องค์กรการกุศลผลิต “เสื้อกันหนาวถุงนอน” บริจาคให้คนไร้บ้าน ใช้ใส่และนอนได้อย่างอบอุ่น

หนาวแล้ว คนส่วนใหญ่คงซื้อเสื้อกันหนาวมาเต็มตู้แน่ๆ เลย ทีนี้หนาวแค่ไหนก็ไม่หวั่นแล้ว.. แต่นั่นมันสำหรับเรา แล้วคนไร้บ้านหรือผู้ยากไร้ล่ะ พวกเขาจะเอาเงินที่ไหนไปซื้อ?

และถ้าเราอยากซื้อเสื้อสักตัวในคนไร้บ้าน ก็คงต้องคำนึงถึงความคุ้มค่าในการนำไปใช้ด้วย นี่เลย เสื้อกันหนาวแบบใหม่ที่สามารถดัดแปลงในเป็นถุงนอนได้

เสื้อกันหนาวแบบใหม่นี้ผลิตโดย The Empowerment Plan ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร โดยผลิตขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือคนไร้บ้านนับพันที่ต้องเผชิญกับความหนาวเหน็บข้างถนน

 

1

 

เสื้อกันหนาวพิเศษนี้สามารถกันน้ำได้ และมีความทนทาน เพราะทำจากวัสดุพิเศษที่ได้รับบริจาคจากบริษัท General Motors ซึ่งจะให้ความอบอุ่นและแห้งตลอดช่วงฤดูหนาว

และเมื่อไม่ต้องการสวมใส่ ก็สามารถนำมาพับเก็บเป็นกระเป๋าที่พกพาได้สะดวกสบาย ส่วนต้นทุนนั้นอยู่ที่ประมาณตัวละ 3,500 บาท ซึ่งทาง TEP ได้จ้างคนไร้บ้านมาทำให้

 

2

 

นอกจากนี้ TEP ยังได้หางานที่มั่นคงให้กับพวกเขาด้วย พร้อมทั้งหาที่อยู่ที่ปลอดภัยและให้พวกเขามีอิสรภาพในฐานะพลเมืองคนหนึ่งของสังคมด้วย

เสื้อกันหนาวที่ได้ผลิตมานี้ถูกนำไปกระจายตามองค์กรที่ให้ความช่วยเหลือคนไร้บ้านตามที่ต่างๆ โดยไม่คิดราคา เพราะพวกเขาตระหนักว่า มนุษย์ไม่ควรต้องนอนอยู่ข้างถนนท่ามกลางอากาศหนาว

และแม้การแจกเสื้อกันหนาวจะช่วยได้ไม่มาก แต่อย่าน้อยมันก็ให้ความอบอุ่นและไม่ต้องทนกับความชื้นอีกต่อไปจนกว่าพวกเขาจะได้ไปอยู่ในศูนย์พักพิงหรือมีที่อยู่ที่ดีขึ้น

 

3

 

TEP ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2012 พวกเขามีลูกจ้าง 30 คน ซึ่งเป็นคนไร้บ้านมาก่อน และตอนนี้พนักงานเหล่านี้ก็ไม่ต้องอยู่ตามข้างถนนอีกแล้ว

เสื้อกันหนาวกว่า 15,000 ตัวกระจายไปตามรัฐต่างๆ ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา นอกจากนี้ยังทำให้เด็กส่วนหนึ่งมีรายได้ที่มั่นคงจากโครงการนี้ด้วย

ไม่เพียงแต่ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเท่านั้น แต่ TEP ยังมีแผนที่จะกระจายเสื้อกันหนาวไปองค์กรการกุศลต่างๆ ทั่วโลกด้วย

 

4

 

ใครที่จะนำเสื้อไปบริจาค สามารถขอรับบริจาคฟรีได้ที่นี่ และหวังว่าเสื้อกันหนาวนี้จะเปลี่ยนแปลงชีวิตให้หลายคนบนโลกนี้ได้นะ ส่วนใครที่เห็นคนข้างถนนที่ต้องอยู่ความหนาวเหน็บก็อย่ามองข้ามพวกเขานะคะ

emo12

ช่วยอะไรได้ก็ช่วยนะคะ เพราะพวกเขาก็คือเพื่อนคนหนึ่งบนโลกนี้

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply