เทรนด์ใหม่แห่งการเซลฟี่ ใช้หนึ่งนิ้วปิดจุดสำคัญ เพื่อแสดงว่าไม่ได้ผ่านการศัลยกรรมนะ

การเซลฟี่นั้นเป็นที่นิยมมากไม่ว่าจะในสังคมไหน แต่จะถ่ายธรรมดาก็คงจะน่าเบื่อไปสักหน่อย มนุษย์เลยปิ้งไอเดียในการถ่ายรูปเก๋ๆ ใหม่ๆ อยู่เสมอ จนบางทีมันก็แปลกไปนะ

ล่าสุดนี้ในโลกออนไลน์ก็กำลังฮิตเซลฟี่แนวใหม่อีกแล้ว ก็ไม่รู้ว่าถ้าเพื่อนๆ เห็นแล้วจะอยากทำตามหรือเปล่านะแต่มันคงไม่เหมาะกับบ้านเราหรอกนะ เพราะเป็นการถ่ายรูปโดยปิดจุดสำคัญด้วยหนึ่งนิ้วของเราเท่านั้น!!

 

1

 

วิธีการก็คือ ยืนเปลือยกายอยู่หน้ากระจก แล้วใช้นิ้วของเรา(นิ้วไหนก็ได้) ปิดจุดสำคัญไว้ ให้แน่ใจว่าถ่ายออกมาแล้วจะไม่เห็นอะไรอย่างว่าแน่ๆ จะว่าไปมันก็ทำให้ดูโป๊น้อยลงนะ แต่ต้องปิดให้มิดจริงๆ นะ

ส่วนที่มาของไอเดียนี้เกิดจากศิลปินอานิเมะของญี่ปุ่นที่สร้างตัวการ์ตูน Sky-FreeDom ซึ่งเป็นภาพการ์ตูนสาวเปลือยกายหน้ากระจกแล้วใช้เพียงนิ้วเดียวในการปิดหน้าอกและจุดสำคัญข้างล่าง

 

นี่ไง ต้นฉบับ

8

 

เห็นในการ์ตูนทำแล้ว มนุษย์ก็เลยอยากลองทำบ้าง

 

มันอาจจะดูเป็นเทรนด์ที่บ้าบอคอแตก แต่จริงๆ แล้วคนที่นำเทรนนี้คือ Delia Melody บล็อกเกอร์สาวที่อยากแสดงให้ผู้คนเห็นว่า ร่างกายของเธอไม่ได้ผ่านการศัลยกรรมเลยด้วยแฮชแท็ก #transgender และ#onefingerselfiechallenge

ตั้งแต่นั้นมาผู้คนก็นิยมถ่ายเซลฟี่แนวนี้กันมากขึ้นจนกลายเป็นนิยมในกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย รวมทังเหล่าดาราดังหลายๆ คนด้วยา

 

2

 

แต่มันก็ใช่ว่าจะทำได้ง่ายๆ นะ เพราะคุณต้องแน่ใจว่านิ้วของคุณจะปิดได้มิดจริงๆ และต้องวางให้ตรงจุดเป๊ะๆ ถ้าเคลื่อนแม้แต่นิดเดียว มันอาจจะเปลี่ยนความหมายไปเลยก็ได้

 

3

 

นี่ไงมันต้องปิดแบบนี้ จะบนหรือล่างก็ไม่โผล่ออกมาให้เห็น

4

 

ผู้ชายก็อยากโชว์หุ่นเหมือนกันนะ

5

 

เป็นแคมเปญที่แปลกแหวกแนวดีนะ แต่ก็อย่างที่บอกว่า คงไม่เหมาะกับบ้านเราสักเท่าไร

emo-140

ที่มา thesun

Comments

Leave a Reply