3 พี่น้องเหมียวพิการสมองจนเดินไม่ได้ แต่พอได้รับวีลแชร์เท่านั้นแหละ วิ่งไม่หยุดเล๊ยยย

ธรรมชาติของแมวน้อย มันไม่ชอบอยู่นิ่งๆ หรอกจริงมั้ย แต่มันจะชอบวิ่งเล่นไปโน่นไปนั่นอย่างสนุกสนาน บางทีก็ปีนป่าย หรือกระโดดโลดเต้นบ้าง

แต่น่าเสียดายที่แมวบางตัวไม่สามารถวิ่งเล่นเหมือนสัตว์ทั่วไป เพราะร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ เหมือนกับแมวเหมียวสามพี่น้องเหล่านี้ที่ไม่สามารถเดินได้ เลยไม่มีโอกาสได้วิ่งเล่นเหมือนสัตว์ตัวอื่นๆ

พวกมันถูกตั้งฉายาให้ว่า พาวเวอร์พัฟเกิร์ล ประกอบไปด้วย Blossom Bubbles และ Buttercup ทั้งสามตัวเป็นแมวที่เดินไม่ได้ แต่โชคดีที่มันได้รับการช่วยเหลือโดย Kitten Rescue องค์กรไม่แสวงหากำไรในลอสแอนเจลิส

 

1

 

ทั้งสามตัวเกิดมาพร้อมโรคทางสมองที่เรียกว่า Cerebellar Hypoplasia (CH) ส่งผลให้พวกมันเดินไม่ได้และสูญเสียการควบคุมการทำงานของร่างกาย

แต่พวกมันก็ไม่ต่างจากแมวน้อยทั่วไป พวกมันมีความน่ารัก ข้ออ้อน อยากรู้อยากเห็นไปซะทุกอย่าง รวมทั้งมีความอยากเล่นโน่น นี่ นั่นอยู่เสมอ แม้ร่างกายจะไม่เอื้อก็ตาม

 

Buttercup และ Bubbles

2

 

พวกมันถูกช่วยเหลือมาจากแหล่งฆ่าสัตว์แห่งหนึ่ง ดังนั้นการที่ได้เข้ามาอยู่ใน Kitten Rescue เหมือนพวกมันได้รับชีวิตใหม่อีกครั้ง

พวกเขาไม่เพียงมอบชีวิตใหม่ให้พวกมันเท่านั้น แต่ยังพยายามที่จะช่วยทุกตัวเดินให้ได้ เพราะพวกมันยังเด็กและควรได้มีโอกาสวิ่งเล่นเหมือนแมวตัวอื่นๆ

 

Blossoms กับที่นอนแสนสบายของมัน

3

 

จนในที่สุดก็มีอาสาสมัครคนหนึ่งทำรถเข็นให้กับพวกมัน และเมื่อติดตั้งให้ ทั้งสามตัวก็ตื่นเต้นกับอุปกรณ์ชิ้นใหม่นี้มาก พวกมันหัดเดิน หัดวิ่งด้วยเข็น แม้จะลำบากในตอนแรก แต่เมื่อชินแล้ว พวกมันแทบไม่อยากหยุดวิ่งเลยละ

รถเข็นพิเศษนี้ยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้เหล่าแมวเหมียวด้วย พวกมันได้เรียนรู้การควบคุมร่างกาย การพยุงตัว และบางครั้งพวกมันได้ฝึกเดินด้วยขาตัวเองด้วย

 

4

 

ตั้งแต่มีรถเข็นใหม่ พวกมันก็ได้เดินไปโน่นไปนี่มากขึ้น อยากเล่นของเล่นชิ้นไหนก็วิ่งเข้าหาอย่างอิสระ

5

 

เหมียวน้อย Buttercup กับรถส่วนตัวที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น

6

 

ยิ่งนับวันพวกมันก็ยิ่งเรียนรู้การใช้ชีวิตมากขึ้น ที่สำคัญพวกมันไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองแตกต่างจากแมวตัวอื่นๆ ด้วย พวกมันเต็มเปี่ยมไปด้วยความน่ารักและความสุข

ทางด้าน Kitten Rescue บอกว่า “เราจะให้ทั้งสามตัวนี้อยู่กับเราให้นานที่สุด จนกว่าจะมีคนใจดีรับมันไปเลี้ยง”

 

7

 

ตอนนี้ทั้งสามตัวได้โตขึ้นท่ามกลางความรักความเอ็นดูจากผู้ดูแล และพวกมันก็มีความกระตือร้นที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา เพราะการเดินไม่ได้เป็นอุปสรรคกับพวกมันต่อไปแล้ว สามพี่น้องมีแต่ความกล้าหาญที่ทำให้ผู้ดูแลภูมิใจในตัวพวกมันมาก

 

เหมียวน้อยกับการฝึกความคุ้นเคยกับรถเข็นใหม่

 

เก่งขนาดนี้ สักวันต้องเดินด้วยขาตัวเองได้แน่ สู้ๆ นะ

emo12

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply