ญี่ปุ่นเตรียมปลดประจำการ “กันดั้ม” ขนาดเท่าจริงที่โอไดบะ ใครยังไม่ได้ถ่ายรูป ให้ไวเลย!!!

นับว่าเป็นข่าวสะเทือนวงการกันดั้มและการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เมื่อหุ่นกันดั้มขนาด 1/1 หรือเท่าตัวจริงที่อยู่หน้าศูนย์การค้า DiverCity ที่เมืองโอไดบะ จะไม่อยู่ให้เราได้ถ่ายรูปอีกแล้ว ซึ่งวันสุดท้ายที่เราจะได้เห็นก็คือวันที่ 5 มีนาคมในปี 2017

หุ่นกันดั้มยักษ์อันนั้นเริ่มสร้างมาตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งที่แห่งนี้ไม่ใช่ที่แรกที่ได้มีการโชว์ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีที่โตเกียวในปี 2009 และย้ายไปที่ชิสุโอกะในปีถัดมา แต่ทั้งสองที่ก็ไม่ได้เป็นการจัดแสดงแบบถาวร

 

gundam-diver

 

ซึ่งหลังจากข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป หลายคนก็รู้สึกผิดหวัง เพราะว่าเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไปถ่ายรูป อีกทั้งยังติดกับห้างสรรพสินค้าและทะเลอีกด้วย ถือเป็นแลนด์มาร์กสำหรับนักท่องเที่ยวที่ดีทีเดียว

ทางเว็บไซต์ Gundam Info ก็ได้รายงานว่ามีแผนที่จะเอากันดั้มตัวใหม่ไปจัดแสดงที่อื่น แต่ยังไม่มีรายละเอียดมากในจุดนี้ ต้องรอประกาศต่อไป

 

img_5468

 

ในปี 2019 นี้ ก็เป็นการครบรอบ 40 ปีของการ์ตูนกันดั้ม คาดว่าหุ่นกันดั้มตัวต่อไปต้องใหญ่และอลังการมากอย่างแน่นอน

 

smoke-gundam-odaiba

 

หุ่นที่จัดแสดงอยู่ปัจจุบันคือ กันดั้มรุ่น RX-78-2 อีกทั้งที่แห่งนี้ยังมีกันพลาเวอร์ชั่นพิเศษที่มีวางขายเฉพาะอีกด้วย ทำให้กลุ่มนักสะสมต้องมายังที่แห่งนี้เพื่อซื้อเก็บไว้ และภายในห้างก็จะมีงานจัดแสดงกันพลาตั้งแต่รุ่นแรกๆ จนถึงปัจจุบันให้กับเหล่าคนที่ชื่นชมได้ชม

 

img1

 

ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ สำหรับข่าวนี้ เพราะต่อให้เราไม่รู้จักกันดั้ม แต่ถ้าไปที่โอไดบะก็ต้องไปถ่ายรูปสักครั้ง เพราะหุ่นตัวนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ใครยังไม่ได้ไปถ่ายรูปต้องรีบหน่อยแล้ว

ที่มา kotaku

Comments

Leave a Reply