การต่อสู้ระหว่าง สิงโตตัวผู้ vs ตัวเมีย… ผลก็รู้ๆ กันอยู่ พ่อบ้านทั้งหลาย อย่าคิดจะกร่าง!!

หากได้เห็นภาพของสิงโตตัวผู้และตัวเมียทะเลาะกัน หลายคนอาจจะคิดว่าสิงโตตัวผู้น่าจะเป็นฝ่ายชนะอย่างแน่นอน เพราะด้วยขนาดตัวที่ใหญ่กว่า นั่นจึงมีความเป็นไปได้สูงที่อาจจะทำให้มันได้รับชัยชนะอย่างสมเกียรติ

แต่สิ่งที่คิดมันอาจไม่ได้เป็นจริงเสมอไปก็ได้นะ เพราะเหตุการณ์วิวาทอันดุเดือดระหว่างสิงโตตัวผู้และตัวเมียครั้งนี้มันไม่ใช่แบบนั้นน่ะสิ

 

amazing-moment-ferocious-lioness1

 

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ Thesun ได้เผยภาพของสิงโตคู่หนึ่งที่กำลังต่อสู้กันอย่างดุเดือด และดูเหมือนจะคาดเดายากมากๆ ว่าฝ่ายไหนจะเป็นผู้แพ้ เพราะความโหดเรียกได้ว่าสูสีกันมากๆ เลยละ

amazing-moment-ferocious-lioness3

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้น ณ อุทยานแห่งชาติครูเกอร์ เมืองโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งทาง Corlette Wessels ผู้จัดการฟาร์มวัย 43 ปี ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับอุทยานดังกล่าว เป็นผู้บันทึกช่วงวินาทีที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้เอาไว้ได้

โดยในขณะที่เขากำลังเดินตรวจฟาร์มอยู่นั้น ก็บังเอิญเห็นสองสิงโต ซึ่งเป็นตัวผู้ และตัวเมียกำลังทะเลาะวิวาท และต่อสู้กันอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน โดยอยู่ห่างจากเขาประมาณ 200 เมตร ด้วยเหตุนี้ Corlette จึงรีบนำกล้องขึ้นมาบันทึกภาพเอาไว้ทันที

 

amazing-moment-ferocious-lioness4

 

Corlette ได้เผยว่า เขาได้เห็นสิงโตตัวผู้เข้าไปนั่งใกล้ๆ ฝูงสิงโตตัวเมีย แต่ทว่าสิงโตตัวเมียตัวหนึ่งที่อยู่ในฝูงกลับไม่พอใจก็เลยเริ่มคำรามใส่สิงโตตัวผู้

ด้านสิงโตตัวผู้ก็ได้คำรามกลับ จึงทำให้สิงโตตัวเมียตบหน้าเข้าอย่างจัง แถมไม่พอยังมีสิงโตตัวอื่นๆ เข้าร่วมการต่อสู้ในครั้งนี้ด้วย

 

และแล้วศึกการปะทะอันแสนดุเดือดก็ได้เริ่มต้นขึ้น

amazing-moment-ferocious-lioness5

 

จากนั้นไม่นานการต่อสู้ได้จบลง ซึ่งไม่มีตัวไหนได้รับบาดแผล ไม่มีเลือด มีเพียงแต่เจ้าเสือตัวผู้ที่ได้รับผลกระทบเต็มๆ ก็คือ ฟันด้านล่างหัก!!

และหลังจากที่ศึกการต่อสู้สงบลง พวกมันก็ได้แยกย้ายกันไปคนละทิศละทาง เฮ้อ…จบสักที

 

ใบที่ที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวด

amazing-moment-ferocious-lioness6

 

สุดท้ายสิงโตตัวผู้ก็สิ้นท่า เดินกลับบ้านแบบจ๋อยๆ

amazing-moment-ferocious-lioness7

 

โชคดีนะเนี่ยที่ไม่มีฝ่ายไหนได้รับบาดเจ็บสาหัส อย่างน้อยเรื่องราวในครั้งนี้ก็ทำให้เจ้าสิงโตตัวผู้สิ้นลาย ไม่กล้าเข้ามาแหยมสิงโตตัวเมียไปอีกนานเลยละ

ที่มา : thesun

Comments

Leave a Reply