สุนัขถูกคนล่ามตากหิมะ หนาวเหน็บนานกว่า 4 ปี และนี่คือครั้งแรกที่มันได้อาบแสงอาทิตย์!!

บางทีมนุษย์ก็ว่ากลัวจนเราคาดไม่ถึง เหมือนอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเจ้า Diesel สุนัขที่ถูกล่ามโว่นานกว่า 4 ปี ซึ่งสภาพอากาศที่มันอยู่นั้นไม่ได้สบายอย่างที่เราคิดกันนัก

Diesel เป็นสุนัขที่มาจากเมือง Yukon ซึ่งเป็นพื้นที่ในแคนาดา และมีอากาศที่หนาวที่สุดในที่แห่งนั้น แล้วลองนึกภาพว่ามันถูกล่ามไว้ในที่ที่หนาวที่สุดแบบนี้แล้วจะทนไหวหรือเปล่า และมันก็ไม่ได้เข้าไปที่บ้านหรือถูกปลดโซ่แต่อย่างใด

 

1-1

 

ไม่ว่าพระอาทิตย์จะขึ้นหรือจะตก ผ่านฝนผ่านหิมะมานานแค่ไหน มันก็ไม่เคยได้เห็นสภาพภายในบ้านของมันเลย

มันไม่ได้เข้าไปในบ้านเลย มันต้องทนอยู่กับอุณหภูมิ -60ºC คิดดูว่าบ้านเราอากาศประมาณ 10 ºC ยังแทบอยู่ไม่ได้ และเหมือนกับว่ามันไม่ได้ถูกลงโทษอะไรเลย เพียงแค่เจ้าของไม่ได้ใส่ใจมัน ไม่มีการอาบน้ำอะไรให้มันเลย

1-2

 

ไม่เพียงแค่ความหนาวเท่านั้นที่ทำร้ายมัน

เนื่องจากว่าพื้นที่แถบนั้นเต็มไปด้วยสัตว์ต่างๆ ซึ่งมันก็จะถูกสัตว์เหล่านั้นทำร้ายด้วย ด้วยความที่มันถูกล่ามไว้ ทำให้มันไม่มีทางสู้ได้เลย ทั้งโดยสุนัขแถวนั้นรังแก เคยถูกม้าเตะ จนร่างกายได้รับบาดเจ็บ

1-3

 

และแล้วความช่วยเหลือก็ได้มาถึง เพื่อเพื่อนบ้านได้เขียนไปบอกเล่าเรื่องราวของมันให้กับองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Animal Advocates Society เพราะว่าทนเห็นมันทรมานไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว

โดยในเนื้อหาจดหมาย ได้เล่าเรื่องของสุนัขที่ถูกล่ามไว้ใกล้บ้านและไม่ได้เข้าไปในบ้านเลยสักครั้งเดียว แล้วหลังจากนั้นผู้ช่วยเหลือก็มาถึง

 

1-4

 

ทาง Animal Advocates Society ได้ทำการเข้ามาช่วยเหลือเจ้า Diesel อย่างรวดเร็ว แล้วก็ได้พามันไปยังศูนย์ที่รัฐ British Columbia ในประเทศแคนาดา พร้อมเข้ารับรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บมากมายที่สะสมมานาน

 

1-5

 

หลังจากที่เข้ารับการรักษามานาน ตอนนี้มันก็ได้กลับมาวิ่งเล่นได้เหมือนเดิมแล้ว

และสิ่งที่น่าดีใจที่สุดของมันก็คือการได้ออกมารับแสงแดดอุ่นๆ หลังจากไม่ได้พบเจอมาตลอด 4 ปี แล้วก็อยู่อย่างมีความสุขมาตลอด 5 ปี จนถึงวาระสุดท้ายของมัน เนื่องจากว่ามันมีเนื้อมะเร็งร้ายที่รักษาไม่หายอยู่

 

1-6

 

อย่างน้อยชีวิตของมันก็ได้มีความสุขก่อนที่มันจะไม่ได้ใช้เวลาช่วงนี้ ต้องขอบคุณพื่นบ้านและองค์กร Animal Advocates Society จริงๆ ที่ทำให้ชีวิตของมันกลับมามีความหมายอีกครั้ง

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply