ความรักในธรรมชาติ ขณะแม่หมีสีน้ำตาล ออกล่าปลาแซลมอนให้ลูกทั้ง 3 ที่รออยู่บนฝั่ง…

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ได้มีการเผยภาพถ่ายที่น่าตื่นตาตื่นใจของแม่หมีสีน้ำตาลตัวหนึ่ง ขณะกำลังออกหาอาหารให้ลูกหมีทั้ง 3 ตัวของมัน ที่กำลังยืนรออยู่บนริมฝั่งแม่น้ำ ในอุทยานแห่งชาติ Katmai National Park ในรัฐอลาสก้า

โดยภาพดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นโดย Christophe Vasselin ช่างภาพวัย 43 ปี ที่ได้เดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว และได้พบกับครอบครัวของเจ้าหมีขณะกำลังออกหาอาหาร ดังนั้น เขาจึงได้เก็บภาพวินาทีที่แสนยอดเยี่ยมเหล่านี้เอาไว้

 

mother-bear-hunts-salmon1

 

ทางด้าน Christophe ได้บอกว่า “รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้เห็นภาพของแม่หมี และลูกๆ ของมันขณะกำลังหาอาหาร” 

mother-bear-hunts-salmon2

 

แม้จะไม่ได้มีการสู้จนเลือดสาดทั้งสองฝ่าย แต่ก็เป็นฉากการล่าเหยื่อที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก

mother-bear-hunts-salmon3

 

“นี่เป็นภาพที่หาดูได้ยากมากๆ และมันก็เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นที่สุดที่ได้ภาพของพวกมัน…แม่หมีได้เดินลงไปล่าปลาแซลมอนอยู่หลายรอบ เพื่อให้ลูกๆ ของมันได้กินปลาที่แสนอร่อย และเมื่อใดตามก็มันเห็นเหยื่อ มันก็จะรีบเข้ามาจับทันที” Christophe กล่าว

 

mother-bear-hunts-salmon4

 

แม่หมีที่ต้องหาอาหารมาให้ลูกมากที่สุด

mother-bear-hunts-salmon5

 

เพราะหลังจากเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว อาหารก็จะขาดแคลน

mother-bear-hunts-salmon6

 

เป็นงานหนักมากที่ต้องเตรียมมันและลูกๆ ให้พร้อม มิฉะนั้นอาจจะไม่สามารถผ่านพ้นช่วงเวลาฤดูหนาวอันโหดร้ายไปได้

สำหรับหมีสีน้ำตาล เป็นสัตว์ที่สามารถกินอาหารได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพืช หรือผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ บางครั้งก็กินสัตว์ขนาดเล็กเช่น แมลง บางครั้งก็กินสัตว์ขนาดใหญ่เช่น วัว กวางป่า ฯลฯ

แต่ถ้าหากเป็นช่วงฤดูกาลที่มีอาหารสมบูรณ์ มันก็จะออกล่าแซลมอน และปลาเทราท์ ซึ่งเป็นอาหารที่เจ้าหมีชื่นชอบมากที่สุดนั่นเอง…

 

mother-bear-hunts-salmon7 mother-bear-hunts-salmon8 mother-bear-hunts-salmon9 mother-bear-hunts-salmon10 mother-bear-hunts-salmon11 mother-bear-hunts-salmon12 mother-bear-hunts-salmon13 mother-bear-hunts-salmon14 mother-bear-hunts-salmon15

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply