เตรียมจองตั๋วรถไฟใหม่ญี่ปุ่น Twilight Express Mizukaze ทั้งขบวนมี 30 คน หรูหราอย่างกับโรงแรม

พูดถึงรถไฟแล้ว เรานึกถึงอะไรบ้าง!? การเดินทางด้วยรถไฟนั้นดูจะไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าเครื่องบินหรือรถทัวร์ เพราะนอกจากล่าช้าแล้ว มันอาจจะไม่สะดวกสบายเท่าไรนัก

แต่ไม่กี่ปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการรถไฟญี่ปุ่นไปลบภาพเดิมๆ เหล่านั้นออกไปแล้วเนรมิตให้รถไฟกลายเป็นการเดินทางที่มีความสะดวกสบายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

 

1

 

รถไฟขบวนนี้บริหารงานโดย  Japan Railways (JR) ได้โปรโมทรถไฟสุดหรูที่ใช้ชื่อว่า Twilight Express Mizukaze ที่จะแล่นผ่านเส้นทางทางตะวันตกของญี่ปุ่นระหว่าง เกียวโต โอซาก้า ไปยังชิโมโนเซกิ จังหวัดยะมะงุจิ โดยใช้เวลาสองวันหนึ่งคืน

แต่รถไฟสายนี้ยังไม่เปิดให้บริการ จนกว่าจะถึงช่วงฤดูร้อนปี 2017 ซึ่งเป็นฤดูแห่งการท่องเที่ยวนั่นเอง ใครที่อยากเปิดประสบการณ์ใหม่เตรียมจองตั๋วไว้ได้เลยนะ

 

2

 

ดูจากภายนอกแล้ว ก็คงจะไม่ต่างจากรถไฟธรรมดาๆ สักเท่าไร แต่ภายในนั้นมีการตกแต่งอย่างหรูหราด้วยสไตล์โรงแรมชั้นเลิศ โดยผู้โดยสารจะมีห้องพักส่วนตัว มีห้องน้ำและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

รถไฟขบวนพิเศษนี้ประกอบด้วย 10 ตู้ แบ่งเป็น 6 ตู้นอน 2 ตู้ชมทิวทัศน์ ตู้เสบียง และตู้เลาจน์ โดยในหนึ่งขบวนนั้นรองรับผู้โดยสารเพียงแค่ 30 คนเท่านั้น เพราะตู้โดยสาร 6 ตู้นั้นถูกออกแบบเป็นตู้นอนทั้งหมด

 

3

 

นอกจากนี้มีตู้หนึ่งที่ถูกทำให้เป็นห้องสวีท ที่ถูกแบ่งสรรให้เป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร ห้องชมทิวทัศน์ ห้องเก็บสัมภาระ และห้องอาบน้ำสุดหรูที่มีอ่างอาบน้ำด้วย สำหรับผู้โดยสารเพียงแค่หนึ่งครอบครัวเท่านั้น ส่วนตู้นอนอีก 5 ตู้ได้ทำเป็นห้องคู่และห้องเดี่ยว

 

4

 

5

 

หากผู้โดยสารเดินทางเป็นคู่ก็สามารถเลือกห้องคู่แบบนี้ก็ได้ รับรองว่าจะไม่มีตรงกลางระหว่างคุณสองคนแน่

6

 

7

 

ใครเดินทางคนเดียวก็เลือกความเป็นส่วนตัวตามต้องการได้เช่นกัน

8

ไม่ต้องลังเลแล้วแบบนี้ เตรียมจองตั๋วเลย คิดซะว่ามาเปลี่ยนบรรยากาศการกินข้าวก็ได้

10

 

11

 

12

 

หรือใครไม่หิว ก็สามารถนั่งชมวิวสองข้างได้ชิลๆ ไม่ว่าจะเป็นกลางวัน

mk-12

 

หรือกลางคืน ก็สวยงามไม่แพ้กัน

14

 

สำหรับเส้นทางการเดินทางนั้น สามารถมีให้เลือกถึง 5 เส้นทาง โดยแต่ละเส้นทางจะผ่านหรือเชื่อมโยงไปจุดท่องเที่ยวสำคัญๆ เช่น สวนโคระคุเอน จังหวัดโอคายาม่า ศาลเจ้าอิสึกุชิมะ จังหวัดฮิโรชิมะ คิโนซากิออนเซ็น จังหวัดเฮียวโง ซึ่งทั้งหมดนี้จะเปิดให้บริการปีหน้าหรือปี 2017 นั่นเอง

ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยส่วนของราคา แต่จะเริ่มให้จองในวันที่  5 ธันวาคมนี้ที่เว็บไซต์ทางการของรถไฟ http://twilightexpress-mizukaze.jp/

 

จากภาพนี้ ชิโมโนเซกิ(สีฟ้า) โอซาก้า(สีแดง) และเกียวโต(สีเหลือง)

15

 

น่าไปนั่งมากกก ใครสนใจก็เตรียมจองตั๋วได้เล่ยยย

emo12

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply