เจ้าเหมียวหน้ามู่ทู่ เพราะชีวิตตกอยู่ในสภาพย่ำแย่ ถูกช่วยเหลือให้มันดูสดใสขึ้นเยอะ…

นี่คือภาพของเจ้าเหมียวสีส้มตัวหนึ่ง ที่ดูเหมือนว่ามันกำลังมีปัญหาในชีวิต เพราะใบหน้าของมันบึ้งตึงดูราวกับไม่มีความสุขเอาซะเลย แต่โชคดีที่มันได้รับการช่วยเหลือจากทางศูนย์พักพิงสัตว์ และทำให้มันได้กลับมามีชีวิตที่ดีอีกครั้ง

ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือ เราจะเห็นได้ว่ามันมีใบหน้าที่ไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากมันต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับโรคร้ายที่ไม่ว่าจะแมวสายพันธุ์ไหนๆ ก็ไม่อยากเป็นทั้งนั้น แต่นั่นก็ทำให้มันต้องอดทน และรอเวลาที่จะได้รับการช่วยเหลือ

 

happy-kitty1

 

ทางด้าน Dr. Sharon Ostermann สัตว์แพทย์จากศูนย์พักพิงสัตว์ได้เผยว่า “ในตอนแรกที่พบมัน เจ้าเหมียวดูเหมือนจะมีแต่ความเจ็บปวด เพราะเป็นโรคหิด แถมมันยังมีสภาพที่ย่ำแย่เหลือเกิน อีกทั้งโรคดังกล่าวก็ทำให้เส้นขนของมันร่วงเป็นจำนวนมาก และทำให้เกิดอาการคัน”

 

สภาพของมันในตอนนี้ เป็นสิ่งที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวของมันได้อย่างชัดเจน ว่าเจ้าเหมียวกำลังต่อสู้กับสิ่งที่เป็นอยู่

happy-kitty2

 

“เจ้าเหมียวไม่เคลื่อนยายไปที่ไหนเลย มันนั่งอยู่กับที่ ซึ่งดูน่าสงสารมาก” Dr. Sharon กล่าว

ด้วยเหตุนี้ทาง Dr. Sharon พร้อมกับทีมแพทย์จากศูนย์พักพิงสัตว์ จึงได้เริ่มช่วยกันรักษาเจ้าเหมียว เพื่ออยากจะให้มันหายดี และกลับมามีชีวิตที่ดีเหมือนแมวตัวอื่นๆ บ้าง…นั่นก็อาจจะทำให้เราได้เห็นใบหน้าของมันที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มแล้ว

 

happy-kitty3

 

หลังจากที่ได้รับการรักษา ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ เราจะเห็นได้ว่าสภาพของมันได้เปลี่ยนแปลงไปมากเลยทีเดียว

happy-kitty4

 

จากที่เป็นแมวง๊องง๊องที่เกือบขยับตัวไม่ได้ ตอนนี้มันสามารถกระโดด และเดินไปไหนมาไหนได้แล้ว อีกทั้งยังพยายามที่จะเล่นกับทุกๆ คนอีกด้วย

happy-kitty5

 

“เพียงไม่กี่สัปดาห์ เราสามารถรักษาอาการของเจ้าเหมียวให้ดีขึ้น ซึ่งก็ทำให้มันมีความสุข และได้รับความเจ็บปวดน้อยลง” Dr. Sharon กล่าว

 

มันได้พบกับความสุขที่แท้จริงแล้ว

happy-kitty6

 

หลังจากที่ได้รับการรักษา ทางแพทย์ก็ได้ทำมันให้กับมัน และพร้อมที่จะหาบ้านใหม่ที่แสนอบอุ่น เพื่อให้เจ้าเหมียวได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข…ดีใจด้วยนะ ตอนนี้ไม่ใช่เอ็งก็แมวหน้าบึ้งอีกต่อไปแล้ว

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply