สาวจีนนักผจญภัย ลุยถ่ายภาพสวยๆ จากทั่วโลก 70 ประเทศ และอีกกว่า 100 เมือง

การได้เดินทางไปท่องเที่ยวรอบโลก มันคงจะเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆ คน เพราะนั่นจะทำให้เราได้เห็นสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็น และได้รับประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย

เหมือนดังเช่นสาวชาวจีนคนนี้ เธอได้เดินทางไปท่องเที่ยวรอบโลกมาแล้วกว่า 70 ประเทศ และอีกกว่า 100 เมือง เรียกได้ว่าต้องขอยกให้เธอเป็นสาวนักผจญภัยตัวจริงซะแล้วละ

 

a-female-photographer-1

 

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ทางเว็บไซต์ ได้เผยภาพพร้อมเรื่องราวของ Xiao Yun Dou หรือ Dou Dou ช่างภาพสาวชาวจีน ผู้ที่หลงใหลการออกเดินทางไปเที่ยวรอบโลกเป็นอย่างมาก

เธอยังได้เก็บภาพสุดประทับใจในขณะที่เธอได้เดินทางไปเที่ยวยังประเทศต่างๆ เอาไว้มากมาย จนภาพของเธอได้ถูกนำไปเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ของจีน ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับจากบรรดาชาวเน็ตอย่างล้นหลาม ทั้งยังทำให้เธอได้กลายเป็นบุคคลที่โด่งดังไปชั่วข้ามคืนอีกด้วย

 

a-female-photographer-2 a-female-photographer-3

 

สำหรับ Dou Dou เธอเป็นช่างภาพสาวที่มีใจรักกีฬาด้านผาดโผน โดยตอนที่เธออายุเพียง 6 ขวบ เธอเคยเรียนเต้นมาก่อน และหลังจากนั้นเธอก็ได้เข้าสู่วงการนางแบบในวัยเพียง 16 ปี

แต่พอเริ่มเข้าเรียนไฮสคูล เธอก็เริ่มสนใจกีฬากลางแจ้ง และอยากที่จะออกไปท่องเที่ยวในหลายๆ ประเทศทั่วโลก นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอได้ออกไปผจญภัยยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ในตอนนี้เธอไปมาแล้วกว่า 70 ประเทศ และอีกกว่า 100 เมืองเลยทีเดียว

 

a-female-photographer-4

 

แต่การไปเที่ยวรอบโลกนั้น มันอาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับ Dou Dou เสมอไป เพราะบางครั้งเธอก็คิดว่าการเดินทางอาจจะเป็นอันตรายได้ เนื่องจากครั้งหนึ่งที่เธอเคยไปนามิเบีย เธอได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็นพวกลักลอบฆ่าสัตว์

 

a-female-photographer-5

 

ส่วนตอนที่ไปดำน้ำที่ทะเลแดง นอกชายฝั่งของซูดาน เธอก็เกือบเอาชีวิตไม่รอดจากถังออกซิเจนระเบิด แต่โชคดีที่เพื่อนๆ ของเธอสามารถช่วยเอาไว้ได้ทัน

 

a-female-photographer-6

 

Dou Dou เป็นคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก ซึ่งครั้งหนึ่งเธอเคยถูกโจรขโมยกระเป๋าไปต่อหน้าต่อตา โดยในนั้นมีทั้งเมมโมรีกล้อง ที่เต็มไปด้วยภาพถ่ายที่เธอรักมากที่สุด ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอต้องวิ่งไล่ตามคนร้าย และสามารถกระชากกระเป๋าคืนมาได้

นอกจากนี้ เธอยังได้เล่าอีกว่า เธออยากจะไปถ่ายภาพของหมีขั้วโลกมาก ดังนั้น เธอจึงได้ออกเดินทางไปยังขั้วโลกเหนือ และนอนค้างที่นั่นเป็นเวลา 10 วันเต็มๆ ท่ามกลางอุณหภูมิที่ติดลบถึง 40-50 องศาเซลเซียส

 

a-female-photographer-8

 

และด้วยความสวย ความกล้าบ้าบิ่นของเธอ จึงทำให้สาวคนนี้ได้รับความสนใจจากบรรดาชาวเน็ตจีนเป็นอย่างมาก ซึ่งก็ทำให้เธอได้มีผู้ติดตามในเว็บไซต์ Weibo มากถึง 750,000 คนแล้วจ้า

 

ต้องขอยกให้เธอเป็นสาวนักผจญภัยตัวจริงซะแล้วละ

a-female-photographer-9

 

เชิญชมภาพของเธอกันได้เลย

a-female-photographer-7

a-female-photographer-10 a-female-photographer-11 a-female-photographer-12 a-female-photographer-13 a-female-photographer-14 a-female-photographer-15 a-female-photographer-16 a-female-photographer-17 a-female-photographer-18 a-female-photographer-19 a-female-photographer-20

 

เห็นแล้วก็อิจฉาเนอะ อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวรอบโลกแบบนี้บ้างจัง

emo-158

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply