รวม 15 สาเหตุแปลกๆ ที่ชาวเน็ตทั้งหลายพาสัตว์เลี้ยงของตัวเองไปหาหมอ (แบบนี้ก็มีด้วย!?)

สำหรับเหล่าคนที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงทั้งหลายนั้นทุกคนต่างก็รักและเอ็นดูพวกมันราวกับเป็นลูกของตัวเองเลยทีเดียว

เพราะฉะนั้นบางครั้งการที่พวกเขาจะทำอะไรที่อาจจะดูเวอร์ๆ อย่างเช่นพาไปหาสัตวแพทย์ด้วยเหตุผลแปลกๆ ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจแต่อย่างใด ก็เพราะว่าเป็นห่วงกลัวว่าจะเป็นอะไรนั่นเอง

และนี่ก็คือเหตุผลแปลกๆ ที่เหล่าชาวเน็ตพาสัตว์เลี้ยงของตัวเองไปพบสัตวแพทย์ได้นำมาแชร์กัน จะฮาขนาดไหนนั้นลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

1. “หมาของฉันมีอาการเคล็ดขัดยอกที่หางเพราะแกว่งแรงไป”

จากสมาชิกเว็บไซต์ Buzzfeed คุณ amyb403299edf

1

 

2. “ฉันพาเจ้ากระต่ายของฉันเดินทางไปหาสัตวแพทย์เพราะมันไม่ทานอาหาร ใช้เวลาเดินทางกว่าชั่วโมง พอคุณหมอเรียกเข้าห้องตรวจปุ๊บ จู่ๆ มันก็หยิบหญ้าแห้งขึ้นมากิน สรุปแล้วก็คือฉันเสียเงินไปกว่า 5,400 บาท กับเวลาไปอีกกว่าชั่วโมงเพื่อเดินทางมาบอกหมอว่าตอนนี้มันทานอาหารแล้ว”

จากคุณ : Georgina Measey

2

 

3. “ในช่วงกลางดึกคืนหนึ่ง จู่ๆ เจ้าหมาพันธุ์ Goldendoodle วัย 6 เดือนของฉันก็กินปลอกคอของตัวเอง”

จากคุณ Alex Yates-Robinson

3

 

 

4. “อยู่มาวันหนึ่งแม่ของฉันก็โทรมาบอกว่า จู่ๆ เจ้าเหมียวของเธอก็ร้องลั่นไม่ยอมหยุดเลย และเธอคิดว่ามันจะต้องหัวใจวายตายแน่ๆ ฉันก็เลยขับรถไปรับทั้งคู่เพื่อไปหาหมอ ขณะขับรถอยู่ทั้งแม่ทั้งแมวต่างก็ร้องลั่นกันไม่หยุด หลังจากขับไปด้วยความเร่งรีบเพื่อไปให้ถึงห้องฉุกเฉินและทำทุกอย่างทุกวิถีทางยอมเสียเงินเพื่อให้เข้าตรวจได้เร็วที่สุด เจ้าหน้าที่ก็รีบมารับมันเข้าไปตรวจอาการและเอาเครื่องช่วยหายใจมาใส่ให้เกรงว่ามันจะเป็นอันตราย

แต่จากการตรวจสอบเรียบร้อยแล้วก็พบว่าเจ้าเหมียวนั้นมีอาการตื่นตระหนกเท่านั้น และในวันนั้นพวกเราก็สูญเงินไปทั้งสิ้นกว่า 64,000 บาท ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสุดๆ ไปเลยล่ะ (หน็อยแน่ะ เจ้าเหมียว!!)” 

จากคุณ Bernice Russel

4

 

5. “หมาของฉันกำลังนอนดูทีวีอยู่บนเตียงร่วมกับครอบครัวของฉะนอยู่ จู่ๆ มันก็ทำเสียงร้องแปลกๆ ออกมา ปรากฏว่ามันเอาเล็บของมันเข้าไปเกี่ยวกับเปลือกตา ดังยังไงก็ดึงไม่ออก หลังจากที่เสียไป 20,000 บาท ให้กับคลีนิคสัตว์ มันก็เดินส่ายหางดุ๊กดิ๊กๆ ออกมาราวกับไม่เคยเกิดอะไรขึ้นมาก่อน”

จากสมาชิกเว็บไซต์ Buzzfeed คุณ catelynevans

5

 

6. “เจ้าเหมียวของฉันกินของเล่นเข้าไป จากนั้นมันก็หยุดกิจกรรมทุกอย่าง รีบวิ่งไปที่กระบะทรายแล้วทำธุระส่วนตัว พอเสร็จแล้วมันก็มีอาการเซื่องซึมตลอดเวลา เวลาผ่านไปไม่นานในตอนเช้าฉันตื่นขึ้นมาก็พบว่ามันกำลังนอนอยู่ข้างๆ ไม่สามารถขยับตัวได้พร้อมกับหายใจแผ่วเบา ฉันรู้สึกว่ามันจะต้องตายแน่ๆ ฉันก็เลยโทรหาคลีนิคสัตว์ที่อยู่ห่างออกไปจากเมือง แล้วก็รีบพามันไปที่นั่นทันที

ฉันอธิบายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้เลยว่าเป็นห่วงมันแค่ไหน แต่ในที่สุดคุณหมอก็สามารถเอาเจ้าของเล่นที่เป็นตัวการนั้นออกมาได้ และมันก็หายเป็นปลิดทิ้งราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย จากนั้นมันก็ทานอาหารเปียกไปกว่า 2 กระป๋อง และดื่มน้ำไปเป็นกะละมัง พร้อมกับฝากรอยกรงเล็บไว้บนใบหน้าของคุณหมออีก 1 แผล รู้เลยว่าหลังจากนี้มันคงไม่แตะเจ้าของเล่นชิ้นนั้นอีกแน่นอน”

