สตรองแค่ไหน… เมื่อรถน้ำมันหมด ‘ภรรยาอาสาลงไปเข็นรถ’ สามีก็เข็น แต่เป็นรถเข็นลูกนะ

โดยปกติแล้วไม่ว่าในสังคมไหน ผู้ชายมักจะเสียสละทำงานหนักกว่าผู้หญิงหรือหากงานไหนที่ต้องใช้กำลังมากๆ ฝ่ายชายมักจะเป็นคนลงมือมากกว่า

แต่ก็ไม่เสมอไป อย่างกรณีของหญิงคนหนึ่งในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน อาสาลงไปเข็นไปเข็นรถที่น้ำมันหมดจนผู้ที่พบเห็นต่างพากันตั้งฉายาให้เธอว่า “สาวน้อยมหัศจรรย์”

 

1

 

จริงๆ มันก็ไม่แปลกหรอกที่ผู้หญิงจะเข็นรถบ้าง แต่มันมีความผิดปกติที่ว่าเธอสลับหน้าที่กับสามีแค่นั้นเอง…คือเรื่องมันเป็นแบบนี้

ครอบครัวนี้วางแผนจะพาลูกน้อยไปเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์แต่ระหว่างทางนั้น รถเกิดน้ำมันหมดซะงั้น สามีเลยบอกให้ภรรยาโทรเรียกรถลากมา

 

2

 

แต่ภรรยาไม่ยอมเพราะต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง และเธอก็ยืนยันว่า เราควรจะเข็นรถไปปั้มน้ำมันที่ใกล้ที่สุดด้วยตัวเองจะดีกว่านะ จะได้เป็นการประหยัดด้วย

ครั้งแรกนั้นเธอได้โทรขอความช่วยเหลือจากเพื่อนแต่ก็ไม่มีใครสามารถช่วยเธอได้ โชคดีที่คนผ่านไปผ่านมาแถวนั้นได้ค้นหาแผนที่ปั้มน้ำมันที่ใกล้ที่สุดให้

 

3

 

จากนั้นเธอได้บอกให้สามีลงจากรถและเข็นรถเข็นให้ลูก ส่วนตัวเธอเองนั้นได้ทำหน้าที่เป็นซุปเปอร์เกิร์ลด้วยการลงไปเข็นรถด้วยตัวเอง เพื่อไปยังปั้มน้ำมันที่ใกล้ที่สุดแต่ก็หลายร้อยเมตรอยู่หน่าาาา

แน่นอนว่ามีหลายคนที่พบเห็นเหตุการณ์นี้ จึงได้ถ่ายรูปไปลงโซเซียลจนเกิดเป็นเสียงวิพากวิจารณ์กันหนักว่า ปกติแล้วผู้หญิงก็ทำงานหนักอยู่แล้วนะ อย่างงานบ้านทุกอย่างผู้หญิงก็ต้องทำ เลี้ยงลูกก็ฝ่ายหญิงอีกนั่นแหละ แล้วนี่ยังต้องให้เข็นรถด้วย!?

 

4

 

และเมื่อดูจากแผนที่แล้ว ระยะที่หญิงคนนี้เข็นรถด้วยตัวเองนั้น ไม่ใช่ใกล้ๆ เลย ทำให้ชาวเน็ตยิ่งไม่พอใจสามีคนนี้หนักเข้าไปอีก

หรือคิดในแง่ นี่อาจเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับครอบครัวนี้ก็ได้ เพราะแต่ละครอบครัวก็ไม่เหมือนกันหรอกเนาะ พวกเขาอาจจะมีเหตุผลของตัวเองที่เรายังไม่รู้ก็ได้

 

5

 

เกิดเป็นผู้หญิงต้องสตรอง!!

6

 

ผู้หญิงเดี๋ยวนี้ก็แข็งแรงไม่แพ้ผู้ชายหรอกนะ

emo-144

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply