เปิดโปงกลุ่มอ้างช่วยเหลือ ‘แมวจรจัด’ ในจีน แต่เบื้องหลังเอาพวกมันไปทำเป็นอาหาร!!?

เนื้อหานี้อาจจะมีภาพที่ดูรุนแรงไปบ้าง

 

ถึงแม้ว่าแต่ละประเทศจะมีประเพณีการกินอาหารที่แปลกแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยได้รับการยอมรับจากสากลโลกเท่าไหร่ นั่นก็คือการจับสัตว์เลี้ยงแสนซื่อที่อยู่คู่มนุษย์เรามานานแสนนาน มาทำเป็นอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสัตว์ที่คนทั่วไปเลี้ยงอย่างเช่น หมา หรือ แมว

จากการรายงานข่าวของ Dailymail เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งเมืองเฉิงตู ได้รับแจ้งจากกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ ‘อ้ายจื่อเจีย’

เนื้อหากล่าวถึงเรื่องราวของ นาย Huang FuPing ที่แอบเปิดโรงเชือดแมวอย่างผิดกฏหมาย พร้อมกับส่งเนื้อแมวทั้งหมดไปทั่วประเทศจีน เป็นราคา 20 หยวนต่อกิโลกรัม!!

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปก็พบว่า แมวเหมียวทุกตัวแออัดกันอยู่ในกรงเล็กๆ เฝ้ารอเวลาที่จะถูกนำไปทำเป็นเมนูพิศดาร

1

 

จากการสืบประวัติพบว่า นาย Huang Fuping เป็นที่รู้จักกันของชาวบ้านละแวกนั้นว่าเขาเป็นคนที่รักแมว และมักจะประกาศขออุปการะแมวจรจัดมาดูแลเสมอ อีกทั้งเจ้าตัวมักจะอ้างว่า แมวทุกตัวได้อยู่อย่างสุขสบายในห้องแอร์ฯ ตลอด 24 ชม. และได้วิ่งเล่นในบ้านสุดหรูของเขา

แต่ความจริงกลับตรงกันข้าม เพราะนาย Huang Fuping ได้นำแมวทั้งหมดไปเก็บไว้ในโกดังลับแห่งหนึ่งในเมืองเฉิงตู อีกทั้งพวกมันทุกตัวถูกจับให้อาศัยร่วมกันอยู่ในกรงขนาดแคบเพียงแค่ 20 ซม. เท่านั้น!!

 

ภาพจากวิดีโอที่มีคนเข้าไปถ่ายไว้ได้ เผยให้เห็นถึงการซื้อขายแมวเพื่อเอาไปทำเป็นอาหารอย่างผิดกฏหมายในจีน

2

 

จากการสอบสวนพบว่า มีแมวมากกว่า 100 ตัว ถูกพรากชีวิตด้วยการจับกดน้ำ และนำไปดึงขนออกอย่างโหดร้าย ก่อนที่จะส่งไปให้กับร้านอาหาร หรือร้านขายเนื้อ ทางตอนใต้ของจีน โดยผู้ประกอบการจะนำไปอ้างว่าเป็นเนื้อกระต่าย หรือเนื้อสัตว์ป่าหายากอีกทีนึง

หลังจากเหตุการณ์ครั้งนี้นาย Huang Fanping ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมด้วยข้อหาการฆ่าสัตว์อย่างผิดกฏหมาย และเปิดโรงฆ่าสัตว์อย่างผิดกฏหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

มีสัตว์จำนวนมากในจีน ที่ถูกนำไปทำเป็นอาหารเปิบพิศดาร ถึงแม้ว่าจะอยู่ในบัญชีสัตว์ที่ต้องคุ้มครองก็ตาม..

3

 

หลังการจับกุมครั้งนี้ มีแมวทั้งหมด 49 ตัวที่รอดชีวิตมาได้ โดยทางศูนย์อนุรักษ์สัตว์ จะนำไปดูแลและฟื้นฟูสภาพจิตใจต่อไป

4

 

นับว่าเป็นการกระทำที่โหดร้ายมาก นอกจากจะฆ่าสัตว์ที่ผิดกฏหมายแล้ว ยังหลอกลวงคนอื่นอีกด้วยการทำทีเป็นคนรักสัตว์ แบบนี้มันน่าโมโหแทนแมวเหมียวยิ่งนัก!!

emo-89

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply