น้ำใจแท้จริง… ชาวเน็ตร่วมอัดเสียง ‘เพลงกล่อมลูก’ ให้คุณพ่อ ที่เสียภรรยาไปเพราะการคลอด

เวลาที่เราสูญเสียใครไปสักคน สิ่งหนึ่งที่ช่วยเยียวยาจิตใจได้ก็คือ การได้ฟังเสียงหรือดูภาพของคนๆ นั้นที่บันทึกไว้เมื่อตอนยังมีชีวิตอยู่ อย่างน้อยมันก็ทำให้เรารู้สึกว่ายังมีเขาอยู่ข้างๆ ท่ามกลางความโศกเศร้า

ครอบครัวของ Jared Buhanan-Decker และภรรยาของเขา Sharry ทั้งคู่กำลังจะมีลูก และได้วางแผนที่จะเลี้ยงลูกด้วยกันอย่างแฮปปี้

แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อภรรยาได้เสียชีวิตอย่างระหว่างคลอดลูก ทำให้ Jared ต้องกลายเป็นซิงเกิ้ลแด๊ด

 

1

 

แต่ด้วยความเป็นผู้ชายการเลี้ยงลูกจึงค่อนข้างยากลำบาก แต่เขาก็พยายามทำให้ดีที่สุดในทุกๆ ด้าน ส่วนการกล่อมลูกนั้นเขาก็ไม่ถนัดเช่นกันก็เลยเปิดฟังจากใน YouTube ซึ่งก็ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง

แต่ล่าสุดเขาก็เกิดไอเดียหนึ่งขึ้นมา Jared ได้ขอความช่วยเหลือผ่านเว็บไซต์ Reddit ว่า “ผมต้องการได้ยินเสียงเธออีกครั้ง” และเพียงไม่กี่ชั่วโมงเขาก็ได้รับการตอบรับจากผู้คนมากมายทั่วโลก

 

2

 

เพราะทุกคนรู้ดีว่า ผู้ชายที่ต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพังนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ชาวเน็ตจากทั่วโลกจึงได้อัดเสียงตัวเองเท่าที่จะทำได้ แล้วส่งมาให้ซิงเกิ้ลแด๊ดคนนี้เพื่อใช้ในการกล่อมลูก

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของ Sharry นั้น คุณหมอบอกว่า เกิดจากน้ำคร่ำไปอุดหลอดเลือดทำให้เธอเสียชีวิต  คุณหมอจึงต้องผ่าตัดฉุกเฉินเพื่อช่วยเด็กในท้อง

 

3

 

เขาได้ตั้งชื่อให้ลูกชายว่า JJ ซึ่งตอนแรกนั้น หมอได้แจ้งข่าวร้ายให้กับผู้เป็นพ่อว่า “กรณีนี้ เด็กอาจจะตาบอก เดินไม่ได้ ไม่สามารถจะกินข้าวเองได้ และการไม่ได้ดื่มนมแม่ก็อาจทำให้สมองพิการอย่างรุนแรง รวมทั้งอาจมีชีวิตอยู่ได้ไม่นานด้วย”

แต่ตอนนี้ JJ กำลังเติบโตท่ามกลางความท้าทายเหล่านี้ โดยมีคุณพ่อคอยดูและอย่างใกล้ชิด…

 

4

 

Jared บอกว่า เขาไม่ได้รู้สึกเหมือนต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง เพราะมีชาวเน็ตจำนวนมาที่คอยให้กำลังใจ และช่วยเขากล่อมลูกได้เป็นอย่างดีเลย

ดังนั้นเขาจึงอัพเดตอาการของลูกในบล๊อกของเขาด้วย เพื่อให้เพื่อนๆ ในโซเชียลได้เห็นว่า ลูกเขาได้รับความช่วยเหลือจากทุกคนมากแค่ไหน

 

5

 

ก่อนหน้านี้ ภรรยาของเขาก็เคยทำบล็อกช่วยเหลือผู้คนมาแล้วเช่นกัน เธอทำโดยไม่แสวงหากำไรเพราะเธออยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของโลกในทางที่ดีขึ้น ซึ่ง Jared เชื่อว่า สิ่งที่ลูกชายของเขาได้รับในวันนี้ เป็นเพราะผู้เป็นแม่ได้เป็นผู้ให้ในวันนั้นแน่ๆ

Jared เล่าว่า “ภรรยาผมเป็นคนดี และมองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ เธอจะยิ้มเสมอไม่ว่าจะเจอเรื่องดีหรือไม่ดี ตอนนี้ผมจึงคิดถึงเธอมากกว่าที่เคยซะอีก”

 

6

 

คุณพ่อเลี้ยงลูกมาอย่างดี และโชคดีที่หนูน้อยไม่ได้เป็นโรคต่างๆ ที่คุณหมอได้คาดไว้ก่อนหน้านี้ แน่นอนว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะชาวเน็ตที่ให้คำแนะนำ และช่วยกล่อมนั่นเอง

 

หนูน้อยที่เติบโตด้วยความช่วยเหลือจากโซเชียล

7

 

คุณพ่อเองก็หัดเล่นเพลงเองด้วยเช่นกัน

8

 

หนึ่งในเสียงจากชาวเน็ตที่ช่วยซิงเกิ้ลแด๊ด

 

เมื่อหนูน้อยโตขึ้น คงจะซาบซึ้งในน้ำใจของชาวเน็ตที่ช่วยกล่อมให้เขาหลับสบายขึ้น

emo12

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply