นักออกแบบฝรั่งเศสเผยคอนเซ็ป “ฟิตเนสลอยน้ำ” สุดล้ำ ไม่ปั่น ไม่ออกแรง ไม่ได้ขึ้นฝั่ง!!

ทุกวันนี้การหาแรงบันดาลใจไปออกกำลังกายอาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายๆ คน แต่ละคนก็มีเหตุผลต่างๆ นาๆ แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าการหาแรงบันดาลใจเป็นเรื่องยากเกินไป ลองไปชมฟิตเนสแห่งนี้ ที่ถ้าท่านไม่ออกแรง ไม่กำลังกาย ท่านจะไม่ได้ขึ้นฝั่งกลับบ้านอย่างแน่นอน

ฟิตเนสแห่งนี้มีชื่อว่า The Paris Navigating Gym ออกแบบโดย Carlo Ratti Associati โดยมีลักษณะเป็นเรือที่ล่องไปตามแม่น้ำแซน ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ความพิเศษของฟิตเนสแห่งนี้คือมันสามารถผลิตพลังงานได้เอง…ถามว่าพลังงานเหล่านั้นจากไหน ก็มาจากการออกกำลังกายยังไงล่ะ!!

 

1

 

พลังงานทั้งหมดของเรือจะมาจากการปั่นเครื่องปั่นจักรยาน ลู่วิ่ง และเครื่องเล่นต่างๆ ซึ่งออกแบบโดยบริษัท ARTIS ซึ่งเรือจะล่องไปเรื่อยๆ และมีจุดจอดเป็นระยะๆ ดังนั้นถ้าท่านไม่ออกแรงปั่น ท่านก็จะไม่ได้ขึ้นฝั่งนั่นเอง ถือว่าเป็นการบังคับให้ออกกำลังกายไปในตัว

 

2

 

“มันยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นเรือที่สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังของมนุษย์จริงๆ มันจะทำให้เห็นว่าพลังของมนุษย์นั้นเจ๋งขนาดไหน” Carlo Ratti กล่าว

นอกจากนี้ทางทีมออกแบบได้กล่าวว่า รูปลักษณ์ของเรือลำนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรือ Bateaux Mouches ซึ่งเป็นเรือโดยสารบนแม่น้ำแซนในช่วงศตวรรษที่ 20

 

3

 

อย่างไรก็ตามเรือลำนี้ยังอยู่ในช่วงการพัฒนาอยู่และยังไม่มีกำหนัดว่าจะสามารถใช้งานได้จริงเมื่อไหร่ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปนะฮะ แต่ถือว่าเจ๋งเป้งไปเลยใช่มั้ยล่า

ที่มา demilked

Comments

Leave a Reply