สุนัขแสนรู้ช่วยเหลือหนูน้อย 4 ขวบ ที่หายเข้าไปในป่า 11 วัน พร้อมพาทุกคนตามหาจนเจอ

ความสัมพันธ์ระหว่างสัตว์เลี้ยงกันมนุษย์นั้น บางทีมันก็ยากที่จะอธิบายเป็นคำพูด เพราะแม้สัตว์เลี้ยงจะไม่เคยเปล่งคำว่าพูดว่า “รัก” แต่มันก็แสดงถึงความรักต่อเจ้าของเสมอ

โดยเฉพาะสุนัขที่สามารถทำอะไรได้หลายๆ อย่างที่เราอาจคาดไม่ถึง… เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อสาวน้อย Karina Chikitova วัย 4 ขวบจาก Yakutsk สาธารณรัฐซาฮา ในภาคตะวันออกของรัสเซียซึ่งมีอุณหภูมิที่หนาวจัด ได้หายตัวไป!!

 

1

 

โดยปกติแล้ว Karina จะอยู่ในการดูแลของคุณยาย แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็หายตัวไป คุณยายเลยคิดว่าหลานสาวคงไปอยู่กับพ่อแหละมั้ง!?

ต่อมาคุณยายก็รู้ว่า เด็กน้อยไม่ได้อยู่กับพ่อของเธอ เพราะพ่อได้ออกจากหมู่บ้านเพื่อไปหางานใหม่แล้ว และในบริเวณที่เธออยู่ก็ไม่มีโทรศัพท์ให้ติดต่อได้ด้วย คุณยายจึงรีบไปแจ้งตำรวจทันที

 

2

 

หนูน้อยหายไปพร้อมกับสุนัขของเธอ Krychaan ดังนั้นตอนนี้พวกเขาจึงอยู่ด้วยกัน มันเป็นที่พึ่งเดียวที่คอยปกป้องเด็กสาว และในท่ามกลางอาการจัดที่หนาดจัดนี้หนูน้อยสวมเพียงเสื้อกันหนาวตัวเดียวเท่านั้น

วันแล้ววันเล่า ครอบครัวและเจ้าหน้าที่ได้ออกตามหาก็ไม่เจอเด็กน้อยสักที ทุกคนเป็นห่วงเธอมาก เพราะไม่รู้ว่าเด็กตัวแค่นี้จะอยู่ยังไง จะกินยังไง

 

3

 

แต่แม้จะแค่ 4 ขวบ แต่ Karina ก็รู้วิธีการเอาตัวรอดเล็กน้อย เธอได้ทำที่นอนของตัวเองในพงหญ้าสูง เพื่อเป็นการซ่อนตัวจากสัตว์ร้ายด้วย แต่นั่นทำให้เฮลิคอปเตอร์และเจ้าหน้าที่ไม่สามารถมองเห็นเธอไปด้วย

ในขณะเดียวกันเจ้า Krychaan ก็ทำหน้าที่ผู้ปกครองได้อย่างดีเยี่ยม มันคอยให้ความอบอุ่นด้วยการกอดเธอ และคอยปกป้องเธอจากอันตรายรอบด้าน โดยเฉพาะจากหมีและหมาป่า

 

4

 

แต่แล้วในวันที่ 9 หลังจากที่ทั้งคู่ได้หายไป สุนัขก็กลับมาที่หมู่บ้านและทิ้งในหนูน้อยอยู่ในป่าเพียงลำพัง แต่มันคงจะแน่ใจแล้วว่า จะไม่มีอันตรายต่อหนูน้อยถึงได้กลับมา

และการกลับมาครั้งนี้ไม่ใช่การทิ้งหรือเอาตัวรอดเพียงลำพัง แต่เพื่อกลับมาตามทุกคนให้มาช่วยหนูน้อยนั่นเอง ดังนั้นครอบครัวจึงมีความหวังขึ้นอีกครั้ง

เมื่อเห็นสุนัขกลับมา ความหวังของพวกเขาก็กลับมาอีกครั้ง ทุกคนคิดว่า ถ้าสุนัขมีชีวิตอยู่ เด็กหญิงก็ต้องยังมีชีวิตอยู่แน่ๆ  ดังนั้นครอบครัวและเจ้าหน้าที่จึงได้ออกตามหาเธออีกครั้ง

 

5

 

และผู้ที่นำทางในครั้งนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Krychaan สุนัขของเด็กสาว ในที่สุดวันที่ 11 ของการหายตัวไป พวกเขาก็พบเธออยู่ในป่าในขณะที่เธอซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้าที่ทำไว้ ซึ่งห่างออกไป 4 ไมล์จากหมู่บ้าน

เด็กสาวอยู่ในสภาพที่อ่อนแรง ตามร่างกายเต็มไปด้วยรอยยุงกัด และมีแผลมากมายที่แผลของเธอ พวกเขารีบเอาอาหารและน้ำเธอกิน ก่อนที่ผู้เป็นแม่จะพาเธอไปโรงพยาบาลท้องถิ่นทันที

 

6

 

หลังจากรักษาแผลกายแล้ว หมอก็ได้เช็คสภาพจิตใจก็พบว่า หนูน้อยไม่ได้รับผลกระทบใดๆ เลย เธอยังคงสื่อสารปกติและจำได้หมดว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

เมื่อหนูน้อยได้เจอกับสุนัขของเธอ เธอถามด้วยความไร้เดียงสาว่า “เธอทิ้งฉันไปทำไม?” ซึ่งเธอคงไม่รู้ว่า จริงๆ แล้วสุนัขได้พยายามช่วยเธอไว้ แต่วันหนึ่งถ้าเธอโตพอก็คงจะเข้าใจเรื่องนี้มากขึ้น

 

7

 

เด็กน้อยต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลา 5 วัน ส่วนคุณยายก็บอกว่า นี่เป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าของหลานสาว อย่างน้อยมันก็ทำให้หนูน้อยไม่ต้องกลัวป่าอีกต่อไปแล้ว เพราะเธอรู้จักวิธีการเอารอดแล้ว

ต่อมาทราบมาว่า ทั้งเด็กน้อยและสุนัขมีชวิตรอดด้วยการกินผลเบอรี่ป่าและน้ำจากแม่น้ำ ที่สำคัญถ้าไม่มีสุนัขตัวนี้ ก็ไม่รู้ว่าหนูน้อยต้องเจอกันอันตรายอะไรบ้าง

 

เรื่องราวของเด็กน้อยและสุนัขตัวโปรดได้กลายเป็นข่าวดังทั่วโลก พวกเขาจึงได้ทำรูปปั้นของทั้งคู่ไว้ที่หน้าสนามบิน Yakutsk เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความกล้าหาญ โดยตั้งชื่อว่า “เด็กหญิงกับสุนัข”

 

8

 

emo12

ต้องขอบคุณสุนัขแสนรู้ตัวนี้ ที่ทำให้ครอบครัวได้พบกับหนูน้อยอีกครั้ง

 

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply