เจ้า George ลูกวอมแบทกำพร้า ติดแจเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลตลอด น่ารักมุ้งมิ้งหนักมาก!!

หลายคนที่ได้เห็นภาพของเจ้าสิ่งมีชีวิตชนิดนี้คงจะสงสัยว่า มันคือตัวอะไรกันน้า ทำไมถึงมีรูปร่างหน้าตาน่ารักคล้ายลูกหมา แต่กลับไม่คุ้นตาเอาเสียเลย ซึ่งจริงๆ แล้วเจ้านี่คือ “ลูกวอมแบท” นั่นเอง

George เป็นลูกวอมแบทกำพร้า ที่ได้รับการเลี้ยงดูอยู่ ณ Australian Reptile Park รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย มันมีทั้งความน่ารัก และชอบเล่นกับมนุษย์เป็นอย่างมาก

 

baby-wombat1

 

โดยเมื่อไม่นานมานี้ ทางเพจ The Australian Reptile Park ได้นำคลิปวีดีโอของเจ้า George ขณะกำลังวิ่งไล่ตามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลมันอย่างใกล้ชิด มาเผยแพร่ลงในเฟสบุ๊ค

และความน่ารักของเจ้าวอมแบทน้อยก็ทำให้ผู้คนต่างก็พากันเข้ามารับชมกันมากกว่า 3.8 แสนคน และกดแชร์ไปมากกว่า 6 พันครั้งเลยทีเดียว

 

baby-wombat2

 

ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว แม่ของเจ้า George ถูกตี และถูกรถทับตาย แต่แล้วก็มีผู้หญิงคนหนึ่งได้มาพบเข้าและได้สังเกตเห็นว่า มีลูกวอมแบทตัวน้อยรอดชีวิตอยู่ในกระเป๋าหน้าท้องแม่ของมันเป็นเวลานานหลายวัน ดังนั้น เธอจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือมันทันที

 

baby-wombat3

 

เจ้า George ถูกส่งตัวไปยังสวนสัตว์ Australian Reptile Park โดยมี Tim Faulkner มาเป็นผู้ดูแล

baby-wombat4

 

ทางด้าน Amanda Woodbine เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานการตลาดของ Australian Reptile Park ได้เผยว่า “เจ้า George จะต้องกินนมขวดทุกๆ 4-5 ชั่วโมง ด้วยเหตุนี้ Tim จะต้องนำตัวมันกลับไปดูแลทุกคืน และมันก็ยังได้นอนในกระเป๋าหน้าท้องจำลองอีกด้วย”

 

baby-wombat5

 

เพราะอย่างนี้นี่เอง เลยทำให้มันดูสนิทสนมกับเจ้าหน้าที่ Tim มากๆ เลย เวลาที่เขาเดินไปที่ไหน มันก็เดินตามไปทุกที่ แถมในตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นที่รักของเจ้าหน้าที่ในสวนสัตว์ไปแล้ว

baby-wombat6

 

มันน่ารักมาก และชอบเล่นกับผู้ดูแลที่สุด

baby-wombat8

 

ตุ๊กตาเป็นสิ่งที่เจ้า George ชื่นชอบมากๆ

baby-wombat7

 

ขี้เล่นจริงๆ

baby-wombat9

 

มาชมคลิปความน่ารักของมันกัน

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply