เหล่าทหารสาวยูเครนกลายเป็นคนดัง หลังจากโพสต์ภาพภารกิจในแต่ละวัน ลงบนโลกออนไลน์

ขึ้นชื่อว่าสงครามคงไม่มีสถานที่ใดที่สวยงามหรือดึงดูดเราได้หรอกนะ แต่กับสงครามแห่งนี้ อาจจะเปลี่ยนความคิดของคุณจนรู้สึกหลงไหลก็เป็นได้

เมื่อช่วงวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศหลายแห่งเช่น Dailymail, The Sun หรือ Mirror ได้เผยแพร่ภาพของกลุ่มทหารสาวสวยจากประเทศยูเครน ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ทางภาคตะวันออกของประเทศ พร้อมกับถืออาวุธไว้ข้างกาย

 

1

 

ตามรายงานไม่ได้บอกว่าทหารสาวกลุ่มนี้มีชื่อว่าอะไร บอกเพียงแค่ว่าหลังจากที่ภาพของเธอถูกเผยแพร่ออกไปในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ภาพของเธอกลายเป็นที่สนใจของหนุ่มๆ ทั่วโลก แม้ว่าใบหน้าของเธอจะดูขัดกับเครื่องแบบที่เธอสวมใส่อยู่ก็ตาม

โดยส่วนใหญ่ของสงครามที่เริ่มตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2014 กองกำลังทหารของรัฐบาลยูเครนไม่อนุญาตให้ทหารสาวออกไปต่อสู้ในแนวหน้าของสงคราม หน้าที่ของพวกเธอจึงทำได้เพียงเป็นแพทย์สนาม แม่ครัวและงานอื่นๆ ที่ไม่ต้องออกไปรบโดยตรง

2

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนมิถุนายนปี 2016 กระทรวงกลาโหมของยูเครนได้มีการเปลี่ยนแปลงกฎใหม่ ที่ให้หญิงสาวที่ทำหน้าที่แค่เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลภาคสนาม ทำอาหารหรือนักบัญชี สามารถเข้ารับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บัญชาการยานพาหนะของกองทัพ พลปืน วิทยุสื่อสาร หรือแม้แต่การเป็นสไนเปอร์

และเพื่อการรับใช้ชาติและการต่อสู้ในสนามรบอันหนักหน่วง พวกเธอจำเป็นจะต้องเข้าฟิตเนสเพื่อฟิตซ้อมร่างกายและมีการทดสอบทางจิตวิทยาด้วย ซึ่งปัจจุบันมีหญิงสาวเข้าร่วมกับกองทัพของยูเครนเพื่อเป็นทหารแล้วกว่า 17,000 คน

3

 

อนึ่งประเทศยูเครนมีกฎหมายว่าด้วยการให้หญิงสาวสามารถเข้ารับราชการเป็นทหารได้ ซึ่งประเทศยูเครนเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยสาวสวยมากมาย เราเลยได้เห็นภาพของทหารหญิงสุดสวยอยู่บ่อยครั้งนั่นเอง

ถึงขนาดที่ว่าเมื่อมีการจัดอันดับทหารสาวที่สวยที่สุดในโลกจากเว็บไซต์ต่างๆ ทหารสาวจากยูเครนก็มักจะติดอันดับเป็น 1 ใน 5 หรือ 1 ใน 10 ตลอดเลยก็ว่าได้

4

 

แม้สงครามจะดูเคร่งเครียดแค่ไหน

แต่พอมีทหารสาวอยู่ด้วยก็ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้บ้างล่ะนะ

emo-137

ที่มา dailymail , mirror , @SvojakS

Comments

Leave a Reply