เจ้าตูบดีใจสุดขีด เห็นเจ้านายเก่าผู้ทอดทิ้ง มารับที่สถานดูแล แต่พวกเขามารับหมาตัวใหม่!?

สุนัขนั้นคือ ‘เพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์’ เพราะโลกทั้งใบของมันนั้นมีเพียงคุณ และครอบครัวของคุณเท่านั้น…

 

นี่คือเรื่องราวของเจ้า Zuzu สุนัข German Shepherd วัย 2 ขวบ ตอนนี้มันอาศัยอยู่ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ Downey ในแคลิฟอร์เนีย

Zuzu เคยมีบ้าน มีครอบครัวมาก่อน แต่พอพ่อจริงๆ(ซึ่งเป็นสุนัข) ของมันเสียชีวิต ทำให้มันตกอยู่ในภาวะเศร้าโศกเป็นอย่างมาก จนมีครั้งหนึ่งมันได้กระโจนเข้าไปในสวนหลังบ้านของบ้านข้างๆ ทำให้เพื่อนบ้านรายนั้นแจ้งเทศบาลให้มาจับมัน

 

เจ้า Zuzu

1

 

Desi เจ้าหน้าที่ผู้ทำงานในสถานสงเคราะห์สัตว์มากว่า 8 ปีให้สัมภาษณ์ว่า ‘เจ้า Zuzu มีนิสัยที่น่ารักมาก เพราะไม่มีใครมาติดต่อเราเลย จึงตัดสินไว้ก่อนว่าเจ้า Zuzu นั้นเป็นสุนัขจรจัด’

(ส่วนเจ้าของนั้นไม่มีการติดต่อกลับมายังสถานที่แห่งนี้เช่นกัน)

แต่ทั้งฟ้าเป็นใจ หรือสวรรค์ลงโทษ วันหนึ่งครอบครัวของมันก็โผล่มาที่สถานสงเคราะห์สัตว์แห่งนี้ แต่อนิจจัง พวกเขาไม่ได้มาเพื่อรับตัวมันกลับ…

 

Zuzu ดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นครอบครัวของมันอีกครั้ง

 

‘ตอนนั้นมันดูเป็นเจ้าตูบที่มีความสุขมากที่สุดในโลก เห็นได้ชัดๆ เลยว่า Zuzu รู้จักพวกเขา พวกเขาแค่ยืนอยู่นอกรั้ว เอามือแหย่ๆ มาเล่นกับมัน และคุยกับมัน’ Janay อีกหนึ่งเจ้าหน้าที่ของศูนย์กล่าว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปถามครอบครัวนั้นว่ามารับตัวเจ้า Zuzu กลับบ้านหรือเปล่า?

สิ่งที่พวกเขาตอบกลับมานั้น สะเทือนใจยิ่งกว่า เพราะพวกเขาไม่ได้มารับเจ้า Zuzu กลับบ้าน แต่มารับเลี้ยงสุนัขตัวใหม่!!?

 

สาเหตุที่พวกเขาไม่รับมันกลับไปก็เพราะว่า หลังจากที่พ่อของมันเสียชีวิต มันก็เสียใจอยู่ตลอดและไม่ได้เป็นสุนัขที่มีความสุขน่ารักอีกต่อไป

การแก้ปัญหาของพวกเขาก็คือ หาสุนัขตัวใหม่ที่มีความสุขไปแทนที่…

2

 

น่าสงสารเหลือเกิน…

3

 

พอเธอแชร์เรื่องราวนี้ออกไปก็มีชาวเน็ตออกมาประณามการกระทำของครอบครัวนี้มากมายเลยทีเดียว…

4

 

เจ้า Zuzu

5

 

‘ฉันต้องยอมรับว่าฉันเศร้ามาก แต่ก็ดีใจมากเช่นกัน นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเจ้าตูบแล้วล่ะ เพราะสุดท้ายแล้วเราเชื่อว่าเราจะพบครอบครัวที่เหมาะสมและหาบ้านดีๆ ให้กับมันได้ในที่สุด’ Desi กล่าว

‘ที่สำคัญฉันก็ไม่ได้อยากให้เรื่องนี้โด่งดังอะไรมากหรอกนะ ฉันไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าคนจะมาสนใจเรื่องนี้กันขนาดนี้’ เธอกล่าวปิด

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply