจลืมได้เลย”

และด้วยภาพนี้เองที่ทำให้เขาชนะการประกวดภาพใต้น้ำ ซึ่งจัดขึ้นที่ NEC ในเบอร์มิงแฮม…โดยปกติแล้ว แมวน้ำสำเทากว่าครึ่งหนึ่งของโลกสามารถพบได้ทั่วชายฝั่ง British จากการสำรวจตั้งแต่ปี 1960

 

 

อ๊ออ๊อยยย แมวน้ำน่ารักแบบนี้หาได้ที่ไหน จิไปหา

emo-163

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply