คุณปู่อดีตทหารผ่านศึกวัย 89 ประกาศหางานหลังเกษียณ เพราะกลัวจะเบื่อตายซะก่อน!!

เคยคิดถึงชีวิตในช่วงวัยเกษียณของเรากันบ้างมั้ย? หลายๆคนคงคิดภาพตัวเองอยู่กับลูกหลาน ไม่ต้องตื่นเช้าไปทำงาน ไม่ต้องมีเสียบ่นจากเจ้านายให้น่ารำคาญ อยู่กับความสงบในช่วงสุดท้ายของชีวิต

แต่สำหรับคุณปู่ ‘Joe Bartley’ อดีตทหารผ่านศึกวัย 89 ขวบ คนนี้ เค้าเลือกเส้นทางเดินบั้นปลายชีวิตที่ต่างออกไป เพราะเค้าทนไม่ไหวที่จะอยู่บ้านตามลำพัง นั่งดูทีวีอันแสนน่าเบื่อ และรอเงินสวัสดิการจากรัฐฯไปวันๆ

 

เพราะความเบื่อหน่าย และความเงียบเหงา คุณปู่ตัดสินใจลงโฆษณาประกาศหางานผ่านหนังสือพิมพ์ ‘Torquay Herald and Express’

1

 

คุณปู่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า “ผมคงเป็นประสาทแดกแน่ๆ ถ้าต้องอยู่ติดกับบ้าน นั่งดูทีวี หรืออ่านหนังสือทั้งวัน ผมก็แค่อยากจะหางานทำวันละซัก 5 ชั่วโมง เพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเช่า ถึงแม้ว่าผมจะได้สวัสดิการจากรัฐฯ แต่คุณเข้าใจมั้ยว่า ผมทำงานดูแลตัวเองมาตลอดชีวิต ขืนอยู่แบบนี้ผมคงเบื่อตายแน่ๆ”

 

ในประกาศหางาน คุณลุงได้ใส่ข้อมูลด้วยว่า อดีตตนเป็นทหารอากาศมาก่อน สามารถทำได้ทุกอย่างแล้วแต่จะจ้าง และได้โปรดใครก็ได้ช่วยเค้าหลุดออกจากความเบื่อหน่ายที!!

2

 

ภาพในอดีตสมัยที่คุณปู่ Joe ยังเป็นทหารอากาศหนุ่ม

3

 

ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ย้ายมาอาศัยอยู่กับภรรยาสุดที่รัก ‘Cassie’ คู่ชีวิตที่อยู่กินร่วมกันมาตลอด 37 ปี ที่เมือง Torbay เพื่อที่เธอจะได้อยู่ใกล้ชิดกับครอบครัวในช่วงที่กำลังป่วยหนัก

แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อเธอจากไป ด้วยความที่คุณปู่ไม่มีญาติที่ไหนอีก เขาจึงต้องย้ายออกมาเช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่ตามลำพัง และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ความเบื่อหน่าย และความเงียบเหงา เข้ามากัดกินหัวใจในช่วงบั้นปลายชีวิตของเขา

 

ภาพถ่ายสุดท้ายของคุณปู่ และภรรยาคู่ชีวิตของเขา ก่อนที่เธอจะจากไปเมื่อ 2 ปีก่อน

5

 

และจากการรายงานล่าสุดพบว่า ตอนนี้ปู่ Joe กำลังจะได้งานทำที่ร้าน ‘Cantina Cafe’ แล้วนะ ทีนี้ก็จะได้ไม่ต้องเหงาอยู่คนเดียวอีกต่อไปแล้วเนาะ  ^ ^

emo-136

ที่มา: Mirror

Comments

Leave a Reply