ช่างค้นพบ ‘จดหมาย’ ของภรรยาที่จากไป 40 ปีในบ้านเก่า จึงดั้นด้นนำไปมอบให้กับสามีของเธอ!!

สำหรับคนที่ชื่นชอบการเขียนไดอารี่ หรือบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ จะรู้กันดีว่าเมื่อเวลาผ่านไปพอเราได้กลับมาอ่านมันอีกครั้งความทรงจำต่างๆ ที่เราเคยผ่านมาจะไหลผ่านเข้ามาผ่านตัวหนังสือสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดี

เช่นเดียวกับผู้หญิงคนนี้ที่มักจะเขียนจดหมายบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ แต่เสียดายที่เธอไม่ได้มีโอกาสอ่านมันได้อีกเพราะเธอได้เสียชีวิตไปและไม่มีใครทราบถึงมันเลยแม้แต่คนเดียว

แต่หลังจากที่เวลาผ่านไปนานกว่า 50 ปี จดหมายนี้ก็ถูกพบเจอและส่งมันไปให้กับสามีเธอรักที่สุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรื่องราวจะเป็นอย่างไรลองไปติดตามชมกันได้เลย…

 

เมื่อฤดูใบไม้ผลิในปี 2014 คุณ John Murray และทีมช่างของเขาได้ทำการรีโนเวทบ้านหลังหนึ่งในเมือง Phoenix รัฐ Arizona ที่สร้างไว้ตั้งแต่ปี 1950 และก็ได้บังเอิญพบกับสิ่งที่ทำให้พวกเขาต้องแปลกใจ

 

1

 

จากการลอกแผ่นฉนวนกันความร้อนออกจากกำแพงพวกเขาก็ได้พบกับ รูปถ่ายครอบครัวเก่าๆ และกระดาษที่เขียนด้วยลายมือที่ดูสละสลวย

 

2

 

3

 

คุณ John และนายช่างในทีมได้เล่าให้ฟังว่า “พวกเราผ่านการทำงานซ่อมแซมและรีโนเวทบ้านมาเป็นร้อยๆ หลัง แต่ไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน”

 

4

 

5

 

จากการสำรวจดูแล้วก็พบว่าจดหมายบันทึกเหตุการณ์นี้ถูกเขียนขึ้นโดยคุณ Betty Klug ในปี 1966 ณ ตอนนั้นเธอมีอายุ 33 ปี เธอไม่เคยบอกใครเรื่องนี้เลยแม้แต่สามีอันเป็นที่รักอย่างคุณ Bruce ก็ตาม

 

6

 

แต่น่าเศร้าที่หลังจากนั้น 10 ปีต่อมาเธอก็เสียชีวิตลงด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ คุณ Bruce ก็เลยตัดสินใจที่จะขายบ้านหลังนี้ทิ้งในปี 1980 และทำการย้ายไปอยู่ที่เมืองอื่นแทน

 

7

 

ในบันทึกนั้นได้เล่าถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมยุคนั้นเช่น ทรงผมการแจ่งตัวของเด็กผู้ชายและประธานาธิบดี Lyndon Johnson ที่เป็นประธานาธิบดีในขณะนั้น

และนี่คือเนื้อหาของบันทึกที่คุณ Betty เขียนเอาไว้บาทส่วน

“สงครามเวียดนามยังคงดำเนินไป สถานการณ์การเหยียดผิวก็ยังตึงเครียดขึ้นเรื่อยๆ เด็กหนุ่มไว้ผมยาวเป็นเพราะพวกเขาชื่นชอบวง Beatle

Lyndon Johnson เป็นประธานาธิบดี พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพรรค Republicans จะได้ทำงานนี้เมื่อจดหมายบันทึกเหตุการณ์จำนี้ถูกนำกลับมาอ่านอีกครั้ง

Barry Goldwater (ตัวแทนของฝั่ง Republicans ที่ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในขณะนั้น) ได้ทำการถ่ายทอดสดบนเนินเขาสูงพร้อมกับโทรทัศน์ขนาดใหญ่”

 

8

 

แทนที่จะโยนมันทิ้งไปคุณ John กลับเกิดความคิดที่อยากจะนำจดหมายบันทึกเหตุการณ์นี้ไปมอบให้กับสามีของคุณ Betty

และด้วยความช่วยเหลือจาก KPNX เขาก็ตามหาคุณปู่ Bruce จนเจอ และได้นำจดหมายบันทึกเหตุการณ์ไปมอบให้กับคุณปู่ด้วยตัวเอง

 

9

 

คุณ Bruce ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ที่เมือง Scottsdale รัฐ Arizona เขาเล่าว่า “พวกเรามีชีวิตแต่งงานที่ยอดเยี่ยมมาก ไม่เคยแม้แต่จะเถียงกันเลยครั้งเดียวก็ไม่มี”

10

 

คุณ John ได้กล่าวไว้ว่าจดหมายบันทึกเหตุการณ์ของคุณ Betty นั้นได้สอนบทเรียนที่แสนสำคัญให้กับเขา ในเรื่องของการมองเห็นคุณค่าของคนที่เรารัก

นอกจากนี้ในบรรดากระดาษเหล่านั้นเองก็มี จดหมายฉบับหนึ่งที่คุณ Betty เขียนถึงคุณ Bruce เพื่อเป็นของขวัญครบรอบวันเกิด 31 ปีด้วย แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ให้ซักที

จนเวลาผ่านล่วงเลยมากว่า 50 ปี ในที่สุดจดหมายนั้นก็ถูกส่งมาถึงมือของสามีผู้เป็นที่รักดังที่ตั้งใจแล้วล่ะ ^^

 

11

 

เชื่อว่าคุณปู่ Bruce จะต้องยินดีเป็นอย่างมากแน่ๆ เลย เพราะความทรงจำต่างๆ มากมายถูกบันทึกอยู่ในตัวหนังสือหล่านั้น แม้จะไม่มีราคาค่างวดอะไรแต่ #เหมียวหง่าว เชื่อว่ามันมีคุณค่าต่อจิตใจอย่างมหาศาลเลยล่ะ

 

ต้องขอขอบคุณนายช่าง John ที่ทำให้เรื่องราวดีๆ แบบนี้เกิดขึ้นมานะ ^^

emo-89

ที่มา : littlethings

Comments

Leave a Reply