จากคุณ Maria Kokora

8

 

7. “หมาของคุณย่าฉันชื่อว่าเจ้า Zeena ครั้งหนึ่งมันกลืนไม้พายที่ทำมาจากยางเข้าไปทั้งอัน หลังจากที่คุณย่ายืนให้มันเพื่อให้เลียอาหารที่อยู่ในนั้น กว่าจะรู้ตัวก็ตอนที่มันกลืนเข้าไปติดอยู่ในหลอดอาหารแล้ว หลังจากที่เสียเงินไปกว่า 25,000 บาท คุณหมอก็สามารถเอาเจ้าไม้พายออกมาได้ และเจ้าหมาก็ปลอดภัย”

จากสมาชิกเว็บไซต์ Buzzfeed คุณ elizabethlarsenn

9

 

8. “แมวของฉันฉีกถุงกระดาษเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นก็กินเข้าไป”

จากสมาชิกเว็บไซต์ Buzzfeed คุณ hobokittycat

7

 

9. “ฉันได้หนูตะเภามาใหม่ชื่อว่าเจ้า Oscar ซึ่งเจ้าหนูอีกตัวของฉัน Kenny นั้นรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่จะได้เจอเพื่อนใหม่ กระโดดเหยงๆ ไปมาจนเกิดอาการเคล็ดขัดยอกที่ขา”

จากคุณ Rezwana Mahzabeen

10

 

10. “เจ้าหมาของฉันจู่ๆ ก็ร้องเป็นเวลานานมาก ฉันก็เลยพามันไปหาหมอใช้เวลาเป็นชั่วโมง ปรากฏว่ามันแค่รู้สึกเศร้าที่เห็นพ่อแม่ของฉันออกจากบ้านไปทำงานเฉยๆ”

จากสมาชิกเว็บไซต์ Buzzfeed คุณ rachelh43f45b984

11

 

11. “ฉันสงสัยว่าหมาของฉันเหมือนจะมีเห็บอยู่ที่หน้าอก ดึงเท่าไหร่ก็ดึงไม่ออกซักที ก็เลยตัดสินใจบึ่งรถไปกว่า 90 นาทีเพื่อพามันไปหาหมอ และก็พบว่าเจ้าตุ่มดำๆ กลมๆ นั้นมันก็คือหัวนมของมันนั่นเอง”

จากสมาชิกเว็บไซต์ Buzzfeed คุณ elin437095396

6

 

12. “แมวของฉันมีเหงื่ออกที่บริเวณอุ้งมือเป็นจำนวนมาก และไม่สามารถขยับได้เลย ฉันก็เลยพามันไปหาหมอ จากนั้นคุณหมอก็ทำการบีบท้องของมันและเจ้าเหมียวก็ผายลมออกมา ปรากฏว่ามันดันไปกินชีสเข้าซึ่งปกติแล้วร่างกายของมันไม่สามารถรับสารจำพวกแลคโตสได้”

จากสมาชิกเว็บไซต์ Buzzfeed คุณ maricarmeng2

12

 

13. “เจ้าหมาของฉันมีท่าเดินกระโผลกกระเผลกพร้อมกับส่งเสียงร้องอย่างเจ็บปวดมาหลายวัน โดยเฉพาะช่วงที่จะพาออกไปเดินเล่น ก็เลยตัดสินใจพาไปหาหมอและก็พบว่ามันไม่ได้ป่วยเป็นอะไรเลย ก็แค่แกล้งทำเป็นเจ็บเพราะไม่อยากออกไปเดินเล่นข้างนอกเท่านั้นเอง”

จากสมาชิกเว็บไซต์ Buzzfeed คุณ emmas41d2d37db

13

 

14. “ฉันต้องพาแมวของฉันเจ้า Geoffrey ไปคลีนิคสัตว์ แต่ไม่ใช่เพราะมันป่วยนะ แต่เพราะน้องสาวของมัน Zadie นั้นป่วยอยู่และจำเป็นต้องไปรักษาตัวอยู่บ่อยครั้ง แต่มันมักจะปฏิเสธที่จะไปหาหมอทุกครั้งถ้าพี่ชายที่แสนดีของมันไม่ไปด้วย ฉะนั้นเองทุกครั้งที่เจ้า Zadie ไปหาหมอ เจ้า Geoffrey ก็เป็นอันจะต้องได้ไปด้วยทุกครั้ง ทั้งคู่ชอบเดินไปเดินมาทั่วคลินิคพร้อมกับทักทายเพื่อนใหม่”

จากสมาชิกเว็บไซต์ Buzzfeed คุณ Lilæ

14

 

15. “ครั้งหนึ่งเจ้า Lamar หมาของฉันกินยาคุมของฉันเข้าไปทั้งแผง โชคดีที่มันไม่เป็นอะไร แต่การที่มันได้รับฮอร์โมนเข้าไปนั้นทำให้มันมีอารมณ์แปรปรวนนานเป็นอาทิตย์เลยล่ะ ฉันเคยคิดว่าอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ของฉันตอนประจำเดือนมานั้นเป็นอะไรที่แย่มากๆ แล้ว แต่มันยังเทียบกับเจ้า Lamar ไม่ได้แม้แต่น้อยเลย”

จากสมาชิกเว็บไซต์ Buzzfeed คุณ blairsusanw

15

 

แล้วเหตุผลแปลกๆ ของเพื่อนๆ ที่พาเหล่าสัตว์เลี้ยงของตัวเองไปหาหมอกันบ้างรึเปล่าเอ่ย?? เข้ามาแชร์ความฮากันได้นะ ฮร่า

emo-115

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply