สาวประเภทสอง ออกเดินทางแต่งหน้าให้ผู้ป่วยมะเร็งฟรี เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้พวกเขา…

ความสวยความงามเป็นสิ่งที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการไม่ว่าจะอยู่ในสังคมแบบไหน แต่เมื่อต้องเผชิญกับโรคร้ายอย่างโรคมะเร็งจึงทำให้หลายๆ คนสูญเสียความมั่นใจไป

แต่สำหรับ Norman สาวประเภทสองและเป็นช่างแต่งหน้า เธอเคยถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งตั้งแต่อายุ 15 ปี ส่งผลให้เขาผมร่วงจากการทำคีโม (เคมีบำบัด)

 

1

 

ไม่ใช่แค่ผมเท่านั้น ทั้งขนตา คิ้ว ก็ร่วงไปหมดเลยด้วย แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับเด็กอายุแค่ 15 ปี เพราะเธอมักจะถูกมองด้วยสายตาแปลกๆ และยังถูกเพื่อนแกล้งอีกเป็นประจำ

ไม่นานหลังจากนั้น ผมของเเธอก็ค่อยๆ ขึ้นมาเล็กน้อย แต่แล้วเขาก็สูญเสียผมทั้งหมดอีกครั้งในช่วงที่เรียนมหาวิทยาลัย จนทำให้เเธอแทบจะสิ้นหวัง

 

2

 

แต่นั่นคือจุดเปลี่ยนที่สำคัญในชีวิตขอ เมื่อ Norman ได้ดูการสอนแต่งหน้าบนยูทูป ก็เกิดสนใจ จึงได้ตัดสินใจลงเรียนคลาสแต่งหน้าทันที

เมื่อแต่งหน้าเป็นแล้ว เธอไม่เพียงแต่งหน้าให้ตัวเอง และแทนที่เขาจะทำงานกับนางแบบ หรือรับจ็อบเสริมเพื่อสร้างรายได้ในวันหยุด แต่เขาเลือกที่จะแต่งหน้าให้ผู้ป่วยมะเร็งฟรีๆ

 

3

 

Norman ให้เหตุผลว่า “เพราะฉันเองก็เป็นมะเร็ง และฉันรู้ดีว่ามันน่ากลัวแค่ไหน กับการที่ต้องถูกคนอื่นมองด้วยสายตาแปลกๆ แต่ฉันก็รู้สึกมั่นใจอีกครั้งเมื่อได้เสริมสวย ดังนั้นฉันจึงอยากส่งมอบให้ผู้ป่วยมะเร็งคนอื่นๆ ด้วย”

“การที่ผู้ป่วยมะเร็งต้องสูญเสียผมไปนั้น ทำให้พวกเขาสูญเสียความมั่นใจไปด้วย และแน่นอนว่ามันกระทบกับสภาพจิตใจโดยตรง ดังนั้นฉันจะเขียนคิ้ว ติดขนตาให้ เพื่อให้พวกเขารู้สึกดีขึ้น”

 

4

 

ในช่วงแรกนั้น เธอได้เข้าไปเยี่ยมผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียง แต่เมื่อเวลาผ่านไป เธอก็ออกเดินทางใกลขึ้นๆ ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นด้วย เขาจึงตั้ง GoFundMe ของตัวเองเพื่อขอรับบริจาคเป็นค่าเดินทาง

ทั้งหมดนี้ Norman ไม่ต้องการเงินหรือชื่อเสียงเลย แต่เขาต้องการสร้างคุณค่าให้ผู้ป่วยมะเร็งและสร้างความมั่นใจให้พวกเขาอีกครั้ง

“ฉันไม่ได้ต้องการอะไรตอบแทน แต่ฉันแค่อยากใช้ความสามารถของตัวเองในการช่วยเหลือผู้อื่น”

 

5

 

นอกจากความสวยความงามแล้ว เธอยังได้ทำให้ผู้ป่วยเหล่านั้นได้ยิ้มอย่างมีความสุขด้วย ในขณะเดียวกัน เธอก็ได้เรียนรู้หลายๆ อย่างจากพวกเขาด้วย

“มีผู้ป่วยเป็นเด็กหญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 12-13 ปี อยู่ในโรงพยาบาลที่ Pittsburgh ผมเธอร่วงจนหมด แต่เธอยังใช้ชีวิตปกติ เธอดูมีความสุข และมองโลกในแง่บวกเสมอ จนทำให้ฉันรู้สึกอุ่นใจมาก”

 

6

 

และเพราะเด็กสาวคนนั้น จึงทำให้ Norman มีกำลังใจในการช่วยเหลือผู้อื่น เธอบอกว่า “ในเมื่อเด็กสาวยังใช้ชีวิตได้ปกติ และมีความสุขในทุกๆ วันได้ แล้วทำไมฉันจะเป็นแบบนั้นบ้างไม่ได้ล่ะ?”

 

7

 

ดังนั้นเธอจึงได้เดินหน้าช่วยเหลือผู้คนต่อไปด้วยความเต็มใจ และมีแผนที่เดินทางไปทั่วโลกเพราะอยากให้ผู้ป่วยมะเร็งใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและมีความมั่นใจในการอยู่ร่วมกับสังคม

 

8

 

ส่วนใครที่อยากมีส่วนร่วมกับ Norman ในการแปลงโฉมให้ผู้ป่วยมะเร็ง สามารถสมทบทุนได้ที่เพจ  GoFundMe ของเธอเลยนะคะ

 

9

 

มีช่างแต่งหน้าไม่กี่คนหรอกนะที่จะแต่งให้ฟรีแบบนี้ สุดยอดมากเลย

emo-136

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply