พบกับ Liu Miaomiao นางฟ้าจากสายการบินเซินเจิ้น ผู้ได้รับรางวัล ‘แอร์ที่สวยที่สุดในโลก’

สำหรับ #เหมียวขี้ส่อง แล้ว เห็นแอร์โฮสเตสคนไหนๆ ก็สวยเหมือนกันหมดนั่นแหละ แต่ก็อย่างว่า เหนือฟ้ายังมีฟ้า นั่นแสดงว่า ต้องมีแอร์ที่สวยที่สุดอยู่คนหนึ่งยังไงล่ะ

เธอจะเป็นใครกันน่าาา!? นี่ไง  Liu Miaomiao แอร์โฮสเตสจากเซินเจิ้น ผู้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติที่มีชื่อว่า “แอร์โฮสเตสที่สวยที่สุดในโลก” ซึ่งจัดประกวดโดย World Air Stewardess Association (WASA) ในปีนี้

 

1

 

เดิมนั้น Liu มาจาก Xi’an และได้กลายมาเป็นแอร์โฮสเตสของสายการบินเซินเจิ้น (Shenzhen Airlines) ในปี 2010 ซึ่งกว่าจะได้เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินนั้น เธอต้องการผ่านการทดสอบที่เข้มงวดมาก

ในช่วงสามเดือนที่ฝึกงาน Liu และเพื่อนๆ ต้องฝึกบุคลิกด้วยการวางจานไว้บนหัวเพื่อฝึกเดินให้สง่างาม และต้องคาบตะเกียบเพื่อมีรอยยิ้มที่สดใสเป็นธรรมชาติ

 

2

 

แต่ก็ต้องขอบคุณทักษะทั้งหมดนี้ที่ทำให้เธอได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าแอร์โฮสเตสในปี 2014 ซึ่งครั้งหนึ่ง Liu ก็ได้กลายเป็นที่จดจำทั่วประเทศจีน เมื่อเกิดเหตุการณ์เครื่องบินดีเลย์ จนผู้โดยสารออกมาโวยวายกันอย่างวุ่นวาย แต่แอร์สาวทำให้สถานการณ์นี้สงบลงด้วย “รอยยิ้ม” ของเธอ ตามการรายงานข่าวของ China Daily

และไม่น่าเชื่อว่าในตอนท้าย ผู้โดยสารที่กำลังโมโหนั้น เมื่อเห็นรอยยิ้มของเธอ พวกเขาต่างพากันขอโทษเธอที่ทำพฤติกรรมที่ไม่ดีใส่

 

3

 

Liu บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เธอรู้สึกภูมิใจในอาชีพของตัวเองมาก เพราะเธอรู้ว่า ความเป็นมืออาชีพนี้เป็นแรงบันดาลใจให้กับหนุ่มๆ สาวๆ มากมายได้ก้าวเข้าสู่การเป็นแอร์โอสเตสเมื่อพวกเขาโตขึ้น

 

4

 

Btw หรือ สมาคมแอร์โฮสเตสโลก(World Air Stewardess Association) เป็นองค์กรที่ทำหน้าที่การกำกับดูและบุคลิกภาพ ร่างกายขององค์กรต่างๆ

และมักจะจัดอันดับสายการบินที่มีแฮร์โฮสเตสวยที่สุด เผยว่า สายการบินเซินเจิ้นเป็นหนึ่งในสายการบินที่อยู่ในการอันดับมาตลอด และในปี 2102 เซินเจิ้นก็ติดเป็นอันดับสามด้วย

 

5

 

6

 

7

 

สวยสง่าทุกท่วงท่าจริงๆ

8

 

9

 

สวยสมตำแหน่งจริงๆ นี่สินะนางฟ้าตัวจริง

emo-149

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